คุณแม่ท่านไหนติดโควิดช่วงตั้วครรภ์บ้างค่ะ

สอบถามคุณแม่ที่ติดโควิดตอนตั้งครรภ์ คุณหมอจ่ายยาฟาวิพิลาเวียร์ให้ทาน แล้วพอคลอดน้อง น้องมีปัญหาเรื่องสุขภาพอะไรไหมค่ะ (ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้23วีค คุณหมอจ่ายยาฟาวิมา แต่ยังไม่กล้าทานค่ะ กลัวมีเอฟเฟกต์กับเบบี๋) แนะนำได้นะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นโควิดเหมือนกันค่ะเพิ่งหายมาได้อาทิตย์ก่าๆค่ะ​ คุณหมอ​ ร.บ.บางปลาม้าไม่จ่ายฟาวิให้เรยค่ะจ่ายแค่พารากับยาแก้ไอรักษาตามอาการค่ะไม่เป็นไรมากก้ไม่ต้องกินเรยค่ะไม่ว่ายาอะไรคุณหมอยังบอกอยู่เรยคนท้องเขาไม่จ่ายยาอะไรที่แรงให้ค่ะ

VIP Member

เราติดตอน20วีคได้ทานฟาวิ9เม็ดเช้าเย็น2วัน และลดปริมาณลง ให้ทางน้ำเกลือแทนมียากระตุ้นปอดเด็ก+กันแท้ง และยาต้านโควิดแบบทางน้ำเกลือมีเอกซเรย์2-3ครั้งด้วยรักษาตัว10วันค่ะ เราลงปอดนิดนึง ตอนนี้คลอดแล้วน้องปกติดีค่ะ

2y ago

ส่วนยาฟาวิคุณหมอจะเลือกจ่ายตามเคสไป อย่างเค้าคือลงปอดนิดนึงเลยต้องกิน ส่วนตัวเราก็ทำงานอยู่รพ.ไม่ซีเรื่องกินฟาวิเลยค่ะ

เป็นเรา เราไม่ทานนะคะต่อให้อายุครรภ์เกิน14วีคแล้วก็ตามเพราะยังไงก็เสี่ยงมีผลกับน้องอยู่ดี จริงๆไม่ได้มีเปเปอร์ออกมารองรับชัดเจนว่าจะปลอดภัยต่อคนท้อง ตอนนี้แม่มาอาการอะไรบ้างคะ

2y ago

ตอนเราติด เรากินแค่พารากับดื่มน้ำละนอนพักเยอะๆค่ะ ถ้าก่อนท้องแม่ฉีดวัคซีนมาเกิน3เข็ม แค่กินยาตามอาการก็พอ ขนาดพี่เราเป็นหมอยังไม่ให้เรากินฟาวิเลยตอนแรกหมออีกคนจะจ่ายให้แต่ขอไม่เสี่ยงค่ะ

เค้าติดตอนได้3เดือน ได้ยาตัวนี้มาเหมือนกันค่ะ แต่ไม่กินเลยเพราะแอบไปดูกูเกิ้ลมาละไม่กล้ากินค่ะ เลยกินแค่ยาพารากับลดน้ำมูกพอไม่มีอาการหรืออาการดีขึ้นนิดนึงคือเลิกกินยาเลย

ติดตอน 11 วีคค่ะ กลัวเอาเรื่องอยู่ หลังจากนั้นไปซาว ก็เจอหัวใจและตัวปกติ หาหมอที่รพ ไม่ได้จ่ายฟาวิค่า แค่ยาลดไข้สีชมพูและยาละลายเสมหะ แบบคนท้องทานได้

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเราติด29วีค หมอให้ฟาวิมากินเหมือนกัน หมอที่ฝากครรภ์ให้กินได้เพราะกลัวเชื้อลงปอด ตอนนี้36วีคน้องดิ้นเก่งมาก หาหมอก็ปกติทุกอย่างเลย

บ้านนี้เป็นตอน16วีคค่ะ หมอให้ยาตามอาการมีแก้ไอ ยาเด็ก พารา แค่นี้ค่ะ ไม่ให้ยาแรงกินนะคะหมอบอกอาจจะเป้นอันตรายต่อลูก

กำลังติดค่ะ31+2 w หมอจ่ายฟาวิเหมือนกัน กำลังทานยาค่ะ โทรถามคุณหมอที่ฝากครรภ์คุณหมอเเจ้งว่าทานได้ น้องยังดิ้นปกติดียุค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน8เดือนกินยายุค่ะน้องคลอดมาปกติดีทุกอย่าง แต่ช่วงนี้น้องร้องเป็นโคลิคอีแม่เครียดมากได้แต่อดทน

เราติดช่วง35วีค เรากินแต่พารากับสมุนไพรต้มกินค่ะ พักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำเยอะๆค่ะ