มีแม่ๆท่านไหนเคยฉีดวัคซีนโควิดสำหรับคนท้องบ้างค่ะ.มีผลข้างเคียงอะไรบ้างมั้ย

ตอนนี้ท้องได้32สัปดาห์คุณหมอมีวัคซีนโควิดสำหรับคนท้องจะเข้ามาอีก1เดือนแต่ไม่รู้จะฉีดดีมั้ย.เพราะใกล้คลอดมาก.ช่วยแนะนำทีค่ะแม่ๆ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คุณหมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ฉีดซิโนแวคเพราะเป็นวัคซีนเชื้อตายเหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่และวัคซีนไอกรน บาดทะยัก คอตีบที่คนท้องฉีดอยู่แล้ว บ้านนี้ฉีดซิโนแวคไปแล้ว1เข็ม ตอนอายุครรภ์33+1W ไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลยค่ะ แต่ผลข้างเคียงอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปค่ะ ก่อนตัดสินใจฉีดแนะนำให้คุณแม่ปรึกษากับคุณหมอที่ฝากครรภ์ว่าฉีดตัวไหนได้บ้าง🥰

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งไปฉีดแอสตร้าที่สถานีกลางบางซื่อมาค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ลูกดิ้นปกติด้วย เราฝากรัฐบาล ไม่ได้ปรึกษาหมอ เพราะยังไม่ถึงหมอนัด แต่เชคตัวเองแล้วไม่เป็นอะไร เลยไปฉีดค่ะ

3y ago

ใช้สมุดฝากครรภ์จ้า ไปฉีดมาแล้วเหมือนกันจ้าที่บางซื่อ ฉีดของAZ ฉีดเมื่อวันที่22/7 อายุครรภ์17วีค ตอนนี้อาการปกติมากค่ะลูกดิ้นปกติจ้า

เปนเราจะไม่รออีก1เดือนนะคะ เราจะไปฉีดเลยที่บางซื่อค่ะ รออีกไม่รู้จะเปนไงตอนนี้เค้าเปิดวอคอินแล้ว คนท้องไม่ต้องต่อแถวด้วย อัตราคนติดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันไม่น่ารอละคะ

3y ago

คือวัคซีนจะมาเดือนหน้าอ่ะค่ะแม่.คุณหมอเลยจะให้ลงชื่อจองไว้ก่อน

เราเพิ่งไปฉีดอันนี้มาค่ะ อายุครรภ์ 16 สัปดาห์ หลังจากฉีด 10 ชม. มีอาการปวดบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย ปวดหัวตรงขมับแต่ไม่มีไข้ ทานพารา นอนเยอะ ตื่นมาอีกวันก็ดีขึ้นค่ะ

Post reply image

ฉีด sinovac มาแล้ว 1 เข็ม หลังจากฉีดเสร็จมีปวดบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย แล้วก็หายค่ะ ส่วนอาการข้างเคียงอื่นๆไม่มีค่ะ

บางคนก็มีอาการข้างเคียงจนเเท้งนะคะ ขนาดอายุครรภ์ 8 เดือนเเล้ว อันตรายนะบางที คิดดีๆนะคะแม่

3y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

ยังไม่ได้ฉีดเลยค่ะ จนจะคลอดแล้ว แต่จองไว้อยู่ค่ะ คาดว่าน่าจะได้ฉีดหลังคลอดค่ะ

ฉีดซิโนฟาร์มค่ะ มีปวดแขนหลังจากฉีด ไข้ต่ำ ๆ กินยานอนตื่นมาก็หายค่ะ

เราฉีด SINOVAC มาแล้ว1เข็ม แค่ปวดแขนนิดหน่อย กับง่วงนอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง