ท้องอายุน้อย

ท้องตอนอายุจะเข้า13ผิดมั้ยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้ว่านะคะถ้าหนูพร้อมหนูมีสัญชาติญาณความเป็นแม่มากพอครอบครัวต้อนรับและให้โอกาสหนูเก็บเขาไว้เถอะค่ะคลอดแล้วยังไงหมอก็จับฝังเข็มหรือนัดฉีดยาคุมอยู่ดีแต่ถ้าไม่พร้อมตอนนี้เขายังไม่มีความรู้สึกไม่มีความคิดเขายังไม่รู้เรื่องยุติตั้งครรภ์นะคะแล้วกลับไปตั้งใจเรียนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเพราะเลี้ยงเด็กคนนึงมันยากมากจริงๆเอาเขาไว้แต่ไม่พร้อมเลี้ยงเอาไปทิ้งบ้างไรบ้างโดนคนอื่นสาปแช่งอีกเราดูข่าวออกทุกวันจริงๆสถานะภาพพร้อมเก็บเขาไว้หนูก็มีความสุขไปอีกแบบแต่ถ้าเอาออกอนาคตหนูยังอีกไกลคนเราผิดพลาดกันได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันก็ไม่ผิดค่ะ แต่ต้องดูว่าเราพร้อมเลี้ยงเค้ามั้ย เรามีวุฒิภาวะพอรึยัง เลี้ยงได้กับเลี้ยงดีมันต่างกันนะคะ แต่ก็เข้าใจว่าพลาดไปแล้ว ลองปรึกษาคนรอบตัว คนใยครอบครัวดูค่ะ อีกปัจจัยสำคัญเลยคือเรื่องเงิน ปัจจุบันค่าาใช้จ่ายสูงมากลองถามตัวเองดูว่าพร้อมมั้ย ถ้าคิดว่าพร้อมก็ตั้งครรภ์ต่อไป แต่ถ้าคิดว่าไปไม่ไหว ยุติการตั้งครรภ์ดีกว่านะคะ สู้ๆนะพี่เป็นกำลังใจให้ ยังอยากให้หนูได้ลองใช้ชีวิตวัยรุ่นก่อน 💕

อ่านเพิ่มเติม

12จะ13 เรามองว่ายังเด็กมากๆอยู่เลย (อย่าชิงสุกก่อนห่าม)คำโบราณสมัยนี้น่าจะใช้ไม่ได้แล้ว สมัยเราแม่ดุมาก ไปไหนอยู่ในสายตาตลอด มันคนละยุคกันแล้ว เรามองว่า หนูควรป้องกัน ใส่ถุง ป้องกันการท้องและโรคต่างๆได้ด้วย เป็นห่วงนะคะ พลาดแล้ว ก็เริ่มใหม่ค่ะ ที่บอกว่าเด็กมาก คือกลัวว่าจะยังไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดูและร่างกาย ถึงจะมีการทำแท้งที่ถูกกฏหมายแล้ว แต่ไม่อยากให้เป็นเวรกรรม ยังไงมันก็คือการฆ่า🥺😢

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ถ้าถามว่าผิดไหมก็ผิดนะคะผิดที่ไม่รู้จักป้องกันการมีความรักมีได้ค่ะแต่ควรอยู่ในขอบเขตควรใส่ถุงยางทุกครั้งเวลามีเพสสัมพัมกับแฟนนะคะ แต่คนเราผิดพลาดกันได้คะอยู่ที่ว่าเราจะดูแลเค้าได้ไหม คำว่าเลี้ยงได้กับเลี้ยงให้เติบโตเนี้ยความหมายไม่เหมือนกันนะคะ การดูแลเด็กคนนึงเนี้ยใช้เงินเยอะนะคะ ถ้าตัดสินใจจะเก็บน้องไว้หลังคลอดแล้วควรฝังยาคุมไว้นะคะจะได้ไม่พลาดอีก

