อาการแพ้ท้อง

แม่ๆ บ้านอื่นเริ่มแพ้ท้องตอนกี่วีคกันบ้างคะ มีอาการอะไรกันบ้าง แล้วแม่ๆ แก้อาการนั้นกันอย่างไรคะ 🥹🥺 #ขอบคุณสำหรับCommentล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อาการมาก่อนจะรู้ว่าท้องเลยค่ะ ช่วงแรกๆมันแบบว่ากินข้าวไม่อร่อย หลังๆคือเหม็น อ้วก พะอืดพะอมตลอด วิธีแก้ของเรานะคะ คือทานน้อยๆ แต่ทานบ่อยๆ ต้องทานนะคะ แค่ไหนก็ต้องฝืนเอาไม่งั้นหมดแรงวูบ ส่วนตัวเรารู้สึกว่า เมนูน้ำ พวกน้ำซุปจะทานง่ายกว่า ทานข้าวทีไรอ้วกตลอด พก ยาดม, น้ำ, ลูกอม, ถุง, ทิชชูเปียกติดตัวตลอดเลยค่ะ เป็ยกำลังใจให้นะคะ มันจะดีขึ้น แต่อดทนเอานะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ขอบคุณนะคะ🥰

ท้องคนแรกไม่เคยเเพ้ยันคลอด ส่วนคนที่สองอาการออกตั้งเเต่วีคเเรกๆเลยค่ะเเละตอนนั้นไม่รู้ตัวว่าท้อง เวียนหัวทุกวันอาเจียนทุกเวลาอยากกินเเต่คนเเสลงจนคนรอบข้างทักเลยลองตรวจ โป๊ะเชะ เลยยย

เริ่มแพ้ตั้งแต่4วิคถึง20วิคเลยค่ะอาเจียน หนักหน่อยช่วงเช้า กับช่วงเย็นค่ะ จมูกก็หาเรื่องเหม็นนี่นั่น พอจะหายก็ค่อยหายไปเองแบบสนิทเหมือนไม่เคยอาเจียนมาก่อนค่ะ

เริ่มเเพ้ท้องตอนเดือนกว่าๆค่ะ ยัน3เดือนเป๊ะก็หายแพ้แบบตกใจ หายวันนั้นเลยกินได้ทุกอย่างจากเหม็นนั่นเหม็นนี่ แล้วยาแก้อาเจียนที่หมอให้มา ไม่ได้เเตะอีกเลยค่ะ

บ้านนี้ออกอาการเพราะกินยาลดนน.ค่ะ ไปฝากครรภ์ก็ประมาณ2เข้า3เดือนแล้ว แล้วก็ไม่มีอาการอ้วกหรือคลื่นไส้ มีแต่อยากกินของเปรี้ยวค่ะ

บ้านนี้แพ้ท้องตั้งแต่รู้ว่าท้องจนถึง4เดือนเลยค่ะ ตอนแพ้กินอะไรก็ไม่ลง พะอืดพะอมตลอด🤣 ตอนนี้31+5แล้วค่ะ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่6วีคเลยค่ะ กินอะไรก็อาเจียนออกมาหมด มาหายแพ้ตอน4เดือนค่ะ กินฉ่ำเลย😂😂

แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องได้5วีคเลยจ้า ทุกวันนี้จะ3เดือนแล้วก็แพ้จนเหม็นข้าวเลยคะ🥲😂

แพ้ตั้งแต่ก่อนตรวจขึ้น2ขีด7วันจ้า จนถึง13วีค ถึงหายแพ้ เหม็นสะเกือบทุกอย่าง

TapFluencer

แพ้ตอนใกล้คลอดค่ะ กินไรไม่ได้เลย อ้วกออกหมด นน.ลดอีก 😑