ปวดท้องน้อย ปวดท้องข้างซ้าย ปวดท้องข้างขวา 📝

📁 อาการปวดท้อง ของคุณแม่ตั้งครรภ์ มักจะถูกตั้งคำถามกันบ่อยครั้ง ปวดท้องมากอันตรายกับลูกไหม ปวดจี๊ด ๆ หน่วง ๆ บางคนปวดข้างซ้าย บางคนปวดข้างขวา อยากให้คุณแม่ที่เคยมีประสบการณ์ ช่วยกันบอกเล่าว่า รู้สึกปวดตรงไหน ปวดตอนอายุครรภ์เท่าไร มีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วยหรือไม่ พอไปพบหมอตรวจแล้วผลเป็นยังไงบ้าง เพื่อที่คุณแม่มือใหม่ท่านอื่น ๆ จะได้สังเกตอาการของตัวเองมากขึ้นนะคะ บทความเพิ่มเติม 👉 https://th.theasianparent.com/is-lower-stomach-ache-dangerous-to-pregnant-woman #แชร์ประสบการณ์ #ปวดท้องน้อย #ไตรมาส1 #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

ปวดท้องน้อย ปวดท้องข้างซ้าย ปวดท้องข้างขวา 📝
112 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้9วีคแล้วคะ เคยปวดท้องจี้ดๆคะตอน7วีค ต่อมา2วันมีเลือดออก ไปพบแพทย์บอกว่าแท้งคุกคาม แต่หัวใจเด็กยังเต้นปกติ เป็นที่เยื่อบุโพรงมดลูกค่ะหมอเลยฉีดยากันแท้งและให้ยามาทานพัก1สัปดาห์ พอพักครบกลับไปทำงานได้วันเดียว ปวดท้องอีกจี้ดๆตอน8วีค เลยรีบไปพบหมอก็ฉีดยากันแท้งให้อีกเข็มค่ะรวมเป็น2เข็ม ตอนนี้ไม่มีเลือดออกแล้วหมอให้กลับมาพักอีก7วัน ไม่ปวดท้องแล้ว ถ้าแม่ๆปวดท้องจี้ดๆหน่วงๆช่วงนี้ให้ลองสังเกตดูคะว่าอีก1-2วันมีเลือดออกไหมถ้ามีรีบไปพบแพทค่ะเพราะบางทีอาจไม่ใช่มดลูกขยายตัวอย่างเดียวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะอาการแบบนี้เจ็บท้องน้อยเจ็บเหมือนคนเป็นเม็นไปหาหมอมาหมอบอกอาการนี้ปกติเกิดจากการขยายตัวของมดลูกแต่ล่ะคนเจ็บแต่ละช่วงไม่เหมือนกันหรือ่บางคนก็ไม่เจ็บแต่ก็ต้องให้สังเกตุตอนเจ็บท้องต้องไม่แข็งไม่มีเลือดไหลทางช่องคลอดไม่มีน้ำคล่ำไหลถ้าไม่มีสามอาการนี้คือเจ็บปกติตอนนั้นเจ็บอยู่สามวันพอวันที่สี่ก็หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปวดตั้งแต่ท้องได้ 4w ตอนนั้นยังไม่ได้ตรวจค่ะ ปวดเหมือน ปจด.จะมา ไปหาหมอพบว่าท้องแต่ก้อยังปวดอยู่ ปวดหน่วงๆปวดท้องน้อย ปวดทั้งวัน บางครั้งเหมือนมีใครดึงมดลูก แต่ตอนนี้ท้อง 9w แล้วอาการปวดไม่มีแล้วค่ะ ท้องในมดลูกปกติ มีแค่อาการท้องผูกท้องอืด ไม่สบายท้องบางเวลาค่ะ

2y ago

เหมือนกันเลยค่าา ปวดตั้งเเต่รุ้ว่าได้9วีค ปวดเกือบสองอาทิตย์ทรมานมากๆตอนนี้หายเเล้วค่าา

เราปวดตอน 7w เจ็บด้านซ้ายตรงปีกมดลูกเวลาลุก เวลาเดิน เวลาจามจะเจ็บแปลบขึ้นมาเลย แต่ไม่มีเลือดออกนะค่ะ ตอนนี้ 9w เจ็บน้อยลงแต่มีอาการท้องปวมตอนเย็นเพราะมีก๊าซเยอะจะเป็นแบบท้องอืดตอนเข้าก็จะหยุบลง แต่จะมีบ้างครั้งที่หายใจไม่อิ่ม แต่หิวทั้งวันต้องกินน้อยๆแต่บ่อยๆเพราะกินมากจะแน่นท้องหายใจไม่ออก

ปวดช่วงปีกมดลูก ด้านขวา ตั้งแต่ยังไม่ตั้งครรภ์(ไม่แน่ใจเป็นเพราะอ้วนด้วยรึเปล่า) รู้สึกจี๊ดเวลานอนพลิกตัวแบบรวดเร็ว จนมารู้ว่าตั้งครรภ์ จี๊ดบ้างบางครั้งที่ลุกเร็ว อัลตราซาวด์ครั้งแรก ไม่พบอะไร ปกติดี รอซาวด์ดูครั้งต่อไป การตั้งครรภ์มีอะไรให้ตื่นเต้นเยอะเลย ตอนนี้ 9w แล้วค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่

ปวดตั้งแต่ท้อง7วีคค่ะ ตอนนี้9วีคแล้วปวดจี๊ดๆหน่วงๆเป็นพักๆแล้วหายเอง ไม่มีเลือดหรืออะไรออกมาแม่ปกติทุกอย่าง หิวบ่อย เข้าห้องน้ำบ่อย และแพ้ท้องหนักอยู่นะคะ กินอะไรไม่ค่อยได้จะอ้วกอย่างเดียว

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะตอนรี้12อาทิตย์ก็ยังเป็นค่ะ คุณหมอบอกว่าปกติ ถ้าฉี่ขัดหรือฉี่ไม่ออกหรือมีเลือดออกถึงต้องรีบไปพบคุณหมอค่ะ

ตอนนี้เพิ่งตั้งครรภ์ได้ 5w4d แต่รู้สึกถึงอาการปวดหน่วงๆท้องเหมือนช่วงประจำเดือนมา กับปวดจี๊ดๆข้างขวา เป็นบางเวลา ตั้งแต่ 4w กว่าๆเลยค่ะ แต่ส่วนตัวปวดแบบพอทนไหว และไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อน เลยคิดว่าจะไปพบหมอตอนนัดตรวจอีกครั้งทีเดียวตอน 6w เลยค่ะ

9สัปดาห์6วัน ปวดหน่วงๆช่วงท้องน้อย ปวดทั้งซ้ายและขวา กินข้าวกับอาหารทุกมื้อแต่ละมื้อหิวไวมากเหมือน อาหารไม่อยู่ท้อง มีใครเป็นบ้างไหมคะ

1y ago

เปนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้14w3d

ปวดหน่วงๆ คิดว่าตัวเองจะเป็นประจำเดือน ปวดอยู่เป็นอาทิตย์ ประจำเดือนไม่มาสักที เลยดื่มแอลกอฮอล์ไป (ปกติดื่มแล้วประจำเดือนจะมาภายในสามวัน) แต่ประจำเดือนก็ไม่มาสักที ปวดไปอีกเกือบเดือน เลยลองตรวจดู ปรากฏว่าขึ้นสองขีด

ปวดตอนเริ่มเข้าวีคที่ 7 ค่ะ ส่วนใหญ่จะปวดตอนเช้าตอนตื่นนอนใหม่ๆ เหมือนเราบิดขี้เกียจ เลยทำให้ปวดจี๊ดขึ้นมาค่ะ หรือบางครั้งถ้าจามแรงๆก็จะปวด แต่ทุกครั้งที่ปวดไม่เคยมีเลือดออกค่ะ แค่เสี้ยววินาทีก็หาย