หน้าที่สามีหลังเลิกงานทำอะไรบ้างค่ะ

คือสามีเราเลิกงานมาแล้วไม่ช่วยทำงานบ้านเลยค่ะ บอกให้ช่วยดูลูกก็เล่นแต่มือถือ แบบนี้หาใหม่ดีไหม เฮ้อ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สามีเราถ้ามีงานถ่ายก็จะกลับดึกค่ะ เที่ยงคืน-ตี1 แต่ถ้าเข้าออฟฟิศเฉยๆก็จะกลับเร็ว แต่ไม่เข้าบ้าน แวะไปกินเหล้าต่อ 3-4ทุ่มถึงจะเข้า แต่ถ้าวันหยุดจะนอนอย่างเดียว ตื่นมาก็เล่นมือถือเล่นเกม พอให้ดูลูกก็ดูเฉยๆ ลูกคลานไปทั่วไปเล่นของอันตรายก็ไม่สนใจ พอขี้เกียจดูลูกก็จะกล่อมลูกนอนอย่างเดียวทั้งๆที่ลูกยังไม่ง่วง พยายามทำให้ลูกหลับเพื่อที่ตัวเองจะได้นอนต่อ งานบ้านไม่ทำซักอย่าง เสื้อผ้าตัวเองยังไม่ซักเลย พอเราไม่ซักให้ก็โวยวายอีก ทั้งๆที่ตัวเองก็หยุดงานแท้ๆน่าจะช่วยกันซักหน่อย ให้ดูลูกก็ดูแต่ตา ลูกคลานไปเล่นอะไรก็ไม่สน อ้างแต่ทำงานหนักเลิกดึก แต่พอตกเย็นมีแรงออกไปกินเหล้า คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเลิก ชีวิตเราคงมีความสุขมากกว่านี้ อยู่กับมันไม่เคยมห้เงินเราใช้เลย ต้องคอยแอบไปหยิบเองในกระเป๋ามัน ตอนมันเผลอ ไปทำงานต่างจังหวัด3-4วันไม่ทิ้งตังไว้ให้เราซักบาท จนเราต้องแคะเหรียญในกระปุกออมสินไปซื้อมาม่ากินเพราะหิวจัด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แม่สู้ๆนะคะ ถ้าข้อเสียมากกว่าข้อดีเราต้องตัดสินใจใหม่นะคะ

สามีเลิกงานค่ำค่ะลูกจะหลับก่อนแล้ว กลับบ้านมาเขาก็เล่นมือถือแล้วก็นอน แต่ตอนเช้าต้องตื่นมาทำงานบ้านค่ะ กวาด ถู บ้าน ล้างจาน หุงข้าว ซื้อกับข้าวไว้ให้เรา อันนี้ทำทุกวัน ถ้าจะให้ทำอะไรเพิ่มเราจะบอกค่ะ ทิ้งขยะ เก็บขี้แมว ถ้าวันไหนซักผ้าเขาจะเป็นคนตาก เราบอกเหตุผลว่า เราต้องจับลูกตลอด รวมถึงให้นมลูกด้วย พวกเชื้อโรคกับสารเคมี เราจะเลี่ยงค่ะ ถ้ามองว่าดีก็ดีแค่เรื่องดูแลค่ะ แต่เรื่องสันดารเข้ากันไม่ได้ ไม่ได้พิมมาอวดสามีนะคะ มันเป็นการลงโทษที่ทำสันดารไม่ดีต่อกันค่ะ ชดใช้กรรมทำงานบ้านไป

