ค่าใช้จ่าย

อยากรู้ว่าไปซาว เสียเท่าไหร่หรอคะ ทั้งรพ.รัฐหรือเอกชนเลยค่ะ ไม่ทราบว่าคุณเเม่16สัปดาห์ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์เลยค่ะ ##ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝาก รพ เอกชล ค่ะ ค่าใช้จ่ายก็ 2พัน-5พัน แล้วแต่รอบค่ะ ว่าตรวจอะไรถ้ามีตรวจเลือดก็เกือบ5พันค่ะ แต่ถ้าซาว + คุณหมอจ่ายโฟลิค วิตตามิน แคลเซียม ยาบำรุงเลือด ก็2พันปลายๆค่ะ การซาวน์ ของเราที่ รพ เอกชล ค่อนข้างละเอียดค่ะ เราฝากตั้งแต่ รุ้ว่าท้องตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ รีบไปฝากนะคะ เพื่อฉุกเฉินจะได้แก้ไขทันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รพ.รัฐถ้ามีบัตรทองจะไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะแต่ถ้ารพ.เอกชนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะแต่ถ้าฝากเอกชนน่าจะหมื่นอัพ แล้วแต่สถานที่ด้วนค่ะแนะนำรีบไปฝากนะคะโฟลิคสำคัญมากกับคนท้องไตรมาสแรกๆ

เราฝากรัฐ แต่ถ้าเราอยากไปซาวเพิ่มเติมที่คลีนิก ต่อครั้งราวๆ500-700แล้วแต่ที่ค่ะ ไปฝากข้าระวังหมอบ่นน่ะค่ะ เขาจะแนะนะไม่ให้เกิน12w เพราะจะได้ตรวจโรคตรวจความแข็งแรงฉีดยาเจาะเลือดค่ะ

บ้านนี้ฝากเอกชนค่ะ ฝากตอน 8 วีค ซาวช่องคลอดเห็นทุกอย่างครบหมดไม่ต้องรอลุ้นค่ะ ค่าใช้จ่ายฝากครั้งแรก ซาวตรวจครรภ์ วิตามิน ประมาณ 7000+ ค่ะ ถ้าตรวจครรภ์ตามนัดที่ไม่ซาวก็จะถูกกว่านี้

รพ.รัฐ ถ้าเป็น รพ.ตามทะเบียนบ้านส่วนมากจะฝากครรภ์ฟรีนะคะ จะซาวด์ให้แต่อาจจะไม่ทุกครั้งที่ไปฝากค่ะ รีบๆไปฝากเลยนะคะ แต่ถ้า รพ.เอกชนเสียเยอะค่ะ

2w ago

ขอบคุณน่ะค่า

ราคาขึ้นอยุ่กับ สถานบริการนั้นๆจะตั้งไว้คะ แนะนำรีบไปฝากนะคะ ตรวจโรคและคงามเสี่ยงหลายอย่างไม่ทันแล้ว แต่ก้อยังพอมีที่ยังตรวจได้อยุ่

เราฝากคลีนิค ถ้าไม่มีตรวจเลือดอะไรแล้วจะเสียอยู่ 800-900 ค่ะ(ซาวน์ทุกครั้ง) ถ้ามีตรวจเลือดก็จะ 1500

ราคาขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลค่ะ รีบไปฝากนะคะ 16 วีคแล้ว น้องต้องได้รับวิตามินค่า

ฝากคลีนิคค่ะ ครั้งนึง1-3พัน แล้วแต่ว่าจะได้รับยาบำรุง หรือฉีดยาอะไรเพิ่มเติม

รพ. ตามทะเบียนบ้าน ฟรีค่ะ ซาวให้ทุกนัด ฟรีค่า ซาว ค่ายา

2w ago

บ้านเกิดเรา ที่อยู่ตามบัตรประชาชนน่ะค่ะ