สวัสดีค่ะแม่ๆ🥹💗

ตั้งชื่อให้ลูกชายว่า พชรกร อ่านว่า พะ ชะ ระ กอน หรือ พด ชะ ระ กอน คะ ญาติๆบอกชื่อเหมือนผู้หญิงเลยค่ะ คือตอนนี้อยากไปเปลี่ยนมากๆเลยค่ะ ตอนอยู่รพหมอบอกให้เร่งค่ะ แม่ไม่ได้คิดชื่อไว้เลย ตั้งให้พชรกรค่ะ🥹🥺#ลูกคนแรกค่ะเลยกังวล #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพอเข้าใจญาติแม่ที่ถามแล้วค่ะ อย่างในเน็ท มันอ่านได้หลายแบบ พะ-ชะ-ระ/ พด-ชะ-ระ/ พัด-ชะ-ระ ถึงขั้นมีคนเอาไปถามใน Pantip ส่วนราชบัณฑิตยสถาน คำว่า พชร ไม่มีนะคะ มีแค่คำว่า พชระ จะอ่านว่า พด-ชะ-ระ ค่ะ ส่วนคำว่า พชรกร ไม่ว่าเว็บไซต์ไหนอ่านว่ายังไง แต่จะเหมือนกันว่าเป็นชื่อของเพศชายค่ะ ส่วนแม่อยากให้อ่านว่ายังไง ลองดูนะคะ อย่างดารา ชื่อ พชร เขาให้อ่านว่า พะ-ชะ-ระ ค่ะ ตัวเรา พ่อเราให้คนอื่นช่วยคิดชื่อให้ ทุกวันนี้รู้ว่าชื่อไม่ได้ตั้งตามวันที่เราเกิด มีอักษรกาลกิณี เราก็ไม่ได้เปลี่ยนค่ะ ถ้ามันจะไม่ดีก็อดทนกับชะตากรรมเอา ไม่อยากเปลี่ยนชื่อที่พ่อแม่ให้มาด้วยส่วนนึงค่ะ ถ้าแม่จะเปลี่ยนชื่อน้อง แนะนำว่าดูชื่อจากวันมงคลที่น้องเกิดก่อนค่ะในเน็ทมีที่เขาทำมาให้แล้วมากมาย แม่จะได้ชื่อมงคลให้น้องไม่มีอักษรกาลกิณีเหมือนเราค่ะ ลูกเราๆก็ตั้งจากชื่อมงคลตามวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
10mo ago

ลองกดเข้าไปดูที่ภาพด้านบนนะคะ

พชร เราอ่านว่า พัด-ชะ-ระ ค่ะ แปลว่าเพชร แต่จะอ่าน พะ-ชะ-ระ/พด-ชะ-ระ ก็ได้หมดนะคะไม่ได้ผิดหลักอะไร ชื่อดี ไม่โหล เขียนง่ายสำหรับน้องเลยด้วยแม่ ดาราชื่อ พชร ก็มีนะแม่ ก็ฟังแล้วผู้ชายนะคะ อย่างเราตั้งชื่อลูกว่า ไอลวิล ค่ะ พยาบาลเรียกเด็กหญิงว่าซั่น 555555 🤣 คนทักเหมือนกันว่าชื่อผู้หญิ้งผู้หญิง แต่เราไม่เปลี่ยนค่าเราชอบ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราผู้ชายชื่อ นิรินธน์ อ่านว่า นิ-ริน คนก็ชอบบอกชื่อเหมือนผู้หญิง แต่เราชอบค่ะเราก็ไม่เปลี่ยน ตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้วค่ะ ไปหาหมอ พยาบาลยังอ่านชื่อผิดเหมือนเดิม อ่านเป็น นิ-ริน-ธร แม่ก็งง

หลานชายชื่อ พชร ก็อ่านว่า พด-ชะ-ระ ค่ะ ส่วนหลานสาว พชรมน ก็อ่านว่า พด-ชะ-ระ-มน ค่ะ ชื่อน้องที่แม่ตั้งก็ไม่ได้เหมือนชื่อผู้หญิงเลยค่ะ อ่านง่าย เขียนง่าย ความหมายดีด้วยนะคะ☺️

อย่าฟังคนอื่นมากค่ะ โดยเฉพาะญาติ ถ้าเรามั่นใจแล้วชื่อนี้มีความหมายดีต่อลูกเรา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนค่ะ ลูกเราเป็นผู้หญิง เรายังตั้งชื่อว่า อนันธิชา แปลว่า นักปราชญ์

ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ดีสุดแล้วค่ะ เอาชื่อที่แม่ชอบค่ะ อย่าฟังคนอื่นมาก ไว้รอถามลูกตอนโตว่าลูกชอบไหมอยากเปลี่ยนรึเปล่า

TapFluencer

พชร อ่านว่า พัด-ชะ-ระ แปลว่าเพชรค่ะ ลูกสาวเราก็ชื่อพชรมน อ่านว่า พัด-ชะ-ระ-มน

ส่วนตัวเค้าออกเสียง พะ ชะ ระ ค่ะ ลูกเค้าชื่อ พชรพิศ พชรดล ค่ะ

ไม่เห็นเหมือนเลยค่ะชื่อเท่ห์จะตาย