แวะมาขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ

แม่ๆท่านไหนเคยมีประสบการณ์เลือดสดออกผ่านช่องคลอดไหมค่ะ เมื่อวานช่วงเที่ยงๆ แม่มีเลือดไหลออกมาเลยรีบมา รพ ท้อง 27 w 3 D ตอนนี้หมอฉีดยากันแทงให้ 1 เข็ม แล้วก็ฉีดยาเกี่ยวกับปอดเด็กให้ทุก 12 ชม แล้วก็ให้ยาผ่านสายน้ำเกลือ ท้องแข็งน้อยลง ค่ะ🥰😍 เด็กหัวใจเต้นดีปอดทำงานดีมากค่ะ แม่มีน้ำคล้ำเยอะนิดหน่อยค่ะ แต่วันนี้เลือดหยุดไหลแล้วนะค่ะ และต้องเฝ้าดูอาการค่ะ แม่อาจจะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แต่ถ้าให้ยาแล้วดีขึ้นแม่ก็ออกจาก รพ ได้ค่ะ

แวะมาขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ
196 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆค่ะ​ บ้านนี้เลือดออกบ่อยเหมือนกันค่ะ​ ไปนอนรพ.​ ตอน24w., 26w.,34w.และล่าสุด​ 35w.สรุปน้องคลอดที่35+4ค่ะ​ ปล.ฉีดกันแท้งทุกอาทิตย์​ ฉีดกระตุ้นปอดไป12เข็ม​ และกันท้องแข็งอีก20​ ค่ะ​ ทั้งหมดทั้งมวล​ เลยครึ่ง100

Post reply image
2y ago

แก้มยุ้ยเชียว🥰🥰

เมื่อวันเสาร์ ครบ 28วีค ก็มีเลือดสีน้ำตาลเลอะติดกางเกงในคล้ายๆประจำเดือนตอนจะหมด แต่ไม่มีอาการปวดท้อง หรือท้องแข็ง กะว่าจะลองดูอีกวันค่อยไปหาคุณหมอ พอเช้าวันอาทิตย์ไม่มีเลือดแล้ว แม่เลยไม่ได้ไปค่ะ แต่น้องดินปกตินะคะ ถามคนที่ทำงานเค้าบอกไม่เป็นไรถ้าไม่ปวดท้อง แต่ก็สังเกตุอาการตัวเองตลอดค่ะ กลัวน้แงจะคลอดก่อนกำหนด เพราะเดินบ่อย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เป็นเหมือนเราเลยค่ะ แต่ของเรา33 วีคแล้ว มีแต่เลือดเก่าออกไม่มีอาการอื่นร่วม

แม่บ้าน​นี้​เป็น​ค่ะอายุ​ครรภ์​34+ปากมดลูก​เปิด​2.5​เซน​โดน​ยับยั้ง​การคลอด​และ​กระตุ้น​ปอด​ลูก​4​เข็ม​นอน​4​คืน​5​วัน​จน​37+3ถึงคลอดทำตามหมอค่ะหมอเก่งแม่ก็นอนเป็นผัก​อยู่​แต่บนเตียง​ สู้​นะคะ​น้องแข็งแรง​มากตอนคลอด✌️

Post reply image
3y ago

นี่ได้ 7 เดือนครึ่งค่ะน้ำหนักน้อง 1,300 กรัมได้ให้ยายับยั้ง และก็ฉีดยาเข้าปอดน้องสิเข็มแต่ยังไม่ออกนะคะกลับมาพักผ่อนต่อที่บ้านแต่อยากรู้ว่าจะทำยังไงที่จะไม่ให้น้องออกก่อนกำหนดอีกคะใครมีความรู้ช่วยบอกทีค่ะ

