ตรวจเบาหวาน

กินน้ำตาลเพื่อตรวจเบาหวาน น้ำตาลขึ้น160จาก140ค่ะ คุณหมอนัดตรวจใหญ่อีกครั้งอรก2อาทิตย์ต่อจากนี้(27เมษา) คือต้องงดน้ำและอาหารก่อนเที่ยงคืน แล้วไปตรวจก่อน8:30น. โดยการดื่มน้ำตาล2แก้ว แล้วเจาะเลือด3เข็ม เข็มนึง1ชั่วโมงค่ะ อยากทราบว่ามีแม่ๆท่านไหนเคยเป็นเคสนร้บ้างคะ แล้วรัยะเวลา2อาทิตย์นี้ถ้าเราควบคุมอาหาร ไม่ทานแป้ง อาหารหวาน พอถึงวันที่ต้องไปตรวจใหญ่ น้ำตาลจะสามารถลงได้มั้ยคะ เป็นกังวลมากค่ะ เพราะถ้าตรวจใหญ่ยังเกินต้องไปพบนักโภชนาการ แล้วหลังทานข้าวต้องเจาะเลือดเองเพื่อจดบันทึกค่าน้ำตาลเองน่ะค่ะ -ขอบคุณค่ะ-

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดื่มน้ำให้สม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ กินข้าวกล้องก็ลดปริมาณข้าวลงจากเดิม ขนมงดเด็ดขาด งดกินน้ำผลไม้เช่น น้ำส้ม น้ำมะพร้าว ผลไม้ที่กินได้ มีฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกร ชมพู่ พวกนี้หวานน้อย กินวันละนิดหน่อย นมก็ดื่มที่น้ำตาลน้อย ถ้าทำอาหารเองได้จะดีมาก ผักก็เลือกที่น้ำตาลน้อย ผักแต่ละชนิดมีเปอร์เซ็นน้ำตาลลองหาข้อมูลดู ผักที่เป็นหัวๆส่วนมากจะหวาน ถ้าคุมแล้วยังไม่ผ่านก็ไม่ต้องกังวลเจาะไม่หน้ากลัวอย่างที่คิด ที่สำคัญอย่าอดอาหารนะควรทานแบ่งมื้อย่อยๆเอา คนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ก็ดีอย่างได้คุมอาหารน้ำหนักตัวก็ขึ้นไม่เยอะ คลอดออกมาก็กลับสู่สภาวะปกติ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รอบแรก กินน้ำตาล 50g เจาะ 2 เข็ม ผลตรวจไม่ผ่าน หมอนัดอีก 1 อาทิตย์ ให้งดน้ำงดอาหารหลัง 22.00 แล้วมากลื่นน้ำตาล 100g เจาะอีก 4 เข็ม ผลตรวจไม่ผ่าน 2 เข็ม ถือเป็นเบาหวานระดับ 2 ค่ะ จึงได้พบนักโภชนาการ แนะนำเรื่องการคุมอาหารใน 1 อาทิตย์ แล้วมาเจาะเลือดอีก รอบที่ 3 เจาะ 2 เข็ม โดยไม่ต้องกลื่นน้ำตาล เจาะเข็มที่ 1 เสร็จแล้ว ไปกินข้าว แล้วอีก 2 ชั่วโมงมาเจาะเข็มที่ 2 ผลตรวจผ่านทั้ง 2 ค่าค่ะ ดีใจไม่ต้องฉีดอินซูลิน แต่ต้องคุมอาหารไปจนคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อันนี้พอไปตรวจรอบ2 พอผ่านคือไม่ต้องกลับมาเจาะนิ้วเองที่บ้านหลังทานข้าวใช่มั้ยคะ

เคยเจาะแล้วไม่ผ่านค่ะ ต้องมาคุมอาหารเองแต่ตอนนี้ลดลงแล้วค่ะ เราทำแบบนี้ค่ะกินข้าวกล้องผสมไรเบอรี่ ไม่ทานแป้งขาว เน้นกินเนื้อแดงไม่ติดมัน ทานน้ำใบเตยต้มสุก ผลไม้ที่ทานได้หมอแนะนำมาเป็นฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว

5y ago

เจาะ4เข็มไม่ผ่านค่ะ เลยต้องซื้อเครื่องเจาะนิ้วมาเจาะเองที่บ้านแล้วจดไปให้หมอที่ฝากครรภ์ติดตามทุกครั้งค่ะ พอคุมอาหารผลที่เจาะก็จะดีขึ้นน่ะคะ

เจาะสี่เข็มนะค่ะ กลืนน้ำตาล 100g บ้านนี้เจาะมาแล้วค่ะ เจาะเข็มแรก 8.30 แล้วกลืนน้ำตาล แล้วเจาะต่อชั่วโมงล่ะเข็ม คือกว่าจะผ่านแต่ล่ะชั่วโมงทรมานมาก เสร็จเที่ยงนิดๆ หูอื้อเลยค่ะ บ้านนี้เจาะครั้งแรก 147 จาก140เกินไปนิดเดียวเองค่ะ

5y ago

แล้วผลคือผ่านมั้ยคะ ต้องไปพบนักโภชนาการ และเจาะนิ้วเองหลังทานข้าวมั้ยคะ

ของก็เทส 100กรัม งดน้ำงดอาหาร แล้วไปเจาะ ก่อนเจาะ 87 พอกินน้ำตาลไป4ขวด 100กรัม ผ่านไป1ชม เจาะได้ 184 ครั้งที่ 3ได้ ขึ้น 202 ครั้งที่4 ลดลงมา 134 เค้าแนะนำให้ปรับการกิน ให้เน้นพวกโปรตีน และ ข้าวไม่ขัดสี

5y ago

ไม่ต้องค่ะ หมอบอกว่า ก่อนเจาะที่ให้ไปงดน้ำงดอาหารมา ไม่มีภาวะ เบาหวาน แสดงว่า เราใช้หมด ใน 1วัน หมอแค่สั่งให้เปลี่ยนการกิน ยังไม่ถึงขั้นต้องฉีดยา

ของเราก้เกินต้องคุมอาหารเปลี่ยนมากินข้าวกล้องนมพร่องมันเนยกินแอปเปิ้ลฝรั่งองุ่นไม่กินของหวานของมันน้ำอัดลมงด ต้องเจาะเลือดเองทุกวัน วันละ4ครั้ง😞

5y ago

ช่วงนี้ก้พยามคุมอาหารก่อนนะคะ

พี่ก็โดนคุมอาหารค่ะ ตรวจได้165เจาะเลือดหลังอาหาร ก่อน3สัปดาห์ กินข้าวกล้องแทนข้าวขาวเลยค่ะ ตอนนี้ผลเลือดผ่านแล้ว สู้ๆค่ะ

5y ago

ก็นิ้วพรุนกันไปเลยจ้า21วันเต็มๆ😂😂

ถ้าคุมอาหารดีๆก็ลดลงได้จ้า เปลี่ยนเป็นทานข้าวสวยดีกว่าข้าวเหนียวนะคะ

บ้านนี้นิ้วพรุนยันคลอดจ้า 😆