มีใครกินน่ำตาลรอบแรก50กรัมไม่ผ่าน แต่รอบสอง 100 กรัมผ่านบ้างคะ

ของเรากินรอบแรก50กรัม ค่าน้ำตาล137 หมอบอกว่าสูง เกือบ140 เลย นัดอีก2วัน กินน้ำตาล100 + เจาะ4เข็ม กลัวเป็นเบาหวานค่ะ😭😭

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กิน50g เจอน้ำตาล160คะ จากนั้นหมอนัดเจาะเลือด 4ครั้ง ห่างเข็มละ1ชม งดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน รอบนี้ผ่านคะ เบาหวานไม่ถามหา รอบที่2ไปตามหมอนัดอีก รอบนี้เจาะ สรุป ต้องไปเจาะอีก 4 ครั้ง รอบนี้เสี่ยงเบาหวาน หมอสูติ ส่งตัวไปหาหมอ อยุรกรรม หมอเบาหวานโดยตรงคะ หมอเบาหวาน เลยให้เครื่องมาเจาะเลือด วัดเองที่บ้านคะ แล้วก็คุมอาหารคะ ถ้าแม่ๆคนไหนเสี่ยงมากค่าเลือดเยอะเกิน3ค่า หมอให้แอดมิด นอนให้เขาเจาะเลือด 2วันคะ กินข้าวกล่องขาวเบอร์รี่คะ มื้อเช้า3ทัพพี มื้อกลางวัน2 มื้อเย็น2-3ทัพพีคะ กินผัก กินปลา กินหมู ได้เยอะคะ ไม่มีน้ำตาล นมเลือกกินนม ที่น้ำตาลน้อยคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณนะคะของเราผ่านค่ะรอบ100กรัม แต่หมอแนะนำให้คุมอาหารไว้ดีกว่าค่ะ

กินข้าวกล้อง งดของหวาน งดอาหารผลไม้ที่มีแป้งเยอะๆ คุมอาหาร ไม่ตามใจปากถ้าอยากกินให้กินนิดนึง หมอบอกว่าให้ดมกลิ่นเอาค่ะคุณแม่555(ยิ่งทรมารคนท้อง) แรกๆคุณหมอให้ยืมเครื่องตรวจน้ำตาลมาเจาะเลือดที่บ้านแต่คุณแม่คุมอาหารได้ค่าน้ำตาลอยู่ในระดับปกติ คุณหมอก็เลยบอกว่าเป็นกับฮอโมนของคนท้อง ไม่เข้าข่ายเป็นเบาหวานขณะตั้งท้อง โชคดีไปค่ะ น้องคลอดออกมาก็ปกติดีทุกอย่างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้กลืนน้ำตาล 50 กรัมไม่ผ่านได้ค่า 150 ค่ะ เลยโดนกลืน 100 กรัม สรุปผ่านค่ะ หมอนัดกลืนน้ำตาลตอนนั้นอายุครรภ์ 7 วีค แต่หมอแจ้งว่าจะต้องกลืนน้ำตาลอีกรอบช่วงอายุครรภ์ 24-28 วีคค่ะ ปล.ดื่มน้ำใบเตยต้มช่วยได้ค่ะ แม่บ้านนี้ผ่านเพราะน้ำใบเตยค่ะ

3y ago

ของเค้า32วีคแล้วค่ะ มาโดนตอนโค้งสุดท้าย กินของหวานหนักไปหน่อยค่ะ น้ำหนักขึ้นเร็ว

ของเราเจาะครั้งแรกกินน้ำตาล50กรัมผลคือ 148 ก่อนหน้าที่จะไปอาทิตย์นั้นกินหนักหน่วงมาก แอบคิดว่าถ้ากินปกติธรรมดาคงจะไม่เกินค่ะ หลังจากนั้น1อาทิตย์หมอนัดกินน้ำตาล100กรัม ปรากฎว่าผ่านทั้ง4เข็มค่ะ แค่งดหวาน ทานข้าวกล้องมื้อละทัพพี

เราไม่ผ่านทั้ง 50 g และ 100 g เลยค่ะ หมอบอกให้คุมอาหาร อีก 2 สัปดาห์มาเจาะอีกครั้งผ่านแล้วค่ะ เราควบคุมอาหาร กินข้าว 3 คำ กินกับแทนพวกอกไก่ ปลา ผัก เนื้อแดง งดผลไม้รสหวาน และคงต้องคุมยันคลอดเลย อาจจะฝืนหน่อย แต่ก็เพื่อเจ้าตัวเล็กค่ะ❤️

3y ago

ขอบคุณนะคะไปตรวจมาแล้ว ผ่านค่ะรอบ100กรัม

ยังไม่140 หมอเลยนัดไวมั้งคะ กินข้าวกล้อง ข้าวไลท์เบอรี่ น้ำใบเตยต้ม บ้านนี้คุมแค่นี้ค่ะ เพราะที่บ้านไม่มีใครเป็นเบาหวาน เลยไม่คุมเยอะ แต่ก้กินหวานน้อยลง

3y ago

ขอบคุณนะคะ ไปตรวจมาแล้วผ่านค่ะ

กินน้ำตาล 50gตรวจค่าน้ำตาลได้ 171 หมอนัดอีกอาทิตย์หนึ่ง เราควบคุมอาหาร ก่อนตรวจอดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน ตรวจผ่าน 3ครั้ง หมอบอกว่าไม่เป็นเบาหวาน

3y ago

ของเค้าหมอนัดไวมาก 2วันเลย ไม่มีเวลาให้คุมอาหารเลยค่ะ555

โดนเหมือนกันค่ะอาเจียนออกมาเลยเเต่ ก้ลดนะค่ะเเต่หมอบอกให้ควบคุ้มอาหารสม่ำเสมอค่ะ

โดนเหมือนกันค่ะกินน้ำตาล1แก้วเจาะเลือด3เข็มหมอบอกค่าน้ำตาลปกติให้คุมอาหารจนคลอด

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ หมอแนะนำว่าคุมอาหารไว้ดีกว่า

กิน 50g น้ำตาล147 ผลไม่ผ่าน 2 อาทิตย์ถัดมานัดอีก100g +เจาะ 4 เข็มผ่านจ้า