แม่ๆเคยป่วยขณะตั้งครรภ์ไหมคะ ไอ แน่นจมูก ปวดหัว เป็นมา1อาทิตแล้วยังไม่มีวี่แววจะหายเลย

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยค่ะ คืนแรกเป็นหวัดธรรมดา คืนสองกรดไหลย้อนนอนไม่ได้ทั้งคืน คืนสามปวดไซนัสอักเสบ หายใจไม่ออกนอนไม่ได้อีก เช้าอีกวันทนไม่ไหวไปหาหมอ หมอบ่นให้เลยค่ะ คนท้องเป็นหวัดนิดๆให้รีบหาหมออย่าปล่อยให้เป็นเยอะมันเสี่ยง ยิ่งจะทานยาตัวแรงๆไม่ได้ด้วย วันนั้นจึงได้ยาทางเส้นไป1กระปุก หมดไป4900

หาหมอเลยค่ะแม่ ล้างจมูก หมอน่าจะให้พ่นยา เพราะเราทานพสกกลุ่มลดน้ำมูกไม่ได้ค่ะ ใช้การล้างบ่อยๆกับพ่นยาช่วย ถ้าหนักมากๆ อาจจะมัการฉีดยาปฏิชีวนะค่ะ มีบางตัวที่คนท้องทานได้อยุ่ บ้านนี้เคยติดโควิดและเป็นไซนัสต่อยาวๆเลยค่ะ ก้หมอก้ใช้วิธีประมาณนี้ค่ะ หลักๆล้างจมูก พ่นยาค่ะ

2d ago

เพิ่มเติมค่ะ ควรหาหมอ หู คอจมูกนะคะ เค้าสามารถมีเครื่องมือส่องจมูก ดูดน้ำมูกที่แน่นๆเราออกได้ค่ะ รวมทั้งให้ยาได้ตรงจุดจะบรรเทาได้เร็วค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ ได้แค่ยาแก้แพ้กับพาราค่ะ แต่บ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเรยค่ะ นอกจากมีน้ำมูก แต่กว่าจะหายหวัด 2 อาทิตย์ พอหายหวัดกลายเป็นมีเสมหะ ตอนนี้เสมหะดีขึ้นค่ะ แต่ก็ยังเป็นๆหายๆตลอดค่ะ เหมือนยังไม่หายขาดค่ะ

เคยเป็นค่ะ เกือบเดือนกว่าจะหาย ไอแทบจะทรมานสะเทือนถึงท้องค่ะ ควรไปหาหมอฝากครรภ์นะคะให้หมอจัดยาให้ค่ะเพราะหมอจะรู้ว่ายาตัวไหนคนท้องทานได้ เพราะตอนแรกไปหาหมอทั่วไปหมอจัดยาอมมาให้แต่ดูฉลากคนท้องห้ามรับประทานค่ะ

ตอนนี้อายุครรภ์20.4สัปดาห์ เปื่อยแบบนี้มา5วันแล้วค่ะ ทรมานมากๆๆๆ ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ ให้ยาละลายเสมหะแบบเม็ดฟู่มาทานแค่ดีขึ้นยังไม่หายสักที✌️✌️✌️

เราป่วยช่วง 35wค่ะ แต่ไม่หนัก กินแค่พารา ไข้ 38-39 ถ้าห่างยา ลูกดิ้นปกติ เป็น 2 วันหายค่ะ ของแม่ถ้าไข้สูงเกิน 3 วัน แนะนำพบหมอนะคะ อันตรายต่อแม่และเบบี๋

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำหาหมอค่ะ บ้านนี้เป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปหาหมอหมอเจาะเลือตรวจฉี่ กลัวเป็นไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ส่งผลต่อทารกในครรภ์

เป็นบ่อยค่ะ ตอนท้องป่วยบ่อย ไม่เคยกินยานะคะเพราะกลัวมีผลต่อลูกค่ะ อดทน หายช้าหน่อยค่ะ สู้ๆนะคะ ผ่านมาแล้วค่ะ ✌️✌️

เคยติดเชื้อในกระแสเลือดแอดมิท 2 คืนค่ะ แรกๆปวดหัวแทบระเบิดต้องรีบพบหมอด่วนเพราะทีแรกคิดว่าตัวเองครรภ์เป็นพิษ

หาหมอค่ะ คนท้องกินยาได้นะคะเราเป็นโควิดก็กินยา ไอก็กินยาอมยาด้วย ยิ่งกรดไหลย้อนกินยาจนคลอดเลย