💛ทีมพฤษภาคม มาพูดคุยกันทางนี้....รวมกลุ่มกันหน่อยจ้า

มีอะไร พูดคุยกันตรงนี้ได้เลยน้า โพสนี้สำหรับทีมพฤษภาไว้คุยกัน 🤰 อัปเดตอาการกันได้ทุกวันเลยค่ะ ❗ แม่ๆ กดรูปริบบิ้นมุมบนขวา เพื่อบุ๊กมาร์กโพสต์เอาไว้ได้เลยจ้า #ทีมคลอด #ทีมพฤษภาคม

💛ทีมพฤษภาคม มาพูดคุยกันทางนี้....รวมกลุ่มกันหน่อยจ้า
523 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์การเป็นแม่คน ตั้งแต่ท้องประคบประหงมจนถึง9เดือน วินาทีที่เจ็บท้องพ่อของเราพาไปโรงพยาบาล ทำเรื่องคลอด เราเจ็บท้องวันที่ 18 พฤษภาคม ช่วงเวลา ตี 4 และไปโรงพยาบาลช่วงเช้า 8 โมง พยาบาลตรวจปากมดลูกเปิด 3 เซน พ่อเราทำเรื่องนอนโรงพยาบาลใน แล้วกลับไปทำงานต่อ ช่วงเวลา 10 โมง พยาบาลเข็นเราขึ้นเตียงรอคลอด เจาะสายน้ำเกลือ ห้องคลอดไม่เปิดแอร์และพัดลม ป้องกันโควิด เพราะเรายังไม่มีผลโควิด เราตรวจโควิดไปพักนึง เริ่มเจ็บท้องถี่ขึ้น จาก5นาทีครั้ง เป็น 3นาทีครั้ง เจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ พยาบาลมาตรวจปากมดลูกอีกครั้ง เปิด 5 เซน เปลี่ยนเตียงอีกรอบ เพื่อคลอดจริง ลืมบอกไปว่าเราคลอด รพ.ของรัฐ รพ.พระนั่งเกล้า พยาบาลทำคลอดใจดีทุกคนนะ ช่วงเวลา 11 โมง ปากมดลูกเปิดครบ 10 เซน เราปวดท้องทุก1นาที เจ็บแบบทรมานมาก ไม่รู้วิธีเบ่ง ไม่รู้ต้องทำไง ไม่นานเราเริ่มเบ่งเอง และได้ยินเสียงน้ำคร่ำ เเตกดัง โพ๊ะ ห้องคลอดมีคนรอคลอดพร้อมกันวันนั้นหลายคน พยาบาลเดินกันให้วุ่น เราเริ่มเอามือสองข้างจับขอบเตียง ถ่างขาออกให้กว้างที่สุดเท่าที่จะกว้างได้ เจ็บเมื่อไรคือเบ่ง เบ่งมั่วไปหมด ไม่มีจังหวะอะไรเลย ผ่านไป 30 นาทีก็ยังไม่ออก เราเริ่มหมดแรง พอปวดก็ร้อง แต่เริ่มไม่เบ่งแล้ว ร้อนก็ร้อน หายใจก็ไม่ออก แมสก็ต้องใส่ น้ำตาไหลร้องไห้สะอื้นอยู่บนเตียง จนพยาบาลคนนึงบอกว่า เดี๋ยวจะช่วยเบ่งและช่วยกดน้อง แต่ต้องเบ่งนะคะคุณแม่ เราแข็งใจเบ่งอยู่อีก 6 ครั้ง หัวน้องออกมารู้สึกได้ พยาบาลกดท้อง โล่งมากกกกกกก หลังจากนั้นน้องก็ออกมาได้สำเร็จ เราขอบคุณพี่พยาบาล ขอบคุณตัวเองที่อดทนมาก 12:55 เวลาออกของน้อง น้ำตาไหลพราก ได้รับรู้รสชาตความเป็นแม่แล้ว เหนื่อยและเจ็บไปทั้งตัว โดนให้น้ำเกลือสองกระปุก เสียเลือดเยอะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

แตกแล้วงั๊บ 17.05.64 เวลา 22:11 41+2 ค่ะเลยกำหนดมานิสหน่อย มีหมูกเลือดออกวันที่16 ตอน 5โมงเย็น เข้าเช้าวันที่ 17 เริ่มปวดท้องเตือน ตอน7โมงเช้า แล้วก็เริ่มเจ็บเรื่อยๆ จาก 30นาที เป็น20นาที จนถึงเวลา 4โมงเย็น เริ่มลดลงมา10นาที 5นาที เจ็บครั้ง เลยไป รพ. ตรวจปากมดลูก เปิด3เซน พอรัดเข็มขัดหน้าท้องก็ไม่ค่อยมีอาการเจ็บไม่รู้น้องกลัวหมอรึป่าวนะ 🤣 นิ่งเลย หมอเลยให้กลับบ้านก่อน เพราะบ้านอยู่ใกล้ รพ. หลังจากออก รพ ก็เจ็บต่อ ทุก10นาทีเลยค่ะ ก็บอกแฟนว่าอย่าพึ่งเก็บรถ น้องน่าจะออกวันนี้แหละ นั่งรอ นอนรอ อยู่บ้าน จน 3ทุ่มครึ่ง แฟนเห็นว่าเราเจ็บจนสั่นไม่ไหวแล้ว เลยอุ้มขึ้นรถ ถึงรพ 3ทุ่ม50 ตรวจปากมดลูกเปิด8เซ็น omg เร็วมากๆ พยาบาลงง พยาบาลให้เข้าห้องคลอด ไม่ทันไร ลมเบ่งมาแล้วแม่ก็ไม่ไหวแล้ว เพราะเจ็บมากๆแล้วจังหวะนั้น ก็เบ่งเลยค่ะ น้องออกมาทั้งตัว ไม่ทันได้กรีด แผลฉีกยาว15เซน แม่ปวดแผลมากๆ ใช้เวลาเย็บแผลในห้องคลอด เกือบ5ชั่วโมง ทั้งเจ็บ ระบม ทั้งชาไปหมด ร้องไห้ 😭😭😭จนหมดเสียง แต่ก็สู้ค่ะ เพื่อตัวเล็กของแม่ น้องเฮาวาอ์ เพศหญิง นน. 3210 #เจ้าหญิงของแม่👸🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰

