ขอคำปรึกษา​หน่อยค่ะ

เดือนก่อนซื้อที่ตรวจครรภ์​มา ตรวจขึ้น2ขีด พึ่งตรวจอีกรอบก็ขึ้น2ขีด เมนขาด1เดือนครึ่งได้แล้วค่ะ แล้วคือหนูพึ่งอายุ16 แต่ไม่อยากเอาออก พ่อฝ่ายชายรู้แล้วค่ะ แต่เขาไม่ได้ว่าไร เขาบอกรอออีกประมาณเดือน1ค่อยตรวจอีกรอบ แล้วไม่ต้องกลัวอะไร แต่หนูไม่กล้าบอกทางครอบครัวหนูเลย กลัวเขาเสียใจ ควรจะบอก หรือพูดทางครอบครัวหนูยังไงดีคะ 😂🥺🙏😓 คบกันได้ปีกว่าค่ะ ครอบครัวรู้ทั้ง2ฝ่าย

ขอคำปรึกษา​หน่อยค่ะ
132 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะอายุเท่ากันเลย ตอนนั้นประจำเดือนไม่มาก็เริ่มคิดเเล้วว่าท้องแน่ๆแต่ก็ไม่กล้าตรวจเพราะไม่พร้อมแถมไม่มีใครรู้นอกจากแฟน(เราอยู่กับแฟนเราตลอดนอกจากเวลาทำงาน) พอปล่อยเวลาผ่านมาเรื่อยๆจนท้องเริ่มออกจนมีคนทักเยอะมากรวมถึงที่บ้านด้วย เราก็บอกเราอ้วนจนพี่สาวโทรไปบอกพ่อแม่ฝ่ายชายเขาก็พาเราไปตรวจแล้วก็ซาวด์ตอนนั้นได้5เดือนจะ6เดือนตกใจมาก แล้วทางฝ่ายชายก็รับผิดชอบทุกอย่าง ตอนนั้นเรากลัวมากไม่รู้ว่าถ้าพ่อแม่ถามจะตอบยังไงกลัวไปหมดพอกับมาบ้านหลังจากเลิกงานไม่กล้าคุยกับคนในบ้านเลยค่ะเพราะเขาหวังกับเราไว้เยอะมากแถมเป็นลูกคนเล็ก แต่ลึกๆแกก็มีนอยอยู่บ้าง เอาเข้าจิงๆแกก็ไม่ว่าอะไร หาให้เรากินดีกว่าตอนยังไม่ท้องส้ะอีกตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ดรอปเรียนไปก่อนแล้วพอคลอดน้องก็กับไปเรียนใหม่ค่ะ💗💗💗

อ่านเพิ่มเติม

บอกเถอะจร้า นี่เพิ่งผ่านมาเมื่อไม่กี่เดือนนี่เอง ท้องได้6เดือนเพิ่งจะบอกคนที่บ้าน แต่ทางบ้านฝ่ายชายรับนะ แต่นี่ก็กลัวที่จะบอกคนที่บ้าน มีคนใช้ให้เอาออกนี่ยอมฝืนจนว่าไม่สามารถทำได้แล้วบอกเขาว่าไปแล้วแต่หมอไม่ทำให้ นี่ยอมไม่เอา ทั้งที่ร่างกายตัวเองตอนนั้นเข้า รพ บ่อย เพิ่งบอกที่บ้านไปแต่ที่บ้านรับได้นะ แต่ก็มีดุบ้างทำไมไม่บอกให้ไวกว่านี้ เพราะนี่ก็ท้องก่อนแต่ง อย่าปิดพ่อแม่เลยท่านดูออก เพราะท่านเคยมีลูกมาแล้วและอย่าเอาเด็กออกถ้าฝ่ายชายยอมรับ หรือถ้าจำเป็นให้รีบบอกพ่อแม่นะ ไปปรึกษาหมอสูตินรีเวชจะดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

พูดกับคนในครอบครัวตรงๆไปเลยค่ะ ไม่ว่าเราจะบอกเค้าเร็วหรือช้าเค้าก็ต้องรู้อยู่ดี อย่างน้อยเราบอกเค้าเร็ว เค้าจะได้ช่วยแก้ปัญหาด้วย เราจะได้ไม่ต้องมาเครียดด้วย และอีกอย่างคนในครอบครัวจะไม่มีทางทิ้งให้เราลำบากหรอกนะคะ ถึงแม้เค้าอาจจะตกใจในช่วงแรกๆก็ตาม เราก็ท้องในวัยเรียนเหมือนกัน ตอนแรกๆเราก็ไม่กล้าบอกเหมือนกัน แต่เราคิดว่ายังไงเด็กก็จะมาเกิดกับเราแล้ว สักวันคนในครอบครัวเราก็ต้องรู้ เลยกล้าที่จะพูดออกไปตรงๆกับคนในครอบครัวค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะคะ ทุกปัญหามีทางแก้เสมอ

