มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก

มีแต่คนบอกว่าท้องเล็กอ่ะค่ะ 29วีคแล้วค่ะ นอยมากๆ🥲 แต่เจ้าตัวน้อยก็ดิ้นตามปกติทุกวันค่ะ น้ำหนักก็ขึ้นตามปกติ#ท้องแรกคะ

มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวเลยเค้าท้องเล็กมารอบเอวก่อนจะคลอด40สัปดาห์อยู่ที่33ก่อนท้องรอบเอว24-25ท้องออกมานิดเดียวแต่ลูก2โล8กว่าไม่ได้ตัวเล็กเลยนะคลอดง่ายด้วยให้เขาตามเกณฑ์แล้วมาโตข้างนอกดีกว่าโตตั้งแต่ในท้องอิแม่จะเหนื่อยตอนคลอดน้าถ้าแม่ไม่มีภาวะเบาหวานหรือเป็นคนตัวเล็กมาก่อนที่จะตั้งครรภ์อันนี้คือปกติค่ะร่างกายไม่เคยขยายใหญ่มันจะออกมาแค่นี้ แล้วเวลาคลอดเสร็จลดไวมากของเราลูกได้1เดือนก่อนคลอดหนัก60หลังคลอดเหลือ47ผอมแบบอัตโนมัติเลยยยอย่าไปนอยน้าท้องใหญ่เกินไปก็ใช่ว่าจะดีบางคนบวมเพราะน้ำคร่ำเยอะบางคนบวมเพราะมีภาวะเบาหวานร่วมด้วยเด็กเลยตัวโตไวตัวใหญ่กว่าปกติก็มีค่ะเอาตามเกณฑ์แบบปลอดภัยดีกว่านะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นตอนท้องแรก คิดมากกลัวลูกตัวเล็ก กลัวไม่แข็งแรงเพราะจนจะครบกำหนดคลอดก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แม้แต่พยาบาลยังทัก มีแต่หมอบอกที่บอกโอเคดี พอคลอดลูก3845ค่ะ พอมาท้อง2คนทัก20คนก็ไม่นอยไม่คิดมากแล้ว ตอบแบบมั่นใจว่าอ้อ ปกติค่ะ ชิวมาก แม่เป็นคนผอม กินอะไรไปนน.ก็ขึ้นยาก แต่ลงลูกหมดก็ถือว่าดีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็โดนทักตลอดเลยค่ะ บอกเป็นคนท้องที่ผอมและท้องเล็กมาก ไม่คิดจะกินเยอะๆบำรุงลูกหน่อยเหรอ หรือห่วงแค่หุ่นตัวเอง ประมาณนี้เลยค่ะ แต่แม่ไม่แคร์ค่ะ เพราะพยายามกินเต็มที่แล้ว แค่เท่าที่ท้องโตขึ้นมาทุกวันนี้ก็แน่นจนหายใจแทบไม่ออกแล้วค่ะ คือถ้าให้ท้องโตอย่างที่คนอื่นต้องการ แม่คงต้องนอนกินแล้วล่ะ😅

บ้านนี้ 7 เดือน ก็ถือว่าโตมากๆเลยค่ะ จะลุก จะนั่งที คือลำบากมาก หายใจไม่ค่อยออก แน่นไปหมด กินเยอะมาก ก้อไม่ได้ แม่ชอบไส่เสื้อตัวใหญ่ๆ คนเห้นก้อบอกว่าท้องเล้ก กันหมด ถ้านี่เล้ก ถ้าท้องใหญ่กว่านี่ ไม่รู้จะขนาดไหนนะค่ะ 😂 รูปนี่ตอนเข้า29 วีค ตอนนี้ 30วีค 1 แล้วจ้า

Post reply image
2w ago

ใช่ค่ะ ไม่ค่อยชอบใส่เสื้อรัดรูปป

ทำไมต้องนอยคะไม่เข้าใจ? ท้องเล็ก/นอย ท้องใหญ่/แตก/น่าเกลียด/ก็นอย เด๋วก็ขิงกันที่นน.ลูกอีก คือท้องคนเรามันต้องใหญ่เท่ากัน ใครเล็กกว่าแพ้งี้เหรอคะ—งง นอยเรื่องที่มีสาระเถอะนะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

เอาเวลาไปคิดห่วงลูก สุขภาพลูกและตัวเองค่ะ มีเรื่องอีกมากมายให้นอย หาของใช้เตรียมพร้อม รักษาร่างกายดีๆ กินของมีประโยชน์ นอนเยอะๆ พักผ่อน ทำใจให้สบาย เรื่องที่ควรนอยมีเยอะ ไม่ใช่แค่ขนาดท้อง

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกๆดูเล็ก พอ30วีคปุ้บ เผลอแป้บเดียวเบอเร่อ 😅ไม่ต้องนอยนะคะแม่ ถ้าพบคุณหมอแล้ว ไม่ได้ตกเกณฑ์หรือมีปัญหาอะไร ยึดตามคุณหมอค่ะ ทำใจสบายๆ เจ้าตัวเล็กจะได้อารมณ์ดี ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

บ้านนี้7เดือนกว่าค่ะ ท้องแรก แต่ท้องใหญ่มาก แม่ไม่ต้องคิดไม่ต้องเครียดเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่ค่ะ โฟกัสที่น้ำหนักน้อง บางทีท้องแค่นี้น้องอาจจะน้ำหนักสมบูรณ์ก็ได้นะคะแม่✌🏻✌🏻🩷

Post reply image

ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ก็โอเครเเล้วค่ะเเม่ บ้านนี้ท้องเเรกท้องสอง เล็กเหมือนกันเเต่น้ำหนักน้องปกติ แข็งแรงทั้งคู่ ดิ้นเก่งทั้งคู่ เราควรโฟกัสเเค่ลูกพอนะคะแม่ อย่าเครียดมาก 🤍🤍

มีแต่คนทักเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่สนใจเพราะไปซาวด์คลีนิคหมอบอกน้ำหนักน้องดีตามเกณฑ์ เขาไม่ได้มารู้กับเราไม่ต้องไปใส่ใจคำพูดเล็กๆน้อยๆที่คอยบั่นทอนจิตใจดีกว่าค่ะ

ไม่ต้องนอยนะคะ บ้านนี้ก็ถูกทักว่าเล็กเหมือนกันตอนท้องได้6เดือนตอนนี้ 31w แทบเดินไม่ไหว ลุกนั่งลำบากมาก นอนก็ลำบาก ขอให้ลูกเราออกมาแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์พอคะ 😊