ลูกติดเต้าตอนนอน ควรทำไงดีคะ ลูกไม่ยอมปล่อยเลยค่ะแม่ๆ

ลูกติดเต้ามาก ไม่ยอมนอน เวลากินนมนอนน้องจะไม่ยอมปล่อยเต้าเลยค่ะตอนหลับแล้วแม่ดึงออกตื่นร้องเลยค่ะน้องเกือบอายุ2เดือน ควรทำไงดีคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก้อเป้นค่ะ ช่วงเดื่อน 2เดื่อน อุ้มกินพอหลับเอาวางเขาสดุ้งตื้นแล้วร้อง บางครั่งอุ้มกินเขาจะกำเสื้อเราใว้ แม่เลยไห้นมน้องท่านอนเลยค่ะ แม่ก้อได้นอนไปด้วยพอเขาหลับ เราก้อดึงนมออกจากปากเขา กะไห้เขาหลับสนิท ลุกบ้านนี้ชอบนอนกอด อกแม่ ตอนนี้ 4เดื่อนแล้วค่ะ ลองทำดูนะคะ ☺️

เป้นเหมือนกันค่ะเขาจะไม่ปล่อยเรยแต่แม่รอสักพักดึงออกค่ะค่อยๆดึงออกน้องก้หลับต่อค่ะน้องจะชอบซบแม่เพื่อต้องการความอบอุ่นค่ะ ตอนนี้4เดือนแร่วค่ะ

ไม่แปลกนะคะถ้าลูกติดเต้าตอนนอน เป็นธรรมชาติของเด็กเกิดใหม่เค้ายังไม่รู้วันรู้คืนเหมือนผู้ใหญ่ค่ะ วงจรทารกจะมีแค่ ตื่น ขับถ่าย กิน นอน แค่นั้นเองค่ะ

เด็กบางคนต่อให้หลับอยู่ ก็สามารถดูดนมของคุณได้คะ ถ้าสมมติลูกหลับทั้งวัน และไม่อยากปลุกขึ้นมากินนม ก็สามารถให้นมลูกตอนเค้าหลับก็ยังได้เลยค่ะ

บ้านเราคลอดลูกได้2เดือนเหมือนกันค่ะ พยายามให้ลูกดูดขวดเท่าไหร่ก็ไม่ยอมดูด เวลาลูกร้องก็ะจะดูดนมแม่อย่างเดียว ก็เลยต้องยอมให้ลูกดูนมแม่อ่ะค่ะ

ที่ว่าลูกชอบดูดนมหลับ ลูกติดเต้าตอนนอน ของเราลูกจะขวบนึงแล้ว ก็ยังดูดนมแม่หลับค่ะ เราแนะนำให้คุณให้นมท่านอนค่ะ จะได้หลับไปพร้อมลูกไปเลย

ถ้าลูกติดเต้าตอนนอนตอนสองเดือน ก็ให้ลูกดูดไปเถอะค่ะ ช่วงแรก ๆ เราไม่เคยได้นอนเป็นเวลาหรอก วันนึงนอนแทบไม่กี่ชั่วโมงด้วยซ้ำ

ลูกติดเต้าตอนนอน คือเป็นธรรมชาติของเด็กแรกเกิดนะค่ะ เพราะเขายังต้องการความอบอุ่นจากแม่ อยากดูดนมอยากให้แม่กอด ไม่แปลกเลย

ปกติทารกจะกินนมแม่วันละ 8-12 ครั้งเลยนะคะ ไม่ได้นอนหรอกค่ะ หมายถึงคุณแม่เองนั่นแหละ ลองอ่านดูนะคะ https://th.theasianparent.com/หลับคาเต้า/web-view

น้องติดเต้าอาจจะเกิดจากความต้องการความอบอุ่นจากการเปนแม่ค่ะเดี๋ยวน้องโตก้จะเลิกไปเองค่ะ