Ốc móng tay

Seafood

Nutrients

Protein, canxi, kẽm, sắt, selen và vitamin A

Pregnancy

Ốc móng tay có lợi cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, tốt nhất không nên ăn động vật có vỏ sống như nghêu khi bạn đang mang thai để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm, điều này có thể đặc biệt khó chịu khi mang thai. Động vật có vỏ sống có thể bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hoặc độc tố có hại (chất độc) có thể làm cho bạn bị bệnh.

Postpartum

Các bà mẹ có thể ăn ốc móng tay sau khi sinh con. Nó có giá trị dinh dưỡng cao, rất hữu ích cho việc phục hồi sau sinh. Vì nguy cơ ô nhiễm methylmercury, hãy hạn chế ăn động vật có vỏ. Thực hành các phương pháp nấu ăn thích hợp để an toàn, và đảm bảo tất cả các động vật có vỏ được nấu chín hoàn toàn trước khi phục vụ. Sử dụng các kỹ thuật nấu ăn lành mạnh như nướng, hấp và luộc để nấu sò mà không cần sử dụng thêm dầu.

Breastfeeding

Ốc móng tay ít chất béo. Nếu bạn không có đủ sữa mẹ, bạn có thể ăn nghêu để tăng tiết sữa; chỉ cần chắc chắn rằng bạn không dị ứng với hải sản. Nếu không, các chất gây dị ứng sẽ được truyền cho bé qua sữa của bạn, vì vậy bé cũng có thể bị dị ứng. Một số bà mẹ có thể lo lắng về một số loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao, chẳng hạn như nghêu, trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, trừ khi bạn có tiền sử gia đình bị dị ứng thực phẩm hoặc bệnh chàm và bạn nhận thấy các triệu chứng dị ứng ở bé sau khi bạn ăn động vật có vỏ, không có lý do gì để tránh hoàn toàn các loại động vật có vỏ khi cho con bú. Động vật có vỏ không có hàm lượng thủy ngân đặc biệt cao, một số chất độc thần kinh có trong tất cả các loại hải sản vẫn ở một mức độ nào đó, nhưng bạn vẫn có thể hạn chế tổng lượng ăn để giảm lượng thủy ngân hấp thụ.

Baby

Em bé của bạn có thể ăn ốc móng tay sau một tuổi vì dưới một tuổi bé có khả năng miễn dịch thấp và có thể bị dị ứng với hải sản. Trẻ sơ sinh trên một tuổi có thể tiêu thụ ốc móng tay để bổ sung khoáng chất trong đó, nhưng các bà mẹ vẫn nên chú ý xem có bất kỳ phản ứng dị ứng nào sau khi ăn hay không. Protein trong thực phẩm như động vật có vỏ có thể kích hoạt các triệu chứng dị ứng; điều này rất có thể xảy ra ở trẻ dưới 6 tháng tuổi, vì ruột của em bé trở nên ít hấp thụ vào các chất gây dị ứng tiềm năng sau 6 tháng.