37 วีค ตรวจปากมดลูก

วันนี้ติดเครื่อง NST รอบ 2 และตรวจปากมดลูก หมอดันนิ้วเข้าไปลึกมาก จนแม่ถอยก้นหนี😂 ตอนนั้นคือเจ็บ และจุกหน่อยๆ หมอบอกคลอดเองเจ็บกว่านี้10เท่านะแม่ หมอมีขู่ 😅 หมอบอกปากมดลูกลึกมาก จิมิบวมเยอะแล้ว แต่หัวน้องยังไม่ลงอุ้งเชิงกราน ดูทรงอีกนานกว่าจะคลอด เจอตรวจปากมดลูกเข้าไปเริ่มไม่อยากคลอดเองแล้วซิ ใจแม่เอนเอียงไปทางผ่าคลอดแล้ว สามีก็อยากให้ผ่า เขากลัวว่าถ้าเจ็บท้องรอคลอด พอถึงเวลาเบ่งแล้วจะไม่มีแรง หมอให้เวลามาคิด 1 อาทิตย์ ว่าจะยังอยากคลอดเอง อย่างที่ตั้งใจไว้หรือจะผ่าคลอด พอใกล้ถึงวัน ไม่ว่าจะคลอดเอง หรือผ่าแม่ก็กลัว และกังวลไปหมด พยามไม่คิดเยอะแล้วนะ😩 #ทีมพฤศจิกายน แม่ๆ ท่านไหนผ่าบ้างคะ? #ทีมลูกชาย #ผ่าคลอด #ท้องแรก

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ผ่าคลอดค่ะตอนนี้น้อง5เดือนแล้วเราคลอดเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาเองแอบคลอดก่อนกำหนดด้วยเพราะปวดท้องซะก่อนตั้งใจจะคลอดเองตั้งแต่แรกแล้วแต่ตอนไปตรวจปากมดลูกคุณหมอลงความเห็นว่าผ่าดีกว่าเพราะน้องตัวใหญ่กลัวเราจะไม่ไหว ตอนแรกกลัวมากพอถึงเวลาเข้าห้องคลอดจริงๆไม่น่ากลัวเลยค่ะฉีดยาบล็อคหลังไม่มีความรู้สึกเจ็บเลยไม่เจ็บจริงๆแปบเดียวก็ไม่มีความรู้สึกแล้วเพราะรู้สึกชา เราชิวมากๆค่ะมีพี่พยาบาลชวนคุยตลอด คุณหมอใช้เวลาผ่าเร็วมากๆแป็บเดียวก็ได้เห็นหน้าน้องแล้วค่ะ หลังผ่าเสร็จอาจจะมีเจ็บแผลตึงๆแผลบ้างอาจจะเดินไม่ค่อยสะดวก แต่ก็สู้ๆนะคะคุณแม่ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

มีกำลังใจขึ้นเยอะค่ะ พยามจะไม่กังวลค่ะ

ของเราคลอดเองค่ะ อย่ากังวลเลยค่ะแม่ คลอดเองกับผ่า ความเจ็บแตกต่างกันก็จริง แต่ทางที่ดีคุณแม่ลองคลอดเองดีกว่าค่ะ ได้เรียนรุ้ ไม่ต้องห่วงน่ะค่ะการคลอดธรรมชาติถือว่าเป็นสิ่งที่ดีค่ะ เดี๋ยวคุณหมอหรือพยาบาลเขาจะประเมินเองค่ะว่าเรามีลมเบ่งไหม ซึ่งห้องคลอดเขาจะมีทีมเชียร์ช่วยเราเบ่งอยุ่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราคลอดตอน40w ค่ะอีก1วันก็ครบกำหนดคลอดพอดี ✌✌✌ สู้ๆค่ะ

ผ่าคลอดค่า นัดวันผ่า 5 ธ.ค. รอบสามแล้วค่ะ (คงจะทำหมันไปเลย) รอบแรกจำได้ตื่นเต้นกว่ากลัว นาทีนั้นอยากรีบผ่าแล้วเพราะอึดอัดท้องใหญ่ อยากเห็นหน้าลูกเร็วๆ ไม่ต้องกลัว หรือกังวลไปนะคะ เดี๋ยวนี้หมอผ่าคลอดเก่งๆทั้งนั้นคะ หรือจะคลอดธรรมชาติก็เอาใจช่วยค่ะ ขอให้ทั้งคุณแม่และน้องปลอดภัย

2y ago

สามรอบแม่เก่งมากเลย พยามไม่กลัวค่ะ ทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ✌🏻