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดค่ะ แต่เมื่อพลาดไปแล้วก็ต้องหาทางออก ค่ะ ปรึกษาพ่อกับแม่ก่อนนะคะ เพราะการเลี้ยงเด็กคนนึงมันหลายอย่างมากจริงๆค่ะ ทั้งค่าใช้จ่ายและความเหนื่อยที่ต้องเจอ ถ้าพ่อแม่พร้อมช่วยเหลือก็เก็บไว้ค่ะเพราะลำพังตัวหนูยังไม่บรรจุนิติภาวะหางานทำเองยากมากๆ แต่ถ้าไม่พร้อมแนะนำยุตินะคะตัวเล็กออกมาจะได้ไม่ลำบากด้วย แล้วตัวหนูเองก็จะไม่สูญเสียโอกาสต่างๆในวัยของหนู

อ่านเพิ่มเติม

ปรึกษาครอบครัวเป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ว่าอย่างไร สามีเป็นอย่างไร ครอบครัวสามี ทราบแล้วมีการวางแผนอย่างไรต่อ คลอดออกมามีคนช่วยดูแลไหม เพิ่งอายุ 13 คลอดลูก คุณแม่น่าจะ 14 ปี หากทำงานในระบบยังคงทำไม่ได้ ที่บ้านมีงานอะไรให้ทำไหม เลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องอาศัยหลายอย่างมาก ๆ ซึ่งเงินเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดค่ะ แต่ควรปรึกษาผู้ปกครองของเราด้วยน้า แล้วก็ทางแฟนว่าจะตกลงกันยังไงแบบไหน สิ่งที่สำคัญเลยคือค่าใช้จ่ายเพราะไปฝากครรภ์อาจจะมีส่วนได้เสียหรือค่าใช้จ่ายที่คุณหมอนัดแต่ละครั้ง ค่าต่างๆเรื่องของใช้เสื้อผ้าของลูกด้วย และต้องดูแลตัวเองให้ดีหาของบำรุงตัวเองและลูกให้ดี และที่สำคัญเราก็ควรที่จะบอกผู้ปกครองให้ทราบด้วยนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่ท้องตอนอายุน้อยความเสี่ยงเยอะค่ะ เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ความดันสูง เลือดจาง คลอดก่อนกำหนด คือความเสี่ยงมันเยอะจริงๆคะ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ถ้ายังไม่พร้อมแนะนำปรึกษาคุณหมอเพื่อยุติการตั้งครรภ์ค่ะ พร้อมในที่นี้คือหมายถึงเรื่องเงิน เรื่องอนาคตนะคะ เราพร้อมจะรับผิดชอบชีวิตคนๆนึงรึป่าว คิดดีๆค่ะ เป็นกำลังใจนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดนะคะ คนเราพลาดกันได้ แต่พ่อแม่น้องทราบหรือยัง น้องยังเรียนอยู่ไหมค่ะ มีคนซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายต่างๆหรือเปล่า แล้วพ่อเด็กเป็นไงบ้าง เขายินดีรับผิดชอบชีวิตน้องกับลูกไหม เพราะน้องยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทำงานไม่ได้ ใครจะเลี้ยงค่ะ ถ้ายังหาคำตอบไม่ได้ แนะนำให้โทร1669 นะคะ

เลี้ยงได้ กับเลี้ยงให้เติบโตมาอย่างดี มันต่างกันนะคะ ยุติการตั้งครรภ์ไม่ผิดนะคะ แต่เชื่อว่า แม่ๆแทบจะทุกคนก็คงเฝ้ารอที่จะเห็นการพัฒนาการของลูก เราคือคนนึงที่จะเอาออก แต่หมอซาวแล้ว ได้ยินเสียงหัวใจ เจอถุงตั้งครรภ์ น้ำตาเรานี่ไหลพรากเลย มันตื้นตัน และเฝ้ารอ สุดๆ