อ่านเพิ่มเติม

ขอขอบคุณนะคะ ที่ให้คำแนะนำ และให้กำลังใจ​ มันพลาดเนาะ ไม่มีใครอยากให้เกิด​แต่เค้าเกิดมาแล้ว​จะรับผิดชอบสิ่งที่พลาด​ และจะดูแลเค้าให้ดีที่สุด​ เป็นลูกที่แย่​ทำให้พ่อแม่เสียใจ​ แต่หนูจะดูแลลูกที่เกิดมาให้ดีที่สุด​สุดของกำลังหนู​ ขนาดพึ่งท้อง​หนูไม่คิดจะเอาออกเลยค่ะ​รู้สึกดีใจ​และแอบใจหายไปพร้อมๆกัน​ และรู้สึกรักเขาทั้งยังไม่เคยเจอหน้ากัน​ อยากเจอหน้าเขา​อยากดูแล​คอยให้ความรักเขา​ ความอบอุ่น​ความใส่ใจ​ 😍ตอนนี้มาตรวจที่โรงบาลแล้วค่ะ​ ผลชัดเจน😍😍✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้เราอายุ18 เราคบกับแฟนได้2ปีกว่าแล้ว แล้วแต่เเฟนอยุ่บ้านเราอยุ่กับพ่อแม่ฝั่งเรา พ่อแม่ฝั่งผู้ชายก้รุ้ว่าอยุ่ด้วยกัน พ่อแม่ทั้งสองเราก้ต้องรุ้เพราะเราเปิดใจให้อยุ่ด้วยกันแล้วเค้าก้ต้องรุ้ว่าสักวันเราก้ต้องท้อง ตอนนี้เราท้องได้7สัปดาห์1วันพ่อแม่รุ้ตั้งแต่เราตรวจเจอว่าท้องค่ะเราไม่ได้ใช้วิธีบอกพ่อกับแม่โดยตรง แต่ใช้เป็นคนถามว่าแม่ถ้าหนูท้องแม่โกดหนูมั้ย แม่บอกไม่โกดแต่เป็นห่วงมากกว่าทุกอย่างเกิดมาแล้วแก้ไขไม่ได้ค่ะ รองดูวิธีนี่ดูน่ะค่ะคุนแม่มือใหม่5555

อ่านเพิ่มเติม

ควรบอกกับพ่อแม่ตรงๆ ครับ แต่ก็ให้เวลาท่านทำใจหน่อยนะ หากท่านยังรับไม่ได้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายท่านก็จะยอมรับได้ครับ ไม่แนะนำให้เอาเด็กออกนะครับ อย่างน้อย ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้เรื่องการคบกัน และทางฝ่ายชายก็รับได้ และให้กำลังใจ (น่าจะต้องให้ผู้ใหญ่ไปคุยกัน หมั้นหมายให้เป็นเรื่องเป็นราวด้วย) แต่ในเมื่อน้องเขามาแล้ว ก็ต้องยอมรับผลนะครับ อาจจะต้องพักการเรียน เพื่อคลอดและดูแลเด็กอ่อน และครั้งต่อๆไป ป้องกันด้วยนะครับ ไว้ให้พร้อมค่อยปล่อยให้มีน้องครับ...

อ่านเพิ่มเติม

บอกเลยค่ะเราก้อท้องตอน15ยังเรียนไม่ทนเรียนจนจบก้อท้องได้4เดือนแร้วตั้งแต่เราท้องครอบครัวทางแฟนก้อรู้มาตลอดแต่ครอบครัวเราไม่รู้เราไม่ก้าบอกกลัวเขาเสียใจจนวันหนึ่งเราใปนอนบ้านแฟน2วันเขาก้อตามเรากลับมาเขาถามเราว่ามีอะไรทำใมไม่บอกกันเราเลยตัดสินใจบอกไปทั้งพี่แล้ะแม่ไม่ว่าอะไรค่ะทุกคนช่วยกันหาทางออกตื่นเช้าอีกวันพี่สาวพาใปฝากท้องแล้วก้อคุยกับทางบ้านแฟนค่ะทุกอย่างผ่านใปได้ดีเลยค่ะะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ว่าวันนี้วันไหนก็ต้องบอก ตอนเคสน้องเราเค้าไม่พร้อมเหมือนกันท้องตอนปี 4 ใกล้จบแล้ว การไล่บอกญาติผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ เริ่มจากบอกเรา แต่ละครั้งที่ไปบอกก็เสียน้ำตาทุกครั้งแต่ก็ผ่านมาได้ ที่น้องไล่บอกญาติทุกคนตัวตัวเอง เพราะเค้าว่ามีนเป็นเรื่องของเรา เราต้องรับผิดชอบเอง ทุกวันนี้ลูกสาว 4 ขวบแล้วค่ะ น่ารักมาก ทุกคนรักเค้า สู้ๆ นะคะ เริ่มจากบอกคนที่สนิทที่สุดในครอบครัวก่อน

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ อายุเท่ากันเลยเเต่เราคบกะเเฟนได้5ปีเเล้ว เเล้วก็อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องกลัวนะค้ะ. เราเป็นคนที่เกรงใจเเม่มากเพราะเเม่เป็นคนที่เเอนตี้เรื่องนี้มากเราเลยยังไม่บอกกับเเม่เเต่เราเริ่มจากบอกกะพี่ชายเเล้วขอร้องไม่ให้บอกกับเเม่เเล้วให้พี่ชายเป็นคนช่วยพูดกับเเม่ ถ้าให้ดีนะค้ะถ้าไม่กล้าบอกกับที่บ้านโดยตรงรองให้คนที่คิดว่าทางครอบครัวเราเกรงใจไปช่วยคุยให้นะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดูว่าเราสนิทกับใครมากที่สุดในบ้าน พ่อหรือแม่ แนะนำให้บอกคนนั้นก่อนค่ะ หรือหากปกติที่บ้านสนิทกันก็คุยพร้อมกันเลย แนะนำให้บอกท่านไปตรงๆค่ะ แสดงความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้น ยังไงพ่อแม่ก็รักเราค่ะ ช่วงแรกท่านอาจจะโกรธเรา หรือเข้าใจเราก็ได้ ไม่ต้องโกรธท่าน หรือตำหนิต่อว่าท่าน เรื่องนี้เรายอมรับที่จะเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องยอมรับผลของการกระทำเราด้วยค่ะ ลองบอกท่านปรึกษาท่านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยคะ ปรึกษาพ่อแม่ ช่วยกันหาทางออก

คำถามที่เกี่ยวข้อง