สอบแม่ๆหน่อยนะคะ

ตอนนี้น้อง1เดือน9วันมีผืนขึ้นที่แก้มแบบนี้เยอะมากเลยอะตอนแรกเราเข้าใจว่าน้องแพ้อาหารในนมแม่แต่พอไปหาคุณหมอแล้วคุณหมอบอกน้องเป้นผดแห้งเกิดจากการทาเบบี้ออยแต่พอแม่เปลี่ยนมาทาครีมน้องกับเป้นเยอะขึ้นเคยอยากสอบถามแม่ๆว่ามีตัวช่วยอะไรให้พอที่ผืนน้องจะลดลงบ้างมั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สอบแม่ๆหน่อยนะคะ
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องทาอะไรเลยค่ะแม่เด็กผิวแพ้ง่าย ไม่ทาเลยมันจะค่อยๆหาย ลูกเราเคยเป็นแต่น้อยกว่านี้เยอะ เราพาไปหาหมอ หมอบอกไม่จำเป็นต้องทาอะไรเดี๋ยวหายเอง พอผ่านไปอาทิตย์นึงก็หายจริงๆค่ะ แม่ควรงดทาทุกอย่างใช้นำ้ต้มสุกล้างหน้าน้อง ไม่งั้นก็จะแย่กว่านี้อีกค่ะให้น้องอยู่ในที่อากาศถ่ายเทเย็นเล็กน้อยกันเหงือทำให้ผื่นขึ้นเพิ่มแล้วจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทาแต่วาสลีนค่ะผื่นขึ้นเมื่อไหร่ก็ทาทุกวันนี้ทาแก้มใสมากค่ะ น้องกำลังจะครบ2เดือน🥰 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเด็กบางคนด้วยนะคะ ลองดูไม่เสียหายค่ะ แรกๆหน้าแดงผื่นขึ้นเยอะมากใช้แค่น้ำอุ่นเช็ดเช้าเย็นยังไม่ดีขึ้นเลยลองทาวาสลีนสรุปดีค่ะวันเดียวก็หายตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้ก็ยังทาให้น้องค่ะ ผื่นไม่ขึ้นก็ทา😂

1y ago

บ้านนี่ใช้เหมือนกันค่ะเเม่ หายเกลี้ยง

https://youtu.be/w0284CMGCWE ลองดูค่ะแม่ หรือเสริ์ชผด ผื่นทารกดูค่ะ มีหลายแบบ แต่ถ้าหมอบอกมาแล้วก็ลองงดตัวที่ทาทั้งหมดดูค่ะ ให้ผิวน้องได้พัก ของลูกเราจะเป็นตอนน้องร้อนค่ะเวลาอาบถ้าอากาศไม่หนาวเราจะอาบน้ำด้วยอุณหภูมิปกติ ถ้าต่อมเหงื่อน้องพัฒนาจะดีขึ้นค่ะ ลูกเรา 3 เดือนแล้ว ผด ผื่น ลดลง มือเท้า ข้อพับเริ่มมีเหงื่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำตัวนี้ค่ะ ได้ผลดี แต่ราคาแอบแรงไปนิด ทาแปปๆก็หายค่ะ ตอนลูกเดือนกว่าๆก็เป็นผืนเต็มตัวเต็มหน้าค่ะ คุณหมอบอกตอมน้ำเหลืองน้องยังทำงานไม่เต็มที่ค่ะ เป็นปกติของเด็กอ่อน 2-3เดือนถึงจะดีขึ้นแต่ก็ขึ้นยุที่เด็กค่ะ คุณแม่ลองซื้อมาทานะคะ ทาบางๆพอค่ะ เวลาตุ่มแตกเป็นน้ำเหลืองน้องจะได้ไม่คันค่ะ

