สิทธิ์ประกันสังคมของแฟน

แม่ๆค่ะ ถ้าเราจ่ายเงินค่าผ่าคลอดให้กับคุณหมอก่อน7000บาท หลังผ่าคลอดเสร็จเราสามารถยื่นเรื่องใช้สิทธิ์ประกันสังคมของแฟนเบิกค่าคลอดบุตรได้ไหมค่ะในกรณีที่เราไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เบิกได้ค่า เเฟนเราก็พึ่งเบิกมา วันที่11เมษา เงินเข้า19 เมษา ได้16,000 ไปสำนักงานเเล้วเค้าก็ให้เเบบฟอร์มมากรอกค่ะ (เค้าจดทะเบียนนะคะ เเต่พึ่งจะจดก่อนคลอดน้องได้ไม่กี่วัน ทางสำนักงานบอกว่ากรณีของเค้าใช้ทะเบียนสมรสไม่ได้ เพราะพึ่งจะจด เค้าก็ให้เเบบฟอร์มของผู้ประกันตนที่ไม่ได้ขาดทะเบียนสมรสมากรอก เเค่นั้นเลยค่ะ ปล.คุณเเม่มีเซ็นเอกสารด้วยนะคะ พร้อมพยาน2คน

อ่านเพิ่มเติม

ต้องสำรองจ่ายไปก่อนค่ะ แล้วเบิกที่ประกันสังคม ค่าคลอดเหมาจ่ายตอนนี้ได้15000ค่ะ กรณีไม่จดทะเบียนสมรส และใช้สิทธิ์พ่อจะยุ่งยากกว่าใช้สิทธิ์แม่นิดนึงค่ะ ต้องใช้หนังสือรับรองกรณีไม่จดทะเบียนสมรส โหลดแบบฟอร์มได้ที่เวปประกันสังคมค่ะ

1y ago

ขอบคุณจ้า

เซนรับรองได้แค่ค่าคลอดน่ะคะท่าสงเคราะห์บุตรด้วยเลยแม่ต้องจดทะเบียนสมรสค่ะถึงจะยื่นสงเคราะห์บุตรได้ในกรณีรับรองบุตรที่พ่อเซนยื่นสงเคราะห์บุตรลูกต้องเขียนชื่อตัวเองได้ก่อนค่ะถึงรับรองบุตรได้

1y ago

แม่เตรียมเงินสำรองจ่ายค่าผ่าคลอดแล้วค่ะแต่ทางพ่อของลูกเขาจะใช้สิทธิ์ประกันสังคมเบิกค่าคลอดในภายหลังผ่าคลอดเสร็จค่ะ

ไปที่ประกันสังคมเลยค่ะไม่ได้จดรับรอง ไม่ได่จดทะเบียนสมรสเลยค่ะ ค่าคลอดบุตร 15000 ไปยืนเมื้อวันที่ 12 เงินเข้าแล้วค่ะ เข้าวันที่ 24 ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะแม่ สิทธิ์พ่อ

1y ago

ไม่เลยค่ะ ยืนออนไลน์ง่ายๆเลยค่ะ ไปที่ประกันสังคม เขาก็ให้เรากรอกออนไลน์เหมือนเดิมค่ะ 5 วันทำการเงินเข้าเลยค่ะ

ทำออนไลได้เลยจ้าแม่ค่าคลอดได้เยอะหรือน้อยอยุ่ที่เงินเดือนพ่อคะจะคำนวลออกมาได้เท่าๆไหร่ๆอาจจะได้เกิน15000คะแค่ค่าสงเคาห์บุตรเบิกไม่ได้จ้า

เข้าเวปแล้วเลือกหัวข้อดาวน์โหลด เลือกประโยชน์ทดแทน จะมีแบบฟอร์มให้เลือกนะค่ะ เวลาไปเบิกค่าคลอดก็ยื่นเรื่องสงเคราะห์บุตรด้วยเลยนะค่ะ

1y ago

ใช้สิทธิ์ของพ่อได้ค่ะ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าต้องใช้หนังสือรับรองบุตรหรือหนังสือรับรองไม่จดทะเบียนสมรสแทนได้ไหม ลองถามจนท.ประกันสังคมอีกทีนะค่ะ

ให้พ่อรับรองบุตรก่อน แล้วเอาเอกสารจาก รพ ไปทำเรื่องเบิกกับประกันสังคมได้ 15,000 ค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ ให้พ่อทำเรื่องเซ็นรับรองบุตรที่เทศบาลก่อนใช่ไหมค่ะแม่

คลอดแล้วจะทำหมันด้วยเสียประมาณกี่บาทค่ะใช้สิทธิประกันสังคม

1y ago

ค่าใช้จ่ายแล้วแต่รพ.ค่ะ

ไม่มีทะเบียนสมรส ให้พ่อจดทะเบียนรับรองบุตรค่ะ

1y ago

บ้านนี้ปัญหาเยอะหลายๆอย่างค่ะ

ค่าคลอดที่ไม่ใช่ค่าฝากพิเศษใช่มั้ยคะแม่

1y ago

จะถามอยู่พอดี เห็นมีแม่มาตอบก่อนแล้ว ถ้าจ่ายที่คลินิค หรือจ่ายค่าฝากพิเศษเราก็คิดว่าเบิกไม่ได้ค่ะ ส่วนของรพ.แม่ควรเก็บใบเสร็จไว้ดีๆ และใบรับรองแพทย์ไว้เผื่อๆด้วยค่ะ เพราะตอนเราต้องใช้ยื่น ของเราไม่ได้คลอดรพ.ที่มีสิทธิประกันสังคมโดยตรง แต่เพื่อนเราคลอด รพ.ประกันสังคม เหมือนเขาจะง่ายกว่านะคะ