6เดือน

6เดือนแล้วค่ะท้องเล็กไปมั้ยคะ?พอดีหมอบอกว่าท้องเล็ก กลัวลูกเกิดมาน้ำหนักน้อย แม่ๆคนไหนท้อง6เดือนขอดูท้องหน่อย

6เดือน
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอไม่น่าจะแจ้งว่าท้องเล็กหรือท้องใหญ่น่ะค่ะ ส่วนมากจะแจ้งเป็นน้ำหนักของทารกมากกว่า ว่าอยู่ในเกณฑ์ไหม ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าเด็กจะตัวเล็ก หรือท้องใหญ่ไม่ได้หมายถึงเด็กตัวใหญ่ แม่ฟังสับสนรึป่าวค่ะ เด็กจะตัวเล็กหรือใหญ่ดูที่ขนาดท้องไม่ได้ค่ะ ต้อง***ซาวน์ดูเท่านั้น และน้ำหนักแม่ที่ชั่งในแต่ละครั้งไม่ได้การันตีว่า น้ำหนักลูกจะขึ้นตามนั้น บางท่านทานลงแม่ บางท่านทานลงที่ลูกค่ะ น้ำหนักแม่น้อยไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็ก และน้ำหนักแม่มากไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวใหญ่ค่ะ สรุปคือ ***ซาวด์เท่านั้นค๊ะแม่ จบแยก?

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ เพราะใช้สิทธิ์ในการรักษา ก็ไปเสียเงินซาวด์เองที่อื่นจ้าแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่เกี่ยวที่ขนาดท้องนะค่ะแม่ ซาวแล้วประเมินน้ำหนักลูกแล้วตามเกณถือว่าโอเคไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ เน้นน้ำหนักลูก อยาเน้นขนาดท้องค่ะแม่ บ้านนี้ 9 เดือนแล้ว ท้องเล็กเหมือน 6 เดือนเลยค่ะแต่น้ำหนักบูกตามเกณเลยไม่ต้องกังวลค่ะ

ต้องดูจากน้ำหนักน้องในท้องและขนาดอวัยวะต่างๆของร่างกายค่ะแม่ ท้องเล็กใหญ่ไม่มีผลกับลูกนะคะ บ้านนี้7เดือนแล้ว ท้องแรกค่ะ มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แต่หมอบอกว่าลูกในครรภ์น้ำหนักตัวตามเกณฑ์ค่ะ ไม่ได้ต่ำกว่าเกณฑ์

เรา7เดือนค่ะ มีคนทักตลอด ว่าท้องเล็กจัง แต่คุณหมอบอกว่าไม่เล็กนะ น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ดี แต่ท้องเราออกข้างเยอะ หน้าท้องไม่นูนมาก แค่เด็กแข็งแรงก็พอใจแล้วค่ะแม่

Post reply image

หมอจะไม่บอกแบบนี้เพื่อให้ตัวแม่เองไม่สบายใจนะคะ หมอจะบอกนน.ลูกว่าอยู่ในเกณฑ์ไหนคือดี ขนาดท้องไม่สำคัญเลยค่ะ

บ้านนี้8เดือนเท่าของคุณแม่เลยคะคุณหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลหลังคลอดจะได้ลดง่ายๆด้วยค่ะ

ดูที่น้ำหนักน้องเป็นหลักค่ะแม่ หมอจะบอกว่สน้องหนักเท่าไหร่ จะมีเกณน้ำหนักน้องแต่ละวีคอยู่ค่ะ

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับ นน.ลูกค่ะเรา7เจ็ดแล้วท้องเล็กกว่าอีกค่ะ ซาวมา นน.ลูกเยอะกว่าเกณฑ์ด้วยค่ะ

27w ท้องแรกค่ะ เดิมแม่อ้วนมีพุงอยู่แล้ว ตอนนี้ท้องออกแค่นี้เอง แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์นะคะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง