สอบถามค่ะตรวจน้ำตาล​

ตรวจน้ำตาล น้ำตาลขึ้นสูง184ทำไงดี่ค่ะ ที่พอจะลดได้ วันที่​30หมอนัดเจาะอีกรอบตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก่อนตรวจน้ำตาลกินชาเย็นเพิ่มหวานวันละถุงบวกกับขนมหวานๆทุกวันตอนแรกแอบมีกังวลเหมือนกันค่ะว่าจะตรวจน้ำตาลไม่ผ่านแต่แม่ซื้อข้าวจมูกข้าวไรเบอรี่มาชงกับนมกินทุกเช้าและก่อนนอนพอไปตรวจไปเจาะน้ำตาลแค่ 94 เองค่ะผ่านฉลุย😂 แม่ลองไปหาซื้อมาทานดูนะคะ

TapFluencer

บ้านนี้ตรวจเเล้วน้ำตาลเกิน หมอให้ไปพบนักโภชนาการปรับเปลี่ยนวิธีกินค่ะ เริ่มจากเปลี่ยนข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้อง งดข้าวเหนียวเลยเพราะมีน้ำตาลสูง แกงกะทิกินบ้างแต่ไม่บ่อย เน้นเเกงส้ม แค่10วัน หมอนัดตรวจอีกน้ำตาลผ่านฉลุยเลยค่ะ

แนะนำดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรี่คู่กับนมเช้าเย็นตอนท้องว่าง เลือกนมที่มีน้ำตาลน้อยไม่เกิน 10 กรัม ระหว่างวันดื่มน้ำขิงไม่ใส่น้ำตาล ก่อนไปหาหมอซัก 2-3 วันงดของหวานก็จะดีค่ะ พึ่งไปตรวจมาผ่านละคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ดีมากค่ะอาจทานยากหน่อยแต่ดีกับเราและลูกค่า

TapFluencer

กินข้าวกล้องค่ะแม่ แล้วก็ลดปริมาณข้าว กินโปรตีนเยอะๆ ผักต้มผักลวก เน้นกับข้าวลดปริมาณข้าวค่ะแม่ ของหวานน้ำอัดลมค่ะ จากใจแม่เคยตรวจพบเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้พบหมออายุรกรรม หมอแนะนำมาค่ะ

มีคนแนะนำว่าให้ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าค่ะน้ำใบเตยจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ดีบ้านนี้ก็จะลองต้มดูค่ะหมดนัดเจาะน้ำตาล100กรัมวันที่14กันยาแอบกังวลยุเหมือนกันค่ะแต่รอบแรก50กรัมผ่านค่ะ

บ้านนี้กินข้าว 3 มื้อ เน้นข้าวกล้อง ไม่กินจุกจิก เย็นกินก่อน 6 โมง งดของหวาน ของทอด น้ำชง นมเน้นที่น้ำตาลน้อยมากๆ แลคตาซอย 2 กรัมค่ะ ก่อนไปตรวจ 2 วันต้มน้ำใบเตยกินค่ะ กลืน 50g ตรวจได้ 122 ผ่านค่ะ

ลดแป้งน้ำตาลจ้า เรากินข้าวไรเบอรี่/ข้าวกล้องแทนข้าวขาว กับข้าวเน้นผักเน้นโปรตีน กินน้ำขิง/น้ำเต้าหู้ไม่หวาน ทุกวัน งดขนมงดของหวานเลย ไปกินอีกทีวันที่เจาะเลือดเสร็จแล้ว 😅

คุมคาร์โบไฮเดรตค่ะ งดน้ำหวานของหวานน้ำอัดลมทุกชนิด เน้นทานผัก ผลไม้พวกแก้วมังกร แอปเปิ้ล ฝรั่ง และโปรตีน ไข่ และเนื้อสัตว์ กินจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ควบคู่ด้วย ช่วยได้เยอะค่ะ

1y ago

ขอบคุณ​มาก​นะ​คะ​

แนะนำให้ทานจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ตัวนี้ ควบคู่กับคุมน้ำตาลในอาหารทุกอย่างที่แม่ทานก่อนวันไปตรวจนะคะ บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่านเหมือนกัน ลองสั่งตัวนี้มาทานรอบ2ผ่านฉลุยเลยค่ะ

Post reply image
1y ago

ยินดีค่ะ

**งดของหวานเลยค่ะ ถ้าอยากจริงๆกินได้นิดหน่อยพอหายอยาก ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า (ใบเตยมีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด) เราลองมาแล้ว ช่วยได้จริงๆค่ะ ตรวจรอบสองผ่าน