อยากทราบค่าฝากครรภ์ประมาณเท่าไหร่คะ พึ่งรู้ว่าตัวเองท้องก็ตอนได้5เดือนกว่าแล้ว

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ ใช้สิทธิจ่ายตรงของคุณแม่ ตั้งแต่ 5 weekไม่จ่ายเงินเลยค่ะ ตอนนี้ 20week อัลตราซาวด์ทุกรอบที่ไปพบคุณหมอค่ะ บางท่านใจดีให้อัดวิดิโอไว้ดูด้วยค่ะ ล่าสุดไม่อยากลางานทุกเดือน เลยตัดสินใจจะไปฝากคลีนิกค่ะ ยังไม่ทราบค่าใช้จ่ายที่แน่ชัดค่ะ ถ้าคุณแม่สุขภาพแข็งแรงดี ก็แนะนำ รพ.รัฐค่ะ ประหยัดมาก ขนาดว่ามีภาวะแท้งคุกคาม เลือดออก 2 รอบ คุณหมอรพ.รัฐก็ดูแลดี และให้คำแนะนำดีมากๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากครรภ์ครั้งแรกเสียประมาณ2พันนิดๆค่ะโรงพยาบาลรัฐนะคะจ่ายเองเพราะตอนนั้นไม่มีสิทธิอะไรเลย(ครั้งแรกเสียเยอะหน่อย)เพราะครั้งแรกต้องตรวจเลือดทั้งพ่อและแม่ รอบต่อๆไปก็แล้วแต่ว่าเราตรวจอะไรบ้างไม่กี่ร้อยเองไม่ถึงพันค่ะ แต่ถ้าแม่มีสิทธบัตรทองก็น่าจะไม่เสียนะคะน่าจะเสียเฉพาะของพ่อครั้งแรกที่ตรวจเลือดประมาณ6ร้อยกว่าบาทแล้วแต่ที่ค่ะ แม่รีบไปฝากเลยค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ราชวิถีค่ะ ฝากตอน4เดือน เพราะไปแต่ล่ะอาทิตย์ต้องไปลุ้นอีกทีว่าเราจะได้คิวฝากท้องรายใหม่มั้ย รับวันล่ะ10คน ฝากฟรีทุกอย่างนะคะ สิทธิบัตรทอง ถ้ามีเจาะเลือดรึอะไร หมอจะให้ขอใบส่งตัวจากคลินิคที่มีสิทธิอยู่ ทางนี้ได้ขอสิทธิจนวันคลอดเลย เพราะมีโรคเกี่ยวกับปอดด้วย

แต่ละ โรงพยาบาล ไม่เหมือนกันค่ะ โรงพยาบาลรัฐ ฝากครรภ์ฟรี บางที่เสียค่าเจาะเลือด บางที่ฟรีทุกอย่าง โรงพยาบาลเอกชนหรือคลีนิก จะมีค่าฝาก/ค่าตรวจครรภ์/ค่ายาบำรุง/จิปาถะ ขึ้นอยู่แต่ละโรงพยาบาลนั้นๆนะค่ะ จะไปฝากโรงพยาบาลไหนก็ควรโทรสอบถามโรงพยาบาลนั้นก่อนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รีบฝากเลยค่ะ ใช้สิทธ์บัตรทองน่าจะจ่ายไม่เยอะเห็นเพื่อนบอกครั้งหนึ่งไม่เกินพันค่ะ แล้วแต่รอบ เอกชนแรกตรวจเลือดพ่อกับแม่ก็น่าจะไม่เกิน4,000 รอบต่อๆไปก็ไม่ถึงพันกว่า อยู่ที่ว่าครั้งไหนได้ซาวด้วยหรือป่าว (ที่เราเคยจ่ายมานะคะ)

2y ago

ไม่ได้ค่ะ ต้องย้าย

VIP Member

ปกติควรฝากครรภ์ทันทีที่ทราบ เพื่อแพทย์จะได้ช่วยดูแลตัวน้อยให้สมบูรณ์คะ แต่เมื่อทราบช้าก็ควรรีบฝากครรภ์ให้เร็วที่สุดเพื่อความสมบูรณ์และความปลอดภัยของตัวน้อย ขอให้สมบูรณ์แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

TapFluencer

โรงพยาบาลรัฐฝากฟรีค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนคลีนิคก็แล้วแต่คลีนิค ปกติจะมีค่าตรวจเลือด ตรวจนั่นนี่ก่อน5เดือน ของคุณแม่5เดือนแล้วไม่แน่ใจว่าจะมีค่าตรวจอะไรมั้ย รีบฝากให้ไวเลยค่ะ เพื่อลูก

ของรพ.รัฐ แม่ฝากฟรี ลองเช็คข้อมูลอีกที ถ้าคลินิก ครั้งแรกเจาะเลือดก็หลักพัน ครั้งต่อไป500ขึ้น ราคาแล้วแต่ละคลินิคด้วย จะมีฉีดวัคซีน กลืนกลูโคสตรวจเบาหวาน ตรวจเลือดรอบ2 ก่อนจะคลอด

Post reply image
2y ago

แม่ลองโทร1330ขอข้อมูลเพิ่มเติม

TapFluencer

บ้านนี้เสียค่าใช้จ่ายครั้งแรก 1750 ค่ะ สองคน พ่อ+แม่ มีพาหะธาลัสซีเมียเสียค่าตรวจเพิ่มอีก 540 บาทค่ะ ถ้ามีบัตร30บาทในจังหวัดนั้นๆก็น่าจะน้อยกว่านี้ืแต่เราไม่ได้ย้ายมาตอนเราฝากค่ะ

ถ้าตามคลินิคที่เคยฝากตอนไปก็อายุครรภ์เท่ากับคุณแม่เลยค่ะ ก็จะมีเจาะเลือด อัลตร้าซาวด์ ฉีดวัคซีน ค่าใช้จ่าย 3000+ ค่ะ ทั้งนี้ก็แล้วแต่คลินิคแต่ละที่ราคาไม่เท่ากัน