มีปัญหาเเล้ว ที่บ้านเริ่มไม่เห็นด้วย

เราอายุ18 ท้องน่าจะ3เดือนได้ค่ะ บอกทางครอบครัวเราเเล้วเเฟนเขาก้บอกฝั่งเเฟนเขาเเล้วตั้งเเต่ช่วงก่อนสงกรานต์ เขาพร้อมรับผิดชอบ ยายเราตอนเเรกจะให้ผูกข้อไม้ข้อมือเฉยๆเเต่ก้เรียนสิดสอด50000 เเล้วยายเราบอกถ้าไม่มีก้เอาที่พอมี ซึ่งเเฟนเราไม่มี เเม่เเฟนก้บอกเอาพอที่เขามีก่อนได้ไหมเพราะตอนนี้เขามี5000 แต่ยายเราก้บอกไม่เอามันน่าอายแล้วยายก้ไม่ให้ติดต่อกับเเฟนเลยเเต่เราก้เเอบติดต่อหาเขาบ้าง พอตอนนี้ที่บ้านเราจะให้เอาออกเเฟนน้าเราจะให้เอาออกเเม่เราก้ด้วย “เพราะเขาบอกเราก้เเค่อุ้มท้องไม่ได้ทำงานคนในครอบครัวทำงานเเล้วต้องเอาตังมาให้เรากับลูกในท้องหรอตัวก็เล็กคิดว่าจะไปทำงานเเล้วมีใครรับไหม ตอนนี้ก้มี้เค่หน้าที่ตั้งท้องไม่ช่วยทำอะไรเลย”พอได้ยินประโยคนี้เราก้คิดว่าเราเป็นภาระเขางั้นหรอ เราเลยคิดอยากออกไปอยู่กับฝั่งเเฟนค่ะครอบครัวเเฟนเขายินดีรับเราไปอยู่กับเขาเเค่ช่วยงานบ้านนิดหน่อยกับไปช่วยขายของไม่ต้องทำอะไรหนักๆ เเต่บ้านเเฟนก้เป็นห้องเช่าเล็กๆกลัวไปอยุ่กับเขาเเล้วจะลำบากอีกเเต่เราคิดไว้เเล้วว่าถ้าเราไปอยู่กับเขาพอคลอดออกมาเราก้จะเลี้ยงเเล้วหางานทำหลังจากนั้นก้จะเช่าห้องอีกห้อง เราไม่อยากอยู่ที่บ้านเราเเล้วมันกดดันมากเลยค่ะกลัวกระทบกับเด็กในท้องด้วย

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เค้าไม่ให้เธอไปหรอก แต่ถ้าเค้าไม่ให้เธอไปเธอก็ตอกยำ้คำพูดเค้าไปเลย ว่าว่าเค้าเห็นเธอเป็นภาระแค่ไหนอะไรที่พูดๆด่าๆเรามาก็ยำ้ๆไปเลยละบกเค้าว่าถ้าเป็นภาระขนาดนั้นแม่จะให้หนูอยู่บ้านนี้ทำไมให้ออกไปอยู่ที่อื่นแม่จะไม่สบายกว่าหรอ เราเคยถูกแม่พูดแนวนี้ว่าเราเป็นภาระทั้งที่เราหาเงินให้ใช้ เราหนีออกจากบ้านละเราพูดแบบนี้แหละแม่ถึงรู้ว่าอะไรที่ทำร้ายเรา แต่โชคดีที่แม่เราปรับตัวมากขึ้นเลิกพูดอะไรแบบนั้นไปแล้ว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ งานถ้ามุ่งมั่นหาไม่ยากหรอก งานที่คนตัวเล็กๆทำได้อะก็จะเป็นพวกร้านนำ้ปั่นร้านเครปตามตลาด เจ้าของมักเลือกตัวเล็กน่ารักเพื่อให้เป็นบุคคลิกของร้านที่ดี ยิ่งตัวเล็กหางานตามร้านกาแฟไรงี้ได้ง่ายมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ เเต่ตอนนี้ยายเราจะให้ไปผูกข้อไม้ข้อมือที่ตจว.ค่ะ ให้เขากับเเม่ไปพร้อมเราเลย เเต่ก้ไท่เเน่ใจว่ายายจะเรียกเท่าไหร่เเล้วเพราะตอนนี้เเฟนมีอยุ่5000ค่ะ

ถ้าเจ้าของโพสเลือกลูก แนะนำไปอยู่กับครอบครัวแฟนค่ะ อาจจะลำบากหน่อย แต่อย่าลืมว่าคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยากค่ะ ลูกเราเราก็รัก ใครจะมาให้เอาออกง่ายๆแบบนี้มันไม่ควรนะ เพียงแค่ไม่ได้ค่าสินสอดตามต้องการ เงินแลกชีวิตไม่ได้หรอกค่ะ เขาเลือกเกิดกับเราแล้ว เราก็ควรปกป้องดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากนะคะ

