💌 คุณแม่ทีมตุลาคม มาพูดคุยกันทางนี้....รวมกลุ่มกันหน่อยจ้า

มีอะไร พูดคุยกันตรงนี้ได้เลยน้า โพสนี้สำหรับทีมตุลาคมไว้คุยกัน 🤰 อัปเดตอาการกันได้ทุกวันเลยค่ะ 🔖 แม่ๆๆ กดรูปริบบิ้นมุมบนขวา เพื่อบุ๊กมาร์กโพสต์เอาไว้ได้เลยจ้า #ทีมคลอด #ทีมตุลาคม

💌 คุณแม่ทีมตุลาคม มาพูดคุยกันทางนี้....รวมกลุ่มกันหน่อยจ้า
640 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สอบถามแม่ๆเพิ่มเติมค่ะ คือผลตรวจคัดกรองออกว่าว่าเสี่ยงสูงและคุณหมอบอกสูงไม่เยอะ แต่ให้ไปเจาะน้ำคร่ำที่รพ. เราไปรพ.แล้วเขาบอกอายุครรภ์เกินเยอะแล้วไม่สามารถเจาะให้ได้นอกจากตรวจนิฟตี้ค่ะซึ่งค่าใช้จ่ายสูงเราไม่ได้มีเงินมากมาย แล้วเราไม่ได้ตรวจเพิ่มเติมจะเป็นอะไรมั้ยคะ ในสมุดสีชมพูคุณหมอที่คลินิกก็เขียนว่าส่งเขาจาะน้ำคร่ำแต่ไม่ได้เจาะค่ะแล้วทางรพ.ที่เราฝากครรภ์จะมีปัญอะไรมั้ยคะ เราฝากรพ.รัฐไม่มีเครื่องซาวด์แต่คลินิกเรามาซาวด์อย่างเดียวนะคะแต่เขาบังคับเราตรวจดาวไปเลย เราลงรูปสมุดบันทึกเพิ่มเติมในคอมเม้นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

12ตุลา สาวน้อยคะ

8ตุลาคม เพศชาย ลูกคนที่2 ดิ้นเก่ง ดิ้นแรง มีอาการแพ้ท้อง3เดือนแรกทรมานมาก กินอะไรไม่ได้อ้วกออกหมด เห็นอะไรก้อเหม็นเบื่อ เข้าเดือนที่4มาเห็นอะไรก้ออยากกินไปหมด 5ก.ค.ที่ผ่านมาหมอนัดตรวจหาเบาหวานผลเลือดออกมาน้ำตาลในเลือดสูงเสี่ยงเป็นเบาหวาน วันที่16ส.ค.หมอนัดไปตรวจหาเบาหวานอิกรอบ ขอให้ผลเลือดออกมาปกติด้วยเทอญ🙏🙏🙏 วันนี้อายุครรภ์ได้27สัปดาห์แล้วค่ะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม

กำหนดคลอด​ 5​ ตุลาคม​ ลูกคนที่3 แล้วคะ​ ท้องนี้​ เป็นท้องแรกที่​ แพ้ท้อง​ กินไม่ได้​ น้ำหนักลด​ เกลียดทุกกลิ่น​ ของที่ชอบก็เหม็น​ กินน้ำเปล่ายังอ้วก​ หิวข้าวจนร้องไห้​ เพราะกินไม่ลง​ แพ้จนนอน​ รพ.​ มี2วันที่ผ่านมาเริ่มกินข้าวได้คะ​ ช่วงนี้กำลังเจออาการหน้ามืด​ และ​ ปวดหัวบ่อย​ การแพ้ท้อง​ ทรมานจริงๆคะ​ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

มนุ๋ย์แม่ผู้ไม่เคยแพ้ท้อง มาแพ้ท้องแล้วแบบ เข้าใจหัวอกคนแพ้เลยค่ะ ทรมาน ตอนนี้นน.ขึ้นแล้วค่ะ แต่ขึ้นเท่าตอนก่อนท้องอีก เพราะเรานน.ลด4กิโลใน2เดือนช่วงที่แพ้ท้องหรักๆ

