ตรวจเบาหวาน

มีแม่ๆคนไหนตรวจเบาหวานครั้งแรกไม่ผ่านบ้างคะ แม่บ้านนี้มาตรฐาน140 ผลออก 160 ถือว่าอันตรายไหมคะ พยายามหักห้ามใจกินของหวานแล้วแต่ก็ยังเกิน#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เกินจ้า 141 หมอที่คลีนิคเลยให้ไปหาหมอที่รพ. แผนกอายุรกรรม ต้องควบคุมอาหารและเจาะเลือดเองทุกวันวันละ 4รอบค่ะ และจดรายงานการกินของแต่ละรอบไปส่งหมอค่ะ ผ่านไป 2อาทิตย์ ก็ดีขึ้นค่ะ น้ำตาลไม่เกิน หมอเลยให้ลดเหลือเจาะแค่ 2เวลาต่อวัน ต้องทำไปเรื่อยๆจนกว่าลูกจะปลอดภัย มันก็ดีนะคะ เราจะได้มั่นใจว่าลูกจะไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานตั้งแต่เกิด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รอบแรก 50G ผล 168 ชอบกินผลไม้ ข้าวก็กินเยอะ เลยต้องหักดิบค่ะ งดของหวาน ผลไม้กินฝรั่งกับแอปเปิ้ล เปลี่ยนจากข้าวสวยเป็นข้าวกล้อง เน้นไปที่เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นมน้ำตาลน้อย จะกินขนม 7-11 ต้องดูช่องน้ำตาล รอตรวจ 100G ค่ะ ถ้าปรับได้ปรับดีกว่าค่ะ อกทนแค่ไม่กี่เดือน แต่ถ้าลูกออกมาผิดปกติ เราคงจะเสียใจไปตลอดชีวิตเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปตรวจวันอังคารที่ผ่านมา 183 หมอนัดอีกอังคารที่จะถึงเพื่อตรวจซ้ำเครียดมาก ตอนนี้กำลังทานน้ำใบเตยอยู่แล้วก็งดกินของหวานทุกชนิดเลย ข้าวยังลดเลย เป็นกำลังใจให้แม่บ้านนี้นะคะ

บ้านนี้กินหวานพอสมควรเลยค่ะ ชานมกินวันเว้นวันเลย แต่ก่อนตรวจ1อาทิตย์คุมอาหารเอา พอถึงวันตรวจผ่านฉะลุยเลยค่ะ 129🥰 ลองทำตามดูนะคะแม่ๆได้ผลอยู่ค่ะวิธีนี้

คุณแม่ลองซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ มาทานดูนะคะ แล้วงดหวาน ข้าวขาว น้ำหนักลูกดีด้วย ของบ้านนี้ตรวจรอบ2น้ำตาลผ่านค่ะ รอบแรกไม่ผ่าน

ไม่ถือว่าอันตรวยคะ แนะนำคุมอาหาร ลดของที่มีน้ำตาลสูง ข้าวขาวและข้าวเหนียวมีน้ำตาลมากควรลดคะ

ไม่ถือว่าอันตรวยคะ แนะนำคุมอาหาร ลดของที่มีน้ำตาลสูง ข้าวขาวและข้าวเหนียวมีน้ำตาลมากควรลดคะ

ไม่ผ่านเหมือนกันจ้าน้ำตาลสุง206แต่พยาบาลทำไมบอกผลเลือดปรกติให้กลับบ้านได้ยังงงยุเลย

บ้านนี้ครั้งแรกได้140 คะ หมอเลยให้อดข้าวอดน้ำไม่ไปตรวจใหม่ ทีนี้ผ่านฉลุยเลยจร้า

บ้านนี้257 ค่ะ ครั้งแรก สรุปเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ มากับลูกคะ หมอตรวจผลเลือด