มีลูกในวัย14ปีเเต่ไม่กล้าบอกครอบครัวหนูต้องทํายังไงดีค่ะ เข้าสัปดาห์ที่3MMAเเล้วค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ท้องตอน14 ตอนนี้15จะคลอดเดือนหน้าแล้ว ความรับไม่มีในโลก แม่เรารู้ตั้งแต่เราท้องได้เดือนกว่าเอง นี้ขนาดอยู่บ้านแฟนแม่เรายังรู้ เพราะแม่ดูสตอรี่แฟน ที่แรกแม่ก็ด่าก็บ่นเป็นเรื่องธรรมดา เพราะแม่คือคนที่รักเราที่สุด ห่วงเราที่สุด ถ้าคิดว่าจะเก็บเด็กเอาไว้ ควรบอกครอบครัวนะ จะได้มีทางออก ถ้าคิดว่า เราไม่พร้อม แฟนไม่พร้อม ฐานะไม่พร้อม ก็ควรปรึกษาหมอนะ ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว ยังไงก็สู้ๆนะ🥰✌️

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

เหมือนกันเลยค่ะทีแรกก็ว่าจะบอกครอบครัวตอนใกล้คลอดแต่พี่สาวรู้ เขาเลยบอกคนในครอบครัวให้แทน เราบอกย่าคนแรกเลยค่ะ พี่สาวบอกพ่อแม่ให้.

TapFluencer

ไม่ต้องปิดหรอกค่ะไม่รู้หรอกนะว่าแต่ละบ้านเป็นไงแต่บ้านนี้พ่อคือห้ามสุดเรื่องนี้ทางนี้ออกจากรร.ตั้งแต่ม.2จนตอนนี้16ปีหนีไปอยู่กับแฟนที่กรุงเทพจนตอนนี้ท้องได้38สัปดาห์แล้วบอกครอบครัวตอนที่ยังไม่สายดีกว่าท้องโตแล้วไปบอกนะคะแบบนี้จะดีกว่าปัจจุบันครอบครัวรอเจอหน้าหลานลุ้นทุกวันเลย

2mo ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้หนูคลอดเเล้วเด้อค่ะ เเฝดหญิงค่ะ พ่อเเม่รู้ตอน 3วีคกว่าเลยค่ะ ทําใจอยู่นานมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ🙏❤️

หนูตั้งท้องตอนอายุ13ปี กำลังจะคลอดเดือนหน้า ซึ่งอายุ14 เก็บไว้คนเดียวมาหลายเดือน จนเป็นโรคซึมเศร้า เข้าโรงพยาบาลหลายรอบ เวลาหมอนัดฝากครรภ์ก็ไปคนเดียวตลอด พอบอกที่บ้าน ที่บ้านไม่ได้มีความโกรธอะไรเลย เขาเป็นห่วงหนูมากๆ พอได้บอกทุกคน มันก็ไม่เครียด

บอกเลยค่ะ เคยผ่านจุดนี้มาเเล้ว อาจจะโดนตำหนิเเต่ก็กัดฟันสู้เเละยอมรับ คุยกันตอนนี้จะได้รู้วิธีเเก้ไข จะเก็บไว้ หรือจะเอาออก ขึ้นอยู่ว่าจะคุยกันเเบบไหน จะเลือกสิ่งไหน เชื่อว่าเเม่คิดดีเเละไตร่ตรองเเล้ว สู้ๆนะคะ

บอกเลยหนู จะได้ช่วยกันหาทางแก้ไขว่าจะเอายังไงต่อ ดีกว่าสายเกินไป ถ้ามากลัวพ่อแม่ด่าแล้วปิดเงียบ จะยิ่งหนักเพราะเด็กในท้องโตขึ้นเรื่อย ๆนะ

ควรบอกไว้นะคะ เขาอาจจะว่าเราบ้าง แต่ยังไงก็ต้องรักเราและลูกของเราค่ะ พ่อแม่จะได้ช่วยแนะนำว่าควรทำอะไรยังไงบ้าง ดีต่อลูกในท้องค่ะ

ควรจะบอกกับที่บ้านนะคะ เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกับครอบครัวค่ะ อย่าเครียดนะคะ พี่ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ยังไงครอบครัวต้องเข้าใจเราค่ะ

บอกไปเลยค่ะ จะได้ช่วยกันดูแล วันนี้ไม่บอกวันนึงเค้าก็ต้องรู้อยู่ดี