10ตุลา จอนนี้มีภาวะคลอดก่อนกำหนด นอนรพ.8วันแล้วค่ะ ได้ยาระงับคลอด ยากระตุ้นปอดน้อง และยาฆ่าเชื้อ ฉีดเข้าสายน้ำเกลือ ยาระงับคลอดทำใจเต้นแรงหนักมาก ทำอะไรไม่ได้เลย นอนได้อย่างเดียว มือสั่นตลอดเวลา ตอนนี้ลดยาลงแล้วมือก็ยังสั่นอยุ่ ยังมีอาการท้องแข็งบ้าง แต่ไม่ปวดเท่าไหร่ วันนี้ครบ28วีคแล้วค่ะ

3y ago

ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกน้อยนะคะ

1 ตค ค่ะ ยังมีอาการแพ้บ้าง หิวบ่อย แต่อาการฉี่บ่อยตอนกลางคืนหายไป อาการแพ้ทางผิวเยอะมาก เป็นสิวที่หน้าผาก พุง หน้าแห้งแสบ ตอนนี้ยังทานบ่อยเหมือนเดิม 7 โมง 10 โมง เที่ยง บ่ายสาม 6 โมงเย็น ค่ำๆต้องมีอะไรกินบ้าง ถ้าไม่ทานตามที่อยากกิน อาการมึนหัว วิงเวียนจะมาค่ะ

กำหนดคลอด 17 ตุลาคม ลูกคนที่ 3 แล้วค่ะ ท้องนี้แพ้หนักมากค่ะกินอะไรไม่ได้เลยน้ำหนักลงไป4-5กิโลเลยทรมานมากค่ะกินมากเกินไปก็อ้วกออกแต่ตอนนี้ 27W แล้วเลิกแพ้แล้วค่ะทานได้จนน้ำหนักขึ้นดีมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แม่ๆๆทุกคนที่แพ้นะค่ะสู้ๆๆเพื่อตัวน้อยของเราค่ะ

3y ago

สู้ๆๆเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้ 34+1 เเล้วค่ะ กำหนดคลอด25 ตุลานี้🤗 ตอนเเรกหมอบอกผู้ชาย พอไปอีกที บอกน่าจะเป็นผู้หญิง นะคะคุณเเม่ ตอนนี้กลับหัวพร้อมเเล้วค่ะ กลับเร็ว เตรียมคลอดก่อนกำหนดได้เลยค่ะ (คุณป้าหมอบอก) พรุ่งนี้ก็จะเข้าไปซาวด์ครั้งสุดท้าย🤗 รอลุ้นคะจะ ญ หรือ ช 🤗🤭♥️

26 ตุลาค่ะ บ้านนี้ได้สาวน้อยค่ะ ท้องแรกเลย 🥰 ดิ้น ตอดแรงมากเลยค่ะ ถีบเก่งมาก 💓 แพ้ท้องหนักมากช่วง 4-5 เดือน ตอนนี้ 8 เดือนเเล้วค่ะ หายแพ้เเล้ว แต่มาหน่วงท้องแทน 😂 คุณหมอซาวน์ให้ดูหน้าน้อง ดันเอามือปิดหน้าซะงั้น พอเช็คเพศน้อง อ้าขาเต็มที่เลยค่ะ 😂

8ตุลาค่า 15พ.ค. จะได้รู้เพศลูก เเม่ตื่นเต้นมากๆๆๆๆๆอยากรู้เเล้ววค่ะ 17w5dรู้สึกได้ว่าจะมีตอดเเรงขึ้นคล้ายๆถีบเเต่ไม่เเรงมากเท่าไหร่เเต่เเรงกว่าทุกครั้งค่ะ🥰 รู้สึกว่าลูกคนทางขวาตอดเเรงกว่าลูกคนทางซ้าย🥺😂เด็กแฝดของเเม่❤️

กำหนด 16 ต.ค.ค่ะ แต่มีภาวะรกเกาะต่ำ เลือดออกทีเหมือนแท้ง แอดมิท5รอบแล้วค่ะ รอครบ37-38วีค หมอก็ผ่าแล้วค่ะ น่าจะไม่รอให้ถึงกำหนดคลอดจริงๆ ตอนนี้ได้แต่นอนอย่างเดียวทำอะไรไม่ได้สักอย่างเลยค่ะ แต่น้องปกติทุกอย่างไม่เป็นอะไรค่ะ

3y ago

กำหนด16 ต.ค. เหมือนกันจ้า น้องกลับหัวแล้ว น้ำหนักน้อง2600แล้ว ตามเกณฑ์ รออีกนิดจะได้เจอกันแล้ว😍