แตกแล้วค่ะ คลอดแบบผ่าบล๊อกหลัง คลอดวันที่ 20 พ.ค. 64 น้ำหนัก 3130 น้องเป็นผู้ชายค่ะ วินาทีแรกที่ได้ยินเสียงลูก มันตื้นตันบอกไม่ถูก 9 เดือนที่รอคอย มีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่ 10w พอถึง 15w ก็มีภาวะอีก ประคับประคอง กินยากันแท้ง ดูแลตัวเอง ทำงานให้น้อยลง กินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ยกของหนัก ไม่ขับรถ ไม่เดินบันได เพื่อคนนี้คนเดียว และก็ได้เขามาโอบกอด ได้สมใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ช่วงเวลาเที่ยงคืน ปวดฉี่ มีมูกเลือดออกนิดหน่อย ไม่เจ็บท้อง ไปหาหมอ หมอตรวจภายในปากมดลูกเปิด 2 เซน หมอให้กลับมาบ้านดูอาการ กลับมาถึงบ้าน ช่วงตีสี่ เจ็บท้องทุก 3-5 นาที ติดต่อกัน จนถึงเจ็ดโมงครึ่ง มีเลือดเยอะกว่าเดิม ทำไงดีคะ กลัวไปโรงบาล หมอให้กลับบ้านอีก

VIP Member

กำหนด 26พ.ค. ตอนนี้ 34w ดิ้นปลุกตอนเช้ากับค่ำๆ ดิ้นเก่งค่ะ กลางคืนแม่หลับสบายไม่ดิ้นกวน แต่ช่วงนี้จะเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น หนักท้องมากขึ้น ซาวล่าสุดต้นเดือนน้องเอาหัวขึ้นค่ะ พยายามบริหารท่าต่างๆ เท่าที่หาได้ให้น้องกลับหัว ใครมีวิธีแนะนำเพิ่มได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เป็นเหมือนกันค่าา ของเรา 36+4

6 พฤษภาคม 2564 ค่ะ♥️ เพศหญิง👧 น้ำหนักขึ้น 11 กิโลกรัม เตรียมของได้ 90%แล้วค่ะ ช้ากว่านี้อาจอุ้ยอ้าย ลำบาก😁 มีอาการปวดหลัง ลุกนั่งกับพื้นลำบาก น้องชอบดิ้นตอนนอนตะแคง ยังไม่มีอาการปวดถ่วงท้อง เริ่มจะเป็นตะคริวบ่อยขึ้นค่ะ✌️😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ😊

กำหนดคลอด14 พ.ค. ตอนนี้30w น้องกลับหัวตอน28w น้ำหนักแม่ขึ้นมา5กิโล ลูกสาวค่ะ ท้องแรก หมอบอกท้องแม่เล็กแต่น้องตัวใหญ่ 1,782 น้องแน่มากค่ะคุณแม่ ตั้งแต่เข้าเดือนที่7 คุณหมอนัด2อาทิตย์ต่อเดือน ซาวด์ทุกครั้งที่ไปหาคุณหมอค่ะ

3 พ.ค.64 เตรียมแล้วแต่ยังไม่ครบเลยจ้า นี้ก็31+6แล้ว นน.ขึ้นเยอะมากขึ้นมา17โลเลยโดนตรวจเบาหวานไป2รอบแล้วจ้าา555แต่ปกตินะคะไม่เป็นโดนหมอดุประจำ แม่ก็อยากจะคุมอยู่แต่มันอดไม่ไหวจริงๆ เห็นอะไรก็อยากกิน กินอะไรก็อร่อย5555🤣

บ้านนี้ 26พ.ค ยังไม่รู้เพศเอาไว้ลุ้นค่ะลูกคนเเรก☺️ เเต่ปวดตรงประมานกลางๆก้นลงเลยลงมาจากสะโพกนิดนึง.ทรมานมาก😭ถ้านอนนี่ไม่เป็นไรแต่ถ้านั่งรถไปไหนมาไหนเจ็บมาก เวลานอนตะเเคงลูกชอบถีบดันพื้นอันตรายมั๊ยค่ะ😂

3y ago

ตะแคงแบบไม่เต็มตัวค่ะประมาณ 45องศา เอาหมอนรองหลังหน่อย กึ่งตะแคงกึ่งหง่าย จะนอนสบายขึ้น ไม่ทับลูกค่ะ

บ้านนี้วันนี้ไปหาหมอหมอให้แอดมิดเลยจร้าบอกน้องยากออกแล้วเเต่แม่ไม่เจ็บท้องหมอว่าคงจะได้เร่งคลอดช่วยโอยตายท้องมาสองไม่เคยโดยเร่งแต่ท้องนี้ต้องไดเร่งมีแม่ๆๆบ้านไหนเคยโดนบ้างค่ะเจ็บมากไหมแม่ใจไม่ดีเลย