#ทีมเดือนตุลาคม #ประสบการณ์ท้องลูกคนแรก🤭👶🏻

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้36สัปดาห์5วันแล้วค่ะ 🎉 นี้เป็นท้องแรกถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในชีวิตของผู้หญิงคนนึง ตอนรู้ว่าท้องไตรมาสแรกเหม็นอาหารและกินข้าวไม่ค่อยได้ และของโปรดที่ชอบอยากส้มตำก็กินไม่ได้ 🤣อ้วกหนักมาก จนน้ำหนักลด 😭ทำให้เป็นห่วงเจ้าตัวเล็กในท้องมาก เป็นช่วงที่ศึกษาหาข้อมูลเยอะมาก พอเข้าไตรมาสที่สองอาการแพ้ท้องก็หายไป เริ่มร่าเริง มีความสุขในการตั้งครรภ์และการกิน ส่วนตอนนี้เข้าไตรมาสที่3เรียบร้อยค่ะ อาการตอนนี้ทำอะไรจะเหนื่อยง่าย และเข้าห้องน้ำบ่อยมาก😅ลางานอยู่บ้านเตรียมคลอดแล้วค่ะ✌️✌️✌️ ฉีดบาททะยักครบ3เข็มเรียบร้อย ส่วนวัคซีนโควิด💉ตอนแรกก็ว่าจะฉีดหลังคลอด แต่ที่ทำงานอยากให้ฉีดมาก เลยหาข้อมูลกับแฟนจนตัดสินใจฉีดไฟเซอร์ค่ะ เพิ่งฉีดเข็ม2วันที่4ต.ค ไป เข็มแรกมีอาการแค่ง่วงนอน ส่วนเข็ม2แขนข้างที่ฉีดมีอาการปวดเล็กน้อย ลูกยังดิ้นปกติดีค่ะ ส่วนใหญ่จะชอบดิ้นตอนกลางคืน😊น้ำหนักจาก45ตอนนี้62เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเพศลูก เป็นผู้ชายคร้า 👶🏻 🌈กำหนดคลอด28ตุลาคมค่ะ #เลยอยากถามแม่ๆว่าส่วนใหญ่จะคลอดกันตอนกี่สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ตื่นเต้นและอยากแตกมากเลยค่ะ ใครมีประสบการณ์อยากแชร์ให้กันฟังได้เลยนะค่ะ 😍 ขอเป็นกำลังใจให้แม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์ทุกคนนะค่ะ😘สู้ๆๆ

#ทีมเดือนตุลาคม
#ประสบการณ์ท้องลูกคนแรก🤭👶🏻
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

36+5 เท่ากัน แต่เรากำหนดคลอด 29ตุลาค่ะ ท้องนี้ท้องที่สอง ตอนท้องแรกคลอดตอน40+1ค่ะ ท้องนี้ลุ้นหนักมากเพราะน้องตัวใหญ่ เจ็บเตือนมา 2 รอบแล้วค่ะ คิดว่าน่าจะคลอดก่อน ลูกชายเหมือนกันค่ะ ขอให้อวยพรให้น้องคลอดง่าย ๆ นะคะแม่ 😊❤️

3y ago

ได้เลยค่ะแม่ เช่นกันนะคะ 😊

อายุครรภ์พอไกับเราเลยค่ะ ของเรา36+6 กำหนดคลอด 29 ตุลา น้ำหนักขึ้นมา 17 กิโลเท่ากันอีกค่ะแม่ 😅 ของเราก็ลูกชาย ตอนนี้ลุ้นมากค่ะยังมาทำงานทุกวัน แต่เดินทก็โอ้ย จะลุกจะนั่งก็โอ้ย

3y ago

ยังทำอยู่ค่ะแม่ แต่อาการเป็นแบบแม่เลยจ้า ง่วงหนักเลยช่วงนี้ เหนื่อยมาก หายใจลำบาก เดินก้อปวดที่จิมิ แต่ด้วยความงกวันลาค่ะ เลยยังไม่ได้ลาพัก เดี๋ยววันอาทิคนี้หมอนัดตรวจภายใจ น่าจะลาแล้วค่ะ เหมือนเริ่มทรมานตัวเอง 😊

บ้านนี้ 36+5w วันนี้ค่ะ กำหนด 30/ตค 11นี้หมอนัดดูปากมดลูกค่ะ ถ้า ok ก้คลอด 12 เรยค่ะ บ้านนี้ให้หมอกระตุ้นคลอดค่ะ เพราะจะเดินไม่ไกวแล้ว นน แม่ขึ้น 19g ค่ะ คนโตก็กระตุ้นคลอดค่ะ

3y ago

ขอให้คลอดง่ายๆนะค่ะ

ของเราท้องแรกค่ะ 39 แล้วยังเงียบอยู่ กำหนด 12 ต.ค. หมอบอกท้องแรกปากมดลูกอาจเปิดช้าหน่อย แต่คนรอบข้างก็คลอดที่ 38-40 กันส่วนมากค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ กำหนด12 วันนี้เจอกระตุ้นเรียบร้อยค่ะ คนอื่นเขาออกหมดแล้ว

38+1 ลุ้นอยู่ว่าจะคลอดช่วงไหน อยากคลอดแล้ว

3y ago

ท้องแรกค่ะ เพื่อนๆท้องใกล้ๆกันคลอดกันหมดแล้ว ลุ้นมากค่ะ

กำหนดวันเดียวกันเลยค่ะ💗💗

3y ago

มีวี่แววว่าจะแตกกรอนมั้ยค่ะ

Super Mum

ใกล้แล้ว คลอดง่ายๆนะคะ

3y ago

ขอบคุณนะค่ะ😘

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่

3y ago

ขอบคุณค่ะ 🥰