การตั้งครรภ์

แม่ๆมีภาพซาวตอน4วีคไหมค่ะ เจออะไรบ้าง เมื่อวานหมอซาวให้ 4วีค4วัน เจอแค่ก้อนกลมๆแต่เล็กมาก หมอบอกเสี่ยงท้องลม 50/50 กังวลมากคะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆคุณหมอไม่น่าพูดให้เครียดเลยนะคะ เพราะ 4 วีค ยังเล็กมาก 2 วีคแรกยังไม่ปฏิสนธิเลยด้วยซ้ำ ของเราไปฝากท้องตอน 6 วีคหมอยังไม่ซาวด์ให้เลยค่ะ บอกว่าใจเย็นๆ ซาวด์ตอนนี้อาจจะยังไม่เห็นตัว เด๋วคุณแม่จะกังวลไปเปล่าๆ เพิ่งได้ซาวดูตอน 8 วีค(เมื่อ 3 วันที่แล้ว) เห็นทั้งหัวใจเต้นและได้ยินเสียงหัวใจเต้นชัดแจ๋วเลยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ใจเย็นๆ พักเยอะๆเด๋วก็ได้เจอน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เหมือนกันค่ะเคยไปตอน4wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์บอกว่าเสี่ยงท้องลมจนตอนนี้7wกับอีก4วันยังไม่ได้ซาวหมอนัดใหม่ช่วง9wแต่หมอบอกว่าถ้ามีอาการผิดปกติเช่นมีเลือดออกปวดท้องมากให้รีบมาพบหมอปัจจุบันยังไม่มีอาการที่หมอบอกเลยค่ะคุณเเม่ใจเยนๆนะค่ะลองไปซาวใหม่ช่วง8-9wดูน้องอาจจะยังอ่อนอยู่ค่ะ

VIP Member

ตอนที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ก็ 4W พอดีค่ะ คุณหมอบอกว่าซาวด์ไปก็มองอะไรเห็นแน่ๆ ครรภ์ยังอ่อนมาก 5W 4D เจอถุงตั้งครรภ์ 6W 5D เจอตัว+หัวใจเต้น แต่ซาวด์ผ่านทางช่องคลอดถึงเจอค่ะ คุณแม่อย่ากังวลไปนะคะ ผิวหนังหน้าท้องแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันค่ะ ทำใจสบายๆ พักผ่อนเยอะๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

4 วีคเราก็ไม่เจออะไรคะ แต่มดลูกใหญ่ขึ้น หมอใม่เห็นพูดแบบนี้เลย บอกแค่ว่า จะเจอตอน2 เดือน 6 วีคเราซาวด์เห็นถึงตั้งครรภ์ 8 วีค หรือ2 เดือนไปซาวด์ เห็นตัวน้อง และได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วยนะคะ ใจเย็นๆนะคะ คุณแม่

ฝากท้องครั้งแรก4วีค4วัน ก็ไม่เจออะไรเลยค้ะ แม้แต่ถุงตั้งครรภ์ แอบกังวลมากค้ะ แต่พอวันนี้คุณหมอนัดซาวด์ อายุครรภ์9วีค เจอน้อง+ได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วยค้ะ🤗😊😂

Post reply image

4วีคไม่เจอหรอกค่ะ จะมาเสี่ยงท้องลมอะไรกัน หมอไม่มืออาชีพเลย 4วีคใครเขาเจอตัวกัน เปลี่ยนรพ.เถอะค่ะ เรา เจอถุงตั้งครรภ์ตอน 5วีคและ 7วีคค่ะ เจอตัวน้องตอน 9วีคค่ะ

คุณแม่นับอายุครรภ์ยังไงคะนับจากประจำเดือนมาครั้งล่าสุดหรือเปล่าอายุครรภ์อาจน้อยอยู่ค่ะ ไข่อาจตกช้า อายุครรภ์จริงๆตอนปฏิสนธิอาจจะแค่ 2 สัปดาห์ก็ได้ค่ะ

อย่าพึ่งคิดมากนะคะ ตอน4วีคเราไม่เจออะไรเลยมีแค่ผนังมดลูกหนาๆ จนคุณหมอต้องเจาะเลือดตรวจแล้วพบว่า ฮอร์โมน HCG ขึ้น จึงนัดตรวจใหม่ก้อเจอตัวอ่อนตอน วีคที่7ค่ะ

ของเราตอน 4 วีคไม่เจออะไรเลย ถุงก็ไม่เจอ พอตอน 6 วีคเป็นภาวะแท้งคุกคาม หมอเลยซาวนด์ดูทางช่องคลอดถึงเจอตัวน้อง+หัวใจเต้น แม่ใจเย็นๆนะคะ เจอถุงถือว่าดีแล้ว

ซาวมาเมื่อวาน 6wkเป๊ะๆ เจอครบทั้งตัวและหัวใจค่ะ ก่อนหน้านี้2วันมีเลือดออกนิดหน่อย ไปซาวก็ไม่เจอหัวใจ กังวลมากๆๆ เลยเปลี่ยนหมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Post reply image
5y ago

ทางช่องคลอดหรือหน้าทเองคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง