glass-placeholder

Ingredients

  • 5 quả trứng muối
  • 190g bột mì đa dụng
  • 30g sữa bột
  • 1/4 muỗng cà phê baking powder
  • 120g bơ lạt
  • 60g đường bột
  • 1 quả trứng gà

Steps

  1. Tách trứng muối, lấy lòng đỏ để riêng ra và bỏ lòng trắng (lòng trắng rất mặn, lại không có nhiều chất bổ như lòng đỏ). Xả từng lòng đỏ dưới vòi nước chảy nhẹ cho hết sạch phần nhớt bên ngoài lòng đỏ. Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho lòng đỏ trứng muối vào hấp chín khoảng 20 phút trong lửa lớn. Sau khi hấp xong, nghiền vụn lòng đỏ trứng muối và để nguội hoàn toàn.
  2. Rây cho mịn 190 gram bột mì, 30 gram sữa bột và bột nở cho vào tô lớn. Trộn đều hỗn hợp bột mì, sữa bột, bột nở (hỗn hợp A). Lấy một cái tô to khác, cho bơ vào tô. Sau đó, rây 60 gram đường bột cho mịn vào tô bơ. Bạn dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ thấp rồi tăng dần lên tốc độ vừa, đánh cho đến khi bơ và đường hòa quyện, đường tan hết vào bơ. Bạn đánh cho tới khi thấy bơ mịn mượt thì dừng lại. Cho toàn bộ lòng đỏ trứng muối đã nghiền nhuyễn vào tô bơ. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi hỗn hợp này hòa quyện lại với nhau. Chia hỗn hợp bột (hỗn hợp A) thành 2 – 3 phần bằng nhau, rây từng phần vào tô bơ. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp nhất cho đến khi bột vừa hòa quyện thì cho phần hỗn hợp bột tiếp theo vào đánh tiếp tương tự như vậy cho hết phần bột.
  3. Dùng tay nắn bột thành 1 khối dẻo mịn, cho ra giấy nến. Cho bột ra giấy nến và tạo hình bằng cách cán ra rồi dùng khuôn cắt để tạo hình cho bánh hoặc cũng có thể nặn bột thành các viên tròn đều nhau (20 gram/viên) như hình. Tách 1 quả trứng gà, lấy lòng đỏ trứng. Đánh tan 1 lòng đỏ trứng và thêm vào 1 thìa cafe (5ml) sữa tươi, sau đó, bạn dùng cọ quét một lớp rất mỏng hỗn hợp trứng đó lên mặt bánh và rắc thêm vừng (mè) trắng hoặc đen tùy thích để bánh thơm ngon và có màu đẹp mắt. Xếp bột bánh lên khay có lót sẵn giấy nến.
  4. Làm nóng lò nướng ở 165 độ C, hai lửa. Bạn cho khay bánh vào nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 18 – 20 phút. Bánh nướng xong sẽ rất bở và mềm, bạn để nguyên khay bánh cho nguội bớt và cứng lại rồi mới di chuyển bánh lên trên rack và để nguội hoàn toàn. Thế là bánh quy trứng muối đã thành công rồi.
  5. Bánh quy trứng muối vừa đẹp mắt lại vừa lạ miệng. Bánh quy thơm ngon với vị mặn mặn của trứng muối, thơm béo của mè đen, mới nghe thôi là đã thấy thật hấp dẫn đúng không nào?
Please be mindful of any allergies you and/or your family may have before you try out this recipe.