4 เดือนแล้วแต่ลูกยังไม่ดิ้นเลยค่ะ

แม่ๆเดือนธันวาเป็นยังไงกันบ้างค่ะ แม่บ้านนี้17 วีคแล้วแต่ยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ ท้องแรกด้วยค่ะ ตอนนี้กังวนมากค่ะ แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คลอดธันวาเหมือนกัน แต่เราท้อง 2 ตอดตั้งแต่ 13 Week ปัจจุบันนี้ก็ดิ้นเก่ง ก็จะมีหลังกินข้าวไปซักพักเขาก็จะเริ่มดิ้น บางที 4-5 ทุ่มก็ดิ้นอีก มาอีกรอบ ตี 1 ตี 2 นับๆแล้ว ดิ้นประมาณ 10 ครั้งเห็นจะได้นะ ส่วนในสิ่งที่คุณแม่กังวลสาเหตุอาจมาจากท้องแรกด้วยและอาจเกี่ยวกับหนังหน้าท้อง ถ้าหน้าท้องหนาจะรู้สึกยากหน่อยเวลาลูกตอดหรือดิ้น เพราะเขายังไม่แข็งแรงพอ แต่ถ้าเข้า 20 Week ขึ้นไป คุณแม่อาจจะเริ่มรู้สึกแล้วนะ เพราะร่างกายเขาเริ่มแข็งแรงเต็มที่ พร้อมเหวี่ยงให้คุณแม่รู้สึกได้ละ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

* ตอน4เดือนเรารู้สึกตอดๆค่ะ รู้สึกดิ้นจริงๆ20วีคงับ ตอนนี้22+1 ขยับเก่งมากคร้าบ รอสักพักค่ะแม่ ดิ้นแน่นอน ลองลูบๆท้องบ้าง พูดคุยกับเค้าหรือฟังเพลงค่ะ อาจจะตอบสนองไวงับ ขึ้นอยู่กับผนังท้องด้วยคร้าบ บางบ้านรู้สึกตอน25-26วีคขึ้นไปก็มีค่ะ

18วีคจ้า ไม่มีแม้แต่จะตอด ท้องแรกนะ เรามีเครื่องซาวท้องก็ไม่ค่อยจะเจอลูกค่ะ เราใช้ไม่เป็นด้วยได้คลำๆไปตาม พิกัดที่หมอเคยซาว เจอมั่งไม่เจอมั่ง บางบ้านบอกว่าลูกจะดิ้นจริงๆตอน26wค่ะ หายห่วงนะรอวันหมอนัดกันต่อไปค่ะ

เราท้องแรกเหมือนกันรู้สึกชัดๆว่าลูกดิ้นตอน5เดือนค่ะ แต่ตอนซาวด์ช่วงอายุครรภ์3,4เดือน ก็เห็นเค้าดิ้นนะคะ เพียงแต่อาจจะยังเล็กไปแม่เลยไม่รู้สึกค่ะ

บ้านนี้19+2วีคค่ะ น้องดิ้นดี ตอดเก่งตั้งแต่16วีคแล้วค่ะ แต่ท้องสามนะคะบ้านนี้ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ท้องแรกอาจจะรู้สึกว่าน้องตอดช่วง20วีคขึ้นไปค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 20 ก็ยังไม่รู้สึกค่ะ ความจริงคือคิดว่าเค้าดิ้นค่ะ แต่ไม่แน่ใจ เลยคิดว่าไม่ใช่ค่ะ

บ้านนี้เริ่มตอดตอน16wค่ะ ตอนนี้19w แล้วดิ้นทั้งวัน ใจเย็นๆค่ะ น้องอาจจะดิ้นช่วง20wก็ได้

VIP Member

17 วีคเท่ากันค่ะ ยังไม่รู้สึก แต่ก็ซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจมาฟังเพลินๆไปก่อน

กำลังจะเข้าเดือนที่5 เริ่มรุ้สึกตอดแรงแล้วจ้าท้องแรกเหมือนกันค่ะ

เราดิ้นตอน23วีคโน่น จริงๆเค้าดิ้นอยุ่แต่เราไม่รุ้สึกก้อได้นะคะ