กังวลมากเลยคะ

ลุกหนูท้องอืด ท้องป่องไม่หายเลยเป็นมาอาทิตย์ค่ะ ร้องให้บ่อยด้วยทั้งนอนน้อยด้วยคะ😟🤧 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

กังวลมากเลยคะ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณแม่ยังให้นมแม่อยู่ การทานอาหารของแม่ก็อาจทำให้ลูกท้องอืดได้นะคะ เช่นอาหารที่มีนมวัวผสม เบเกอรี่ และ ถั่ว ลองงดหรือลด ว่าถ้าเรางดเมนูที่เคยทานแล้วสังเกตุอาการลูกไม่มีอาการท้องอืดอาจจะเป็นเพราะสิ่งที่แม่ทานเข้าไปค่ะ หากทานนมผสมจากขวดนมหลังเขย่านมที่ชงให้วางขวดพักไว้สักแปบนึงค่ะให้ฟองที่เกิดจากการเขย่าขวดนมหายไปก่อนและไม่ควรปล่อยให้นมหมดขวดแล้วน้องดูดลมเข้าไปค่ะ พร้อมทั้งการอุ้มป้อนนมไม่ควรให้นอนราบค่ะ เพราะอาจจะเป็นสาเหตุของกรดไหลย้อยเกิดอาการแหวะนมและเกิดกรดในท้องลูกได้ค่ะ หากอาการท้องอืดยังไม่ทุเลาให้ทามหาหิงค์ที่เป็นยาใช้ภายนอกเท่านั้นนะคะ ย้ำว่ามหาหิงค์ทาภายนอกเท่านั้นไม่ได้มีไว้รับประทาน ทาที่ท้องทาปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป ทาเสร็จใช้ผ้าปิดที่หน้าท้องของน้องเพื่อให้ท้องอุ่นขึ้น นั่งอุ้มประคองน้องให้ด้านหลังหันมาหาแม่แล้วค่อยตบเบาๆที่ด้านหลังค่ะ น้องก็จะเรอออกมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณแม่ที่แนะนำน้องค่ะ

VIP Member

อุ้มเรอทุกครั้งไหมคะ ได้ลองนวดท้องไล่ลมหรือยัง (ใน YouTube มีสอน) ทามหาหิงค์ ถ้าทำแล้วไม่หายสามารถกินยาขับลมได้นะคะ สำหรับเด็ก บ้านนี้ตอน4เดือนน้องท้องอืด ไม่เรอไม่ตด ร้องหนักมากนมก็ไม่กินเพราะแน่นท้อง แม่เลยให้กิน air-x drop ของเด็กอะค่ะ หายเลย กลับมาร่าเริงปกติ

หลังลูกกินนมเสร็จจับลูกให้เรอทุกครั้งนะคะเพราะเด็กบางคนอาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะเรอ ทามหาหิงค์ช่วยก็ได้ค่ะเเละควรให้กินนมทุก3ชั่วโมงค่ะ บ้านนี้เคยเป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้น้องใกล้จะ6เดือนเเล้วไม่มีปัญหาเรื่องท้องอืดเเล้วค่ะ

ทานนมอะไรคะ​ ขึ้นอยู่กับอาหารที่เเม่กินด้วยค่ะ​เวลาลูกกินนมอิ่มเเม่ก็ทามหาหิงค์ทุกครั้งค่ะ​ เเล้วก็จับลูกเรอ​ ถ้าไม่ดีขึ้นหาหมอค่ะเเม่

บ้านนี้ทามหาหิงค์ที่ท้องหลังอาบน้ำทุกครั้งค่ะแล้วทานเบบี๋ดอร์หลังป้อนข้าวิิ่มสัก10นาทีค่ะ

ทุกครั้งหลังกินนมคุณเเม่ควรอุ้มเรอทุกครั้งนะคะ ย้ำต้องทุกครั้งเลยนะคะ

VIP Member

บ้านนี้มามหาหิงค์ค่ะช่วยได้ดีทาแล้วน้องตดบ่อยมากแล้วเขาจะสบายท้องค่ะ

กิน​ air-x. เด็กได้ค่ะ​ ปลอดภัย​ ทามหาหิงค์ทุกครั้ง​เช้า​ กลางวัน​ เย็น

ไม่ได้มหาหิงทาหรอคะ หรือไม่ก็วานไพร​กะได้คะ

มหาหิงค์ค่ะ ช่วยได้