อยากคลอดเองเหมือนกันค่ะ แต่พอดีเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หมอเลยจับผ่า คลอดเองเจ็บตอนคลอด ผ่าคลอดเจ็บหลังผ่า ฟื้นตัวก็ช้ากว่าคลอดเอง แม่ผ่าคลอดมาเดือนนึงแล้วยังเจ็บแผลอยู่เลย ไอ จามทีนึงเจ็บน้ำตาเล็ด ท้องก็ยุบช้า ยิ่งต้องได้มาเลี้ยงลูกเองนะ ไหนจะต้องอุ้มลูกอีก ระบมเลยจ้า

37w ตรวจภายในเหมือนกันเลยค่า หมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิด หัวลูกก็ยังไม่ลงเชิงกราน หมอให้เวลาคลอดเอง 2 อาทิตย์ ครบกำหนด 27 คุณหมอนัดอีกที 21 หากไม่ออก ก็อาจจะเป็นผ่าคลอดแทนค่ะ เพราะหมอบอก กระตุ้นก็ไม่ค่อยสำเร็จ ผ่าไปเลย จะได้ไม่ต้องเจ็บ2รอบ ก็เหลือคุณลูกนี่แหละ ว่าจะให้แม่โดนอะไร 555

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ทางนี้กำหนด 28 พย ค่ะ น้องก็เงียบกริบเลย วันอาทิตย์แม่จะตัดสินใจแล้ว

ผ่าคลอดจ้า จะผ่าคลอดหรือคลอดเอง หมอก้ตรวจปากมดลูกเหมืนกันจ้า แต่ถ้าคลอดเองก็จะเจ็บท้องมากหน่อย แต่พอคลอดแล้วมันก็จะหายเป็นปริดทิ้ง ส่วนผ่าคลอด ไม่รุ้สึกอะไรเลยคะ จะมารุ้สึกตอนฤทธิ์ยาหมดคะ เจ็บมาก แม่ลองตัดสินใจดูนะคะ แม่บ้านนี่ได้ผ่าเพราะลูกตัวใหญ่คะ ออกไม่รอด🥰😊

VIP Member

แม่ก้ออยากคลอดเองนะคะ แต่ท้องแรกผ่า ท้องสองเลยต้องผ่า >> ตอนผ่า ทั้งฉีดยาบล็อคหลัง และตอนผ่าจริง ไม่เจ็บเลยค่ะ เวลาผ่านไปไวมาก ชิวๆมากค่ะ เหนหน้าลูกแบบไม่เจ็บเลยย >> หลังผ่า เจ็บแผล วันสองวัน ทานยาแก้ปวดก้อบรรเทาลงค่ะ หลังจากนั้นก้อไม่ค่อยเจ็บแล้วค่า แม่สู้ๆๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

✌🏻✌🏻

VIP Member

บ้านนี้ผ่าค่ะ ตั้งใจผ่าแต่ต้นเลย ตอนแรกก็กลัว แต่เอาเข้าจริงๆ ชิลล์มากค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลย ผ่าประมาณ 15-20 นาทีเอง ได้ยินเสียงลูกร้องแล้ว พอยาชาบล็อกหลังหมดฤทธิ์ ถึงมีเจ็บแผลหน่อย แต่ลุกเดินไหวนะคะ ไม่ต้องกลัวค่ะ

2y ago

ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะคะ ผ่าคลอด คุณหมอส่วนใหญ่จะชอบด้วย หมอไม่เหนื่อย แป๊บเดียวเสร็จ ลองคุยกับคุณหมอค่ะ

บ้านนี้อยากผ่าค่ะ​ เจอตรวจภายในแล้วทรมานจริงๆ​ แต่หมอไม่ให้ผ่า​ นอนปวดท้องรอคลอดอยู่​ 2วัน1คืน​ ตรวจปากมดลูกจนแทบขาดใจ​ เจ็บมาก​ แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี​ สิ้นสุดการรอคอย​ กำหนด​ 11/11​ แต่คลอดก่อน2/11ค่ะ​

Post reply image
2y ago

หน้าละมุมมาก แม่ลำบากใจตรงรอคลอดนี้แหละค่ะ

แม่บ้านนี้ตั้งใจคลอดเองจ้า แต่สุดท้ายต้องผ่าเพราะเบ่งคลอดน้องไม่ยอมออก เจ็บ 2 ต่อเลยจ้าแม่😭 แม่เบ่ง 2 ชม. แต่คลอดเองจะเจ็บตอนจะคลอด แต่ผ่าเจ็บแผลหลังผ่าบ้านนี้ผ่ามาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. เจ็บแผลมากตอนนี้

2y ago

กลัวเจ็บ 2 ต่อนี้แหละค่ะ สู้ๆ ค่ะแม่ เดี๋ยวดีขึ้น