อยู่ฝั่งแฟนเลยค่ะหนู อย่างน้อยเขาก็พร้อมรับผิดชอบพร้อมเลี้ยงพร้อมดูแลหลานเต็มที่ ดูก็รู้ว่าบ้านนั้นต้องเห่อหลานมากแน่ ๆ ส่วนทางครอบครัวน้องใจร้ายมากหลานทั้งคนทำได้ยังไง คำพูดพี่ฟังยังสะเทือนใจแทนเลย สู้ ๆ นะเป็นกำลังใจให้มากๆๆๆๆๆๆ✌🏻💕

2y ago

ไปคุยก่อนค่ะ ให้ผู้ใหญ่เขาพูดกันแนะนำฝั่งแฟนให้เอาผู้อาวุโสไปด้วยอีกคนน่าจะคุยง่ายขึ้น

ของเราก้ผูกแขนแค่10000เอง..ไว้ลูกโตจะแต่งก้แลัวแต่เรา...ที่บ้านก้ไม่ได้ยอมแต่แรก..แต่เขาก้เลือกหลาน..อย่าพยายามเครียดเยอะ..จะส่งผลต่อลูกเป็นซึมเศร้า...ถ้าเลือกลูกก้อยู่กับครอบครัวแฟนเถอะ..ลำบากหน่อยแต่เขาก็ยอมรับสายเลือดเรา...สู้ๆ✌️✌️

บ้านนี้ต้องจิตใจโหดเหี้ยมขนาดไหน ถึงรวมหัวกันให้เอาเด็กในท้องออก เพราะไม่ได้เงินสินสอดตามที่ตนเองหวังไว้ เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ควรมีจิตเมตตา ถ้าแม่ไหว แม่พร้อม ย้ายไปค่ะ ตัดไปเลย ดูสภาพความโหดเหี้ยมแต่ละคน สงสารเด็ก

2y ago

มันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะเลือกค่ะ มันขึ้นอยู่กับตัวเองแล้วนะคะว่าจะเดินทางไหน เราโตพอที่จะเลือกค่ะ เขาเลี้ยงเรามาแต่เขาไม่ใช่เจ้าชีวิตของเรา สู้ๆค่ะ

ในเมื่อท้องแล้วกำลังจะมีหลาน ทำไมถึงไม่ปล่อยวางกันบ้างเลย แทนที่จะให้พ่อเด็กมาช่วยทำมาหากินเลี้ยงดูช่วยกัน แต่จ้องแต่จะเอาสินสอด มาทำงานหากินช่วยกันเผลอๆได้เยอะกว่า 5 หมื่นอีก งง จริงๆ แต่นับถือใจคุณแม่เลยค่ะ อย่ายอมแพ้นะคะ

สู้ๆนะค่ะแม่ควรรีบหางานก่อนท้องโตนะค่ะไม่งั้นจะหายากค่ะ เราก้ออกงานพอดีแล้วไม่รุ้ว่าท้องได้2เดือน ไปสมัครพวกร้านอาหารในห้างเป็นแคชเชียร์นะค่ะเราก้ทำอยุ่เงินไม่เยอะแต่งานไม่ต้องมียกของหนักและพอแบ่งเบาภาระได้ค่ะ✌️✌️✌️

ถ้าออกมาอยุ่บ้านแฟนได้ และมั่นใจว่าเขาโอเคร ออกมาจะดีกว่าค่ะ ตอนนี้3 เดือน ยังท้องไม่โต อีก6 เดือนกว่าจะคลอด รองหางานเบาๆทำ เก็บเงินคลอดลูก ซื้อของใช้ให้ลูก (งานเบาๆนะคะ) จะขายลูกชิ้น น้ำ รองดูนะคะ

Super Mum

ถ้าอายุ 18 แล้วก็ไม่ต้องกลัวแจ้งจับจ้า ถ้าครอบครัวแฟนพร้อมรับ ก็ไปอยู่เลย อย่างร้อยสบายใจ งงมากคนยุคก่อน จะเอาให้ได้ดั่งใจ แม่ทำเพื่อลูกนะคะ แนะนำให้ไปอยู่บ้านแฟนดีกว่าค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ นึกถึงลูกเข้าไว้ ยังดีที่ทางครอบครัวเเฟนรับผิดชอบ ซับพอร์ตถึงมีไม่มากเเต่ก็พร้อมดูแล บ้านตัวเองใจร้ายมากลูกกะหลานในไส้ทั้งคน

คำถามที่เกี่ยวข้อง