ขอสอบถามหน่อยนะคะ

แม่ๆใช้ครีมทากันท้องลายแบบไหนกันบ้างค่ะ บ้านนี้กำลังหาครีมทาค่ะไม่รู้แบบไหนดี เคยใช้เบบี้ออยล์แล้วแพ้ค่ะ ตั้งครรภ์ได้21วีค+4ค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันอยู่ที่สภาพผิวค่ะบางคนท้องหนาบางคนท้องบางอย่างคนรู้จักเราทาครีมสารพัดยังไงก็แตกเพราะเนื้อเรามันขยายค่ะแต่เราไม่ทาอะไรเลยท้องไม่มีรอยแตกแม้แต่นิดเดียวถือว่าโชคดีค่ะแต่ตอนคลอดท้องก็ดำอยู่ดีอีกนานกว่าจะหาย

เราใช้โลชั่นธรรมดาค่ะ ทาหลังอาบน้ำเช้าเย็น หรือเมื่อรู้สึกว่าผิวแห้งก็ทาชะโลมไว้ ท้องที่สาม ผิวไม่แตกลายเลยค่ะ ตอนนี้ก็30wแล้ว ซื้อนีเวียสีน้ำเงินมาทาเพิ่มค่ะ เพราะท้องสามใหญ่มาก กลัวโลชั่นเอาไม่อยู่ ☺️

Post reply image
1y ago

ทาได้ทุกครีมค่ะ ขอให้ผิวชุ่มชื่นไว้ตลอด อย่าให้ผิวแห้ง เพราะจะทำให้คันและผิวแตกลายได้ง่ายค่ะ

ของเราใช้วาสลีนขวดสีเหลืองผสมกับออยล์เบบี้มายด์อัลมอนด์ฝาส้มค่ะ เวลาอาบน้ำใช้ผงขมิ้น+ผงไพร 3ช้อนชา ผสมกับน้ำอาบค่ะ ตอนแรกคันท้องเกาจนเป็นแผลแดงๆตอนนี้หายเกลี้ยงเลยค่ะ ท้องเริ่มดีขึ้นไม่ลาย

ครีมตัวแพงๆ ที่เขารีวิวว่าดีลองมาเกือบทุกตัวแพ้เป็นผื่นแดงๆ คันตลอดเวลาแม้แต่ออยล์ก็แพ้ เจอเภสัชขวด 79 บาทเข้าไปไม่แพ้ ไม่แตกลาย และทาทุกครั้งหลังอาบน้ำสงสัยตัวเล็กชอบของถูก😆

2y ago

ใช้สีชมพูค่ะ สีน้ำเงินยังไม่เคยใช้ค่ะ

เราใช้โลชั่นเด็กของจอห์นสันค่ะ ใช้มาตั้งแต่รู้ว่าท้องตอน1เดือนแรก ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ ไม่แตกลายนะคะ ทาตอนหลังอาบน้ำเสร็จหมาดๆ แบบผิวยังมีน้ำอยู่นิดหน่อย โลชั่นจะซึมดีค่ะ

ตอนท้องทาน้ำมันมะพร้าวค่ะ รู้สึกว่าดีสุดแล้ว เพราะทั้งตอนท้องก็ไม่มีรอยแตกเลยท้องเราใหญ่มากเพราะน้ำหนักลูกเยอะ และตอนคลอดออกมา ก็ไม่มีทิ้งรอยแตกไว้เลย ท้องเรียบกริบ

เราใช้คู่นี้ค่ะดีมาก ท้องไม่แตกลายเลย เราใช้ตัวอื่นๆ ลองมาหลายตัวแล้วแต่ยังแพ้อยู่ดี เพราะเราเป็นภูมิแพ้ผื่นผิวหนัง จะใช้อะไรก็กลัวแพ้มากๆ แต่ใช้สองตัวนี้แล้วรอด

Post reply image

ใช้น้ำมันมะกอกสำหรับทาผิวแบบบริสุทธิ์​ 100% ค่ะ​ ไม่กล้าใช้ครีมทั่วๆไปกลัวเรื่องสารเคมี​ตกค้าง​ ส่วนตอนท้องแรกๆเคยใช้จอนห์สันเบบี้ออยล์​ก็แพ้ค่ะ

บ้านนี้ใช้ Bio oil กับนีเวียร์กระปุกน้ำเงินค่ะ ไม่แตกไม่ลายเลย เคยใช้ Eve แต่รู้สึกว่า นีเวียร์คุ้มสุด ตอนนี้ 36 สัปดาห์แล้วยังไม่หมดเลยค่ะ คุ้มมาก

เราใช้ ไบโอออย กับบูสเตอร์คะ หาซื้อง่ายราคาไม่แพงมาก ใช้ได้นานเป็นเดือนเรย ตอนนี้ 8 เดือนแร้วยังไม่มีท่าทีว่าจะแตก กำลังรอลุ้นอยู่คะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง