🌿กัญชาเสรี🌿 แม่เสี่ยงทำร้ายลูกโดยไม่ได้ตั้งใจ😨

จำกันได้ไหมคะ... แอดมินเคยตั้งโพลถามคุณพ่อคุณแม่เกี่ยวกับกัญชาเสรี ผลปรากฏว่า มีแม่ท้องและแม่ให้นมจำนวนไม่น้อยเลย ที่เคยได้รับกัญชา "โดยไม่ได้ตั้งใจ" เพราะไม่รู้ว่าในอาหารที่ทานเข้าไปมีส่วนผสมของกัญชาอยู่ด้วย 💢 🌿 เมื่อประเทศไทยมีนโยบายกัญชาเสรี ทำให้กัญชาสามารถซื้อ-ขาย รวมถึงใช้ในทางการแพทย์ได้ แม้กฎหมายจะห้ามจำหน่ายกัญชาให้สตรีมีครรภ์ สตรีให้นมบุตร และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่บางทีคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือกำลังให้นมก็อาจจะเผลอกินกัญชาโดยไม่รู้ตัว 😰 ⚠ เห็นอย่างนี้แล้ว แม่ๆ ก็ระมัดระวังกัน เพื่อความปลอดภัยของลูกและตัวคุณแม่เองด้วยนะคะ ❤ ใครมีความคิดเห็นยังไง มาคอมเมนต์แชร์กันได้เลยค่ะ #communityinsights

🌿กัญชาเสรี🌿 แม่เสี่ยงทำร้ายลูกโดยไม่ได้ตั้งใจ😨
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตามไปดูโพลต้นเรื่องได้ตรงนี้เลยค่ะ คุณคิดเห็นอย่างไรกับการปลดล็อก "กัญชาเสรี" คะ? 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/cannabis-1/4145083 คุณรู้หรือไม่คะ ว่ากัญชามีผลเสียต่อพัฒนาการของทารก? 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/cannabis-2/4145095 คุณเคยได้รับกัญชาโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่? 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/cannabis-3/4145100 คุณกังวลหรือไม่ ว่าอาจจะได้รับกัญชาโดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วเกิดผลเสียต่อพัฒนาการของทารก? 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/cannabis-4/4145120 คุณคิดว่าสังคมควรช่วยเฝ้าระวัง เรื่องการให้กัญชาแก่แม่ท้องและแม่ให้นมหรือไม่คะ? 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/cannabis-5/4145125

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเคยโพสต์เรื่องนี้ในเฟสบุ๊คเเล้วมีพวกที่เขาเสพ เหมือนโพสเเขวะประมาณว่าอย่ารู้ดีกว่าคนเสพ 😩

2y ago

เปิดเสรีแล้วคงทำกร่างแหละค่ะคนที่เสพก็คงคิดว่าถูกกฏหมายเห็นเยอะเลย ในเฟส เหนื่อยใจมากเลยค่ะ😅

น่ากลัวค่ะส่วนมากกินข้าวนอกบ้านไม่มีร้านไหนบ่งชี้ชัดว่าใส่หรือไม่ใส่กัญชาบางทีอาจกินโดยไม่รู้ค่ะ

อยากจะกินก๋วยเตี๋ยวบ้างทีต้องวลเลือกร้านที่มีป้ายติดแสดง แต่ก็ต้องมีพลาดไปกินกันบ้างละ

2y ago

เหมือนกันเลยคะ ในก๋วยเตี๋ยวเรือ กินไปได้แค่ครึ่งชาม ความรู้สึกคือาการเหมือนคนง่วงนอน ตาจะปิดตลอด เลยหยุดกินละกลับ มารู้ทีหลังเค้าใส่กัญชาทั้งในน้ำซุป แล้วก็หั่นรวมกับผักชีมาโปะหน้าอีกที ดีนะที่ไม่เป็นอะไร

TapFluencer

เดือดร้อนคนที่ต้องเลี่ยงเลยค่ะ เห้อ หนีไม่พ้นอะเดี๋ยวนี้ร้านใส่กันเยอะมาก

TapFluencer

กลัวมากค่ะ ไม่อยากกินอาหารนอกบ้านเลย ไม่เห็นด้วยอย่างมากกับกัญชาเสรี ค่ะ

VIP Member

ใช่เลยค่ะ คืองงมากที่ปลดออกมาแล้วไม่มีใครระมัดระวังเลย