Post reply image

ที่บ้านก็เป็นะคะ แม่อาบน้ำใช้สบู่เหลวถูบาง ๆ ล้างออกให้สะอาด ก่อนอาบน้ำเสร็จแม่ผสมน้ำมันมะพร้าวลงไปในน้ำด้วยค่ะ เช็ดตัวให้แห้ง ไม่ได้ทาครีม แค่ระวังไม่ให้น้องเปียกชื้น หรือเปื้อนนม คอยเช็ดทำความสะอาด ตอนนี้หายแล้วค่ะ ไม่แตะนำครีมนะคะ เพราะบางยี่ห่อมีสเต็มรอย สีผิวจะด่างค่ะ

Post reply image
1y ago

ตอนนี้น้องไม่มีผื่นแล้วค่ะแต่หน้าน้องลอกเป็นแผ่นๆเลยค่ะ

VIP Member

คุณแม่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ซักผ้าค่ะ ถ้าไม่มั่นใจลองซักแค่น้ำเปล่า 3-4น้ำ ไม่ต้องใส่น้ำยาอะไร แล้วลองดูค่ะว่าผื่นลดมั้ยบางทีอาจจะเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ซักผ้าค่ะ ตอนลูกหนูเป็น พาไปโรงพยาบาลหมอให้ตัวนี้มาค่ะ ทาวันแรกผื่นเริ่มยุบ ทา2-3วันก็หายแล้วค่ะเหลือแค่นิดๆหน่อย

Post reply image
1y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นหนักกว่านี้อีก เป็นตั้งแต่แรกเกิดค่ะ ตอนนี้จะเข้า4เดือนแล้วยังไม่หายเลย วันนี้เลยพาลูกไปหาหมอ ก็ได้ยาตัวนี้มาเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวลองดูก่อนนะคะ จะได้ผลมัย เพราะใช้มาหลายตัวแล้วก็ไม่หาย

ตอนลูกเราเดือนกว่าๆก็เป็นค่ะ ไปหาหมอหมอบอกปกติค่ะ เพราะตอมน้ำเหลืองน้องยังทำงานได้ไม่เต็ม 3เดือนตอมน้ำเหลืองถึงจะทำงานได้ปกติแต่ขึ้นยุที่เด็กค่ะ เวลาตุ่มแตกจำเป็นน้ำเหลือง เราสั่งครีมfae&maeมาทาให้ลูก แปปๆก็หายค่ะ แต่ว่าแพงหน่อย ตอนนี้ลูก3เดือนกว่าไม่มีผืนแล้วค่ะ

บ้านนี้เคยเป็นครั้งเดียวแต่ไม่เยอะขนาดนี้ ใช้น้ำต้มสุกเช็ดหน้าให้น้องค่ะ(เช็ดหลังอาบน้ำ เช้า-เย็น) แล้วทาเฟแอนด์เม 2-3 วัน ก็เบาแล้วค่ะ **บ้านนี้ใช้น้ำต้มสุกเช็ดหลังอาบน้ำมาตลอด จนถึง 3เดือนเลย ตอนนี้8เดือนกว่าแล้วน้องไม่เคยมีผดผื่นขึ้นเลยค่ะ

1y ago

เคยใช้ทาให้ลูกแล้วก็ไม่หายค่ะ สภาพผิวด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วใช้ทาให้ลูกแล้ว มันก็ไม่หายค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เคยเป็นผดค่ะ แต่ไม่มากเท่าไหร่ น้ำต้มสุกไปก่อนอย่างเดียวจนกว่าจะหายาแดงแล้วค่อยทาครีมค่ะ อาจจะปรึกษาหมอให้แนะนำตามอาการน้องดีกว่านะคะ บางทีซื้อมาลองก็อาจจะไม่เข้ากับผิว สงสารน้องค่ะ

หลานพี่ก็เป็นแบบนี้ พี่ซื้อครีมนี้ทาให้ค่ะ ถ้ายุบแล้วหยุดใช้ออยหรือครีมอื่นใดๆทาให้น้องบริเวณใบหน้านะคะ ถ้าผิวน้องแห้งเอาครีมนี้แต้มๆบริเวณที่แห้งแทนค่ะ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 1เดือนขึ้นไปค่ะ

Post reply image