คุณแม่แพ้ท้องหรือไม่
Voice your Opinion
แพ้ท้อง
ไม่แพ้ท้อง

28194 ตอบกลับ

183 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้สุดๆไปเลยค่ะ เหม็นไปหมด ไม่อยากกินอะไรเลย กินเข้าไปก็อ้วกออกมาทันที โชคดีที่กินน้ำเปล่าได้อยู่อย่างนึงค่ะ นั่งก็เวียนหัวนอนก็อึดอัด กางเกงก็ใส่ไม่ได้ เสื้อในก็ใส่ไม่ได้ กลางคืนก็ตื่นฉี่หลายรอบแถมอ้วกด้วย จากที่ไม่เคยเมารถก็เมาค่ะ เมาทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ ท้อง2นี้หนักเอาเรื่องเลยค่ะ 8+6w มีใครหนักกว่านี้มั้ยคะ 😭😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แพ้คะ อาเจียนช่วงตี3-4 บางทีก็หลังตื่นนอน ตื่นนอนลุกจากที่นอน เวียนหัว มึนๆ ไม่อยากกินอะไรเลย เหม็นไส้กรอกอีสานมากๆ ทั้งที่เราเป็นคนขายไส้กรอกอีสานย่าง แต่เหม็นมากกกกก พะอืดพะอม อยากจะเฟี้ยงทิ้งไปไกลๆ แต่ต้องทนทำเพื่อเงิน กินนมอะไรก็ช่างหลังกินไปสัก5นาที ก็อาเจียนออก อยากจะนอน ไม่อยากจะทำอะไรเลยคะ อายุครรภ์เพิ่งได้ 8w 2d เองคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องคนที่สองนี่แพ้น้อยกว่าคนแรกคะ ไม่อาเจียร แค่รู้สึกพะอืดพะอม เหม็นไปทุกอย่าง อาการเบื่ออาหารก็หนักอยู่แค่ได้กลิ่นกับข้าวก็เหม็นแล้ว แต่ก็ต้องฝืนแหละ ถึงแม้กินไปจะออหมาแทนก็ต้องฝืนกิน กินนมได้น้อยลงแต่ก็ต้องพยามยัดเข้าไป กลายเป็นต้องเอายาหม่องติดจมูกตลอดเวลาแม้กระทั้งกินข้าว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีคนโพสถามว่าแพ้ท้องไหม (พอรุ้ว่าท้องอิแม่ก็มีอาเจียนบ้างแต่ไม่เยอะ) จนคิดว่าเราไม่ค่อยแพ้แล้วหรือไม่แพ้ พอมีคนถามก็ตอบไปไม่แพ้ สรุปอิแม่แพ้หนักกว่าเดิมอีก สงสัยอยากให้รู้ฤทธิ์ว่าหนูถึงตัวนิดๆก็มีฤทธิ์อยู่นะ

ท้องแรก​ 8week ยังแพ้อยู่เลยค่ะ​ แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้​ตัวว่าท้อง​ แพ้แบบเพลีย​ เหนื่อย​สุดๆ กินข้าวไม่ค่อยได้​ ทานได้แต่ก๋วยเตี๋ยว​ ผักผลไม้​ หิวของเปรี้ยว​ของหวาน​ ดื่มนม​ทุกคืน​ น้ำหนักก่อนท้อง48 พอท้อง​แล้วแพ้เหลือ45โลเองค่ะ

แพ้หนักเลยค่ะ ไม่ถึงกับเหม็นอาหาร แต่เห็นแล้วไม่อยากกิน รู้สึกพะอืดพะอม กินอะไรก็อ้วก ไปทานข้าวนอกบ้านไม่ได้เลย เหมือนจะดีขึ้นวันนึง หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเพราะเครียดด้วยมั้ยเลยอาการหนักอีก ทรมาณมาก

ของเราท้องแรกแพ้น้อย ท้องสองนี่ยอมเลยเข็ดการตั้งครรภ์และแพ้หนักแบบนี้ กินได้น้อยและกินไม่ได้เลยคืออาหารที่ชอบมากๆเหม็นทุกอย่างที่เราเคยชอบ ทุกอย่างสวนทาง หมดและเวียนหัวทั้งวัน

ท้องสองแพ้มากเลยค่ะ ท้องแรกไม่เคยแพ้เลย เลยรู้สึกว่ามันทรมานมากจริงๆ งานก็ต้องทำ เบื่ออาหารก็เบื่อ เบื่อสภาพแวดล้อมก็เบื่อกลิ่นอะไรก็เหม็นไปหมด ใช้ชีวิตลำบากมาก 😭

แพ้มากเลยค่ะมึนเมาหัวตลอด รู้สึกไม่สบายตัว อยากอ้วกตลอดเวลา ร้อนในลำคอ กินอะไรไปเหมือนรสชาติติดอยู่ในลำคอ ยังไม่ได้ไปฝากท้องเลยค่ะนั่งนานไม่ได้ แย่จังเลยค่ะ

แพ้แบบพะอืดพะอม เหม็นอาหารแต่ไม่เคยอาเจียนเลย กินอาหารได้น้อย จะกินได้แต่พวกอะไรแซ่บๆ ยำต่างๆและผลไม้จะกินได้ปกติ มีอาการมึน เวียนหัวจะเป็นลมบ่อย