12 week 4 day

แม่เลือดออกค่ะ ปวดท้องหน่วงๆ ไปหาหมอเขาบอกอยู่ในภาวะแท้งคุกคามค่ะ ไปหาหมอมา 2 รพ. ไม่ได้เรื่องเลยค่ะไม่บอก หรือแนะนำอะไรสักอย่าง รพ.ที่1ไปหา เขาบอกแค่ว่าอยู่ในภาวะแท้งคุกคาม ให้นอนเฉยๆ อย่าเดินเยอะ และให้ยาพารามากินค่ะ รพ.ที่2ไปช่วงดึกเพราะปวดท้องมาก เขาซาวเรา2รอบ รอบที่2บอกน้องไม่หายใจ แต่สักพักบอกน้องยังหายใจอยู่ เขาก็ฉีดยากันแท้งให้ค่ะ แต่ไม่ได้ให้ยาอะไรมากินหรือว่าแนะนำอะไรอีก อาการเราเป็นไง เขาคุยกันเองค่ะ เขาไม่บอกเรา และไม่มีโอกาสถามเลย เราเลยอยากทราบจากแม่ๆค่ะว่า อยู่ในภาวะนี้ มีโอกาสถึงคลอดมั้ยคะ ฉีดยาแล้วไม่หายไม่ดีขึ้นเลยค่ะเดินน้อยลงก็แล้ว เลือดยังออกอยู่ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆมียาตัวนี้ค่ะ กล่องนึงประมาณ 900 กินได้ 7 วัน หมอจ่ายให้ เรานี่กินมา 3 เดือนติดไม่ต้องฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ ยากันทิ้งอยู่ได้ 1 สัปดาห์ ......กินยาอย่างอื่นไม่ได้ค่ะ หมอไม่มียาให้หรอก ทำได้เต็มที่ก็นอนเฉยๆ อย่าลุกเดิน ทำเหมือนคนป่วยติดเตียงอะ มีคนเอาข้าวมาให้ถึงที่นอนยิ่งดี เรานอนเฉยๆ มา 3 เดือนนะคะถึงรอดมาได้ นอนดูซีรีย์ทั้งวันงานการไม่ทำเลยจ้า ชิวสุดดด

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

เสียใจด้วยค่ะ ส่วนมากถ้ามีเลือดออกเยอะๆแล้วน้องมักไม่ค่อยรอดค่ะ.... ถ้ามีพอหยดน้ำยากันแท้งยังช่วยทัน

รอดคะ แต่คุณแม่ต้องพักผ่อนเยอะๆห้ามเดิน ห้ามทำกิจกรรมเยอะคะ นอนพักอย่างเดียวเลยคะ เราก็เป็นคะ ฉีดยากันแทง3ครั้ง ของเราพอพ้นไตรมาสแรก น้องสายสะดือน้องเกาะมดลูกได้แน่นขึ้น ก็ดีขึ้นเลย ที่สำคัญแม่ค้องอย่าเคลื่อนไหวเยอะคะ

ไปโรงบาลรัฐหรือเอกชนคะ ถ้าเอกชนกับคลินิคแนะนำและดูแลดีนะคะ ไม่ใช่แบบนี้แน่นอน จากประสบการณ์ตรงค่ะ