เลือดออกตอน 24 w กับ 26 w ออก2 รอบเลยค่ะ เป็นเลือดสด รอบ 2 เลือดออกเยอะจนแม่ต้องนอน รพ 3 วันดูอาการ และมีภาวะตกเลือดเยอะจนซีด ต้องเติมเลือดไป 1 ถุงค่ะ ตอนอยู่ รพ หมอให้ยากระตุ้นปอดลูก 4 เข็ม กินยากันแท้งเช้าเย็น และยา ลดการบีบตัวของมดลูกค่ะ แต่ไม่มีภาวะท้องแข็ง หรือเจ็บท้องคลอดค่ะ ตอนนี้ 28 w ยังมีมูกเลือดออกเรื่อยๆ หมอให้กลับมาพักที่บ้านค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ทุกคน ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่หมอให้กลับบ้านมานอนนิ่งๆ ตอนนี้ครบ 3 วัน เลือดหยุดแล้ว หมอห้ามยกของหนัก เดินเยอะ นั่งนาน ขึ้นบันได เดินทางไกล ห้ามหมดเลยค่ะ #แต่ถ้าเคยเลือดออก หมอบอกว่าถ้าพฤติกรรมเดิมก็ออกอีก แม่ต้องระมัดระวังนะคะ #มีท้องแข็งห่างๆ 1-2 ชม. 1 ที ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีน้ำใสๆ ไหลออกมา คือ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ขอให้แม่และลูกน้อยแข็งแรงนะคะ 😊 #สู้ไปด้วยกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้พึ่งออกจาก รพ วันอังคาร 26 w3d มีเลือดสดออกท้องปั้นหมอบอกว่าปากมดลูกเปิด 1 เซน นอนให้ยาแก้ท้องปั้นรวม 30 กว่าเม็ดได้ ขยายปอดน้อง4เข็ม ฉีดยากันแท้ง1 ต้องเหน็บยาก่อนนอนทุกวันคะให้เหน็บเองที่บ้านด้วย นอน รพ 4 คืน ก่อนหน้านี้ก็มีภาวะเเท้งตั้งแต่ท้อง 3 เดือนฉีดยากันแท้งอยู่เรื่อยๆ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เลือดออกมาตอน23wค่ะเยอะด้วยพอไปหาหมอเขาให้นอนแล้วก็ตรวจภายในยากันแท้งก็ไม่ฉีดให้ค่ะยาอะไรก็ไม่ให้มากินทั้งที่เลือดออกเยอะมาก เขาให้กลับบ้านมานอนอย่างเดียวแล้วเขาก็บอกว่าเราเป็นภาวะแท้งคุกคามแต่ยาอะไรไม่ให้มากินแล้วเก็บเงินเยอะด้วยค่ะ ตอนนี้27wแล้วค่ะน้องแข็งแรงดี

เป็นเหมือนกัน​ค่ะ​ตอนท้อง17w มีเลือด​สดๆไหลออกมาจากช่องคลอด​เห็น​เลือด​แล้วคิดว่าน้องคงไม่อยู่​แล้วแน่ๆ​ แต่พอหมอซาวน์ดูคือน้องดิ้นแข็งแรง​ดีค่ะก็ได้ยากันแท้งมา1เข็ม​แล้วก็กลับบ้านเลยค่ะ​ ตอนนี้กลายเป็นว่าเลือดคือเรื่อง​ปกติ​เลยค่ะ​ ออกมาเรื่อย​ๆเลยแต่น้องไม่เป็นไร​☺️

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแต่บ้านนี้มีเลือดออกตอน33วีคพอไปถึงโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด5เซนผ่านไปแค่1ชั่วโมงน้องก็คลอดเลยค่ะน้องตัวใหญ่และแข็งแรงมากค่ะทั้งๆที่ตอนคลอดแม่ติดโควิดด้วย แต่น้องไม่ติดค่ะสู้ๆนะค่ะคุณแม่พยายามอย่ายกของหนักพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

สู้ๆจ้า เราก็มีภาวะเสี่ยงคลอดกำหนด ตอนนี้พยามจะพยุงตัวเองให้ได้สัก8เดือนขึ้น งานบ้านงดทำ นานๆทำที ถ้าน้องจะออกมาเมื่อไหร่ค่อยสายด่วนจ้างให้เค้ามาทำความสะอาด(คนที่บ้านอายุมาก ส่วนว่าที่คุณพ่อแค่งานก็ยุ่งอยู่แล้ว)มีแต่เราที่คอยทำ

คำถามที่เกี่ยวข้อง