สอบถามคุณแม่ค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ จะ18วีค แล้ว ยังท้องผูกอยู่เลยค่ะ เกือบอาทิตจะอุจระที เป็นก่อนยังไม่ตั้งท้อวอีก หมอไห้ยามากินก็ไม่หาย กังวลมากเลยค่ะ ลูกจะรับอันตรายอะไรไหม เวลาอุจระก็ก้อนใหญ่ออกยาก เป็นแผลเหมือนฉีกด้วยค่ะ กินผักก็แล่ว ก็มีอาการเดิมเลยค่ะ ลองหมดทุกทางแล้ว #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้มีอันตรายกับน้องนะคะ บ้านนี้ก็เป็นคนที่ถ่ายยากตั้งเเต่ก่อนท้อง พอท้องก็ท้องผูกอยู่เกือบ20วัน อึอัดมากค่ะ เลยพยายามกินน้ำเยอะไม่กินนม กินส้ม กินพวกผลไม้ กินนมเปรี้ยว โยเกริต มันต้องกินไห้ท้องมันจำก่อนสักพักอ่ะค่ะ หลังจากนั้นจาก4-5วันถ่ายทีมาเป็นวันเว้นวัน บางทีก็ทุกวันจนคลอดเลยค่ะ เเถมที่เรากินก็ลงลูกด้วยนะคะ ลองดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนท้องเราก็เป็นคนท้องผูกหนักมาก แต่พอเริ่มท้องเราทานแต่อาหารดีๆ กินผลไม้หลังมื้ออาหารทุกมื้อ แถมวันนึงดื่มน้ำเยอะมากๆ เพราะฉี่บ่อย ปรากฎว่าขับถ่ายดีทุกวันเลยค่ะ ท้องไม่ผูกเลย ดีใจมาก เพราะได้ยินมาเหมือนกันว่าคนท้องจะท้องผูกเลยกังวล เพราะเราผูกก่อนท้องอีก #อยู่ที่อาหารการกินของเราล้วนๆเลยค่ะ ลองปรับดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำตามคำแนะนำของทุกคนข้างต้นเลยค่ะ วิธีธรรมชาติช่วยได้เยอะจริงๆ ไม่เป็นอันตรายกับลูกในท้อง และสุขภาพแม่ในอนาคตค่ะ ทานผักผลไม้เยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ อย่ากลั้นปัสสาวะ เพื่อที่เวลาคลอดลูกแล้ว คุณแม่จะได้ไม่เป็นโรคริดสีดวง ถ่ายเป็นเลือด ตามมาค่ะ

อีกเสียงค่ะกินน้ำเยอะๆช่วยได้เพราะบ้านนี้ก้อเป็นคนท้องผูกก่อนท้องเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้สบายไม่ต้องเบ่งเลย18วีคเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคนธาตุหนักเหมือนกันค่ะ แม่ใช้วิธีกินน้ำเยอะๆค่ะ กินผลไม้เปรี้ยวๆ😁

ทานผักผลไม้เยอะๆค่ะ เช่นแก้วมังกร 18วีคเหมือนกัน ท้องไม่ผูกเลยค่ะ

บ้านนี้ทานกีวีกับโยเกิร์ตทุกเช้าค่ะระบบขับถ่ายดีขึ้น

บ้านนี้กินน้ำลูกพรุนกับเนื้อพรุนค่ะ ถ่ายง่ายค่ะ

แม่ลองทานส้มกับกล้วยดูนะค่ะ คุณหมอแนะนำมาค่ะ

คุณหมอบอกว่าทานมะขามแขก เพื่อช่วยระบายได้ค่ะ