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เวลาสามีกับมาก็จะคอยหาข้าวให้กินคะเพราะว่าเราดูลูกบางที่เค้าก็ช่วยดูแต่ถ้าลูกตื่นตอนดึกเราจะดูเองเราบอกเค้าทำงานนอกบ้นก้อเหนื่อยแล้ว แต่เรื่องเล่นเกมเค้าก้อมีบ้างแต่ไม่ถึงกับติดมาก เราเห้นเค้าทำงานเหนื่อยก็อยากให้พักผ่อนคายเคลียดบ้าง ส่วนคุณแม่ก็สู้ๆนะคะเดี๋ยวเค้าก็คิดได้ ถ้าไม่ก็ต้องทำใจคะยังไงก็พ่อของลูก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้าไม่หนักหนาเท่าไหร่ ลองเปิดใจพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกกันก่อนค่ะ อาจจะดีขึ้น ที่ผ่านมาคุณพ่ออาจจะไม่รู้ตัว แต่ของแม่บ้านนี้เกินเยียวยา ลูก2คน สามี(เก่า) ติดเกมส์ติดมือถือมาก งานบ้านไม่เอา ลูกช่วยเลี้ยง ดูให้แป๊บๆก็จับโทรศัพท์ต่อ บวกกับเรื่องแย่ๆอีกหลายอย่าง เราตัดใจเลิกเลย เซ็นใบหย่า แล้วหาแฟนใหม่ ลูกฝั่งเราเลี้ยงเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ยังไม่คลอดน้องค่ะเช้าทำงานถึง5โมงกลับมาอาบน้ำเล่นเกมส์เล่นเกมจัดมากค่ะยังดีที่ทำงานได้เงินมาให้เราเก็บและใช่ตลอด😊แต่กำลังเครียดเรื่องติดเกมหนักนี้ถ้าคลอดน้องมาไม่สนใจลูกเมียจะไม่ทนค่ะแต่เขาสัญญาจะช่วยดูลูกช่วยเราจะไม่เล่นเกมจะงดว่างั้น55+ ไม่ทำตามสัญญาก็จบค่ะ

สามีแต่ละคนได้ไม่เหมือนกันค่ะ แล้วแต่บุญ บาป แม่แต่ละคนอีกที ที่แน่ๆ แม่ต้องสตรองค่ะ ลองคุยดูถ้าเขาไม่ช่วยก็ไม่ต้องหาข้าวให้มันกินค่ะแต่อย่างว่า ผช เดี๋ยวนี้น้อยคนจะช่วยเมียทำงานบ้าน ดูแลลูกค่ะ แต่ตราบใดที่มันยังหาเงินมาให้เราใช้อยู่ ก็สู้ต่อไปค่ะ

สามีเลิกงานมาหากับข้างหรือทำกับข้าว เสร็จแล้วก็อาบน้ำ รีบมาเอาลูกให้เราได้อาบน้ำ และทานข้าว เราทานเสร็จสามีจะทานต่อ เราพาลูกเล่น พอเค้าทานเสร็จก็จะพาลูกเข้านอน เค้าจะอ่านนิทานให้ลูกฟัง หลังจากนั้นเราก็ให้นมลูกนอนค่ะ

5y ago

น่ารักจังเลยค่ะ

สามีเรา ขาหักตั้งแต่เราท้องอ่อนๆ ทั้งแพ้ท้อง ทำงานบ้าน ทำงานประจำ หาข้าวหาปลา ดูแลสามีทุกสิ่งอย่าง แต่เราก็ต้องอดทน คิดซะว่าออกกำลังกายนะคะ จิตใจสดใส ร่างกายจะได้สวยๆและแข็งแรง ✌🏻✌🏻

VIP Member

บ้านนี้พอมีลูก เปลี่ยนเป็นคนล่ะคนเลยคะ ทำกับข้าว ดูแลลูกดีกว่าเราอีกล่ะ 5555 จากก่อนมีลูกเล่นแต่เกมสนใจแต่ปืน คุณแม่สู้ๆนะคะ ไม่ไหวอย่าฝืนคะ

ใจเย็นๆนะคะแม่ค่อยๆคุยกัน เรื่องแบ่งเบาภาระหน้าที่ ถ้าเขารักเรารักลูก เขาต้องปรับปรุงตัวมาช่วยแบ่งเบาเราได้บ้างนะคะ