ขอคำแนะนำจากแม่ๆด้วยนะคะ🙁🙁

อยากจะสอบถามแม่ๆค่ะ บ้านนี้ได้36สัปดาห์2วัน กำหนดคลอด6พฤษภาคม ที่บ้านไม่ให้เตรียมของคลอดเลยสักอย่าง ทั้งของแม่ของลูก คือเราอยากเตรียมมากๆ รู้สึกไม่สบายใจยังไงไม่รู้ที่ไม่ได้เตรียมของ แล้วเขาบอกว่าหมอไม่ให้เตรียม แม่เป็นคนหัวนมบอดด้วยค่ะ จะซื้อ ที่ปั้มนม ซื้อขวดนม ก็ไม่ให้ซื้อ🙁 จะทำยังไงได้บ้าง นอยมากกกกกกก

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่อย่าสนใจคนรอบข้างมากค่ะ ทุกวันนี้ไม่มีอะไรแน่นอนจะคลอดวันคลอดพรุ่งก็ไม่รู้ รีบเตรียมรีบหาค่ะ จะมารอหลังคลอดไม่ได้นะคะ ที่บ้านแม่ย่าก็ไม่ให้ซื้อค่ะแต่ไม่สนใจเพราะเค้าไม่ได้ซัพพอร์ต มีกำลังซื้ออะไรได้ก่อนซื้อเลยค่ะ ฉุกเฉินขึ้นมาจะลำบากเอา ต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ลูกก่อนเสมอค่ะ ใครจะว่าจะพูดยังไงแล้วแต่เค้ายิ่งใกล้วันคลอดคุณแม่ใจเย็นไม่ได้นะคะ 🙏🏻🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

จริงค่ะ พอคลอดแล้วต้องมาวิ่งซื้อวุ่นวายไปหมด ความผิดมาตกอยู่ที่เราเชื่อได้เลยค่ะ😊

แม่กับพี่สาวเราก็เป็นค่ะ ที่บ้านไม่ให้ซื้อค่ะ หัวโบราณแล้วแต่คนถือนะคะ เราไม่ถือแต่ที่บ้านเราถือ โชคดีคือที่บ้านซัพพอร์ตเกือบทุกอย่างค่ะและที่บ้านลูกหลานเยอะก็ไม่เคยซื้อเตรียมไว้ แต่ไดๆก็อยากเตรียมแหละเนาะ จะได้สบายใจเรา แต่ถ้าในกรณีไม่มีคนซัพพอร์ตสักแต่จะห้ามตอนเราคลอดไม่สามารถลุกไปซื้อได้เองค่ะ ซื้อไว้ดีกว่าแอบๆเอาก็ได้😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

เราสั่งออนไลน์เอาค่ะ ทยอยสั่งมาเรื่อยๆ รีบเตรียมรีบซักค่ะ บ้านนี้ก็พึ่งซักไป อยากบอกว่าลำบากมากตอนนั่งซัก เราไม่รู้หรอกค่ะจะคลอดเมื่อไหร่ เตรียมไว้ดีสุดค่ะ (แม่แฟนบ้านนี้ก็ให้รอเหมือนกันค่ะ รอคนนั้นคนนี้เอามาให้รอใกล้คลอดค่อยซื้อ แอบซื้อจนครบแล้วค่ะ) กำหนดคลอด8พฤษภาค่ะ

เราทยอยสั่งออนไลน์มาค่ะ แล้วแต่จะบ่น เพราะบอกไปเลยว่า คลอดแล้วไม่ว่างไปเดินซื้อ กำหนดเรา2พคค่ะ แม่สามีก็บ่นว่าซื้อทำไมเยอะ คลอดแล้วค่อยซื้อ เราก็เตรียมๆไว้ก่อน

ของเราทยอยซื้อตั้งแต่30w รอซื้อทีเดียวคงไม่ไหว ซักผ้าตอน35w เพราะดูตัวเองแล้วเริ่มอึดอัดทำอะไรลำบาก แล้วอีกอย่างอะไรก้ไม่แน่นอนไม่รุจะคลอดวันไหน ตอนนี้36+2

พูดยากนะคะ แต่เราไม่สนค่ะ ทยอยซื้อตอนมีโปรตั้งแต่รู้ผลน้ำคร่ำปกติ ก็5เดือน ตอนนี้ 34 วีค ซักครบหมดแล้วค่ะ คนห้ามไม่ได้ช่วยเราซักกับออกเงิน อยากพูดก็พูดไป

ซื้อทีเดียวหนักนะคะแม่🥹ต้องทยอยซื้อได้แร้วจ้า บ้านนี้36+5วันแร้วคะ กลัวคลอดก่อนกำหนดเรยเตรียมพร้อมไว้ก่อนคะ แม่เราก็บ่นแต่เราก็ปล่อยจ้า😅

แม่บ้านนี้ 36+1 เตรียมของให้น้องตั้งแต่ 34สัปดาห์ ซักผ้าอ้อม เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ผ้าขนหนู และจัดตระกร้าเตรียมคลอดเรียบร้อยค่ะ เผื่อฉุกเฉิน

บ้านนี้ก้ไม่ให้เตรียมค่า แต่เค้าแอบเตรียมของสำคัญๆไว้บ้างแล้ว ลูกออกมาอย่างน้อยก้ยังพอมีใช้ ถ้ากระทันหันก้หิ้วตะกร้าไปได้เลย

เตรียมเลยค่ะ พร้อมแล้ว 36w คุณแม่ยิ่งพร่อมยิ่งสะดวกเราค่ะไม่ลำบากหาซื้อตอนคลอด เลือกอะไรก็ไม่มีเวลา มีแต่เวลาดูลูกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง