ลูกชายเรา11.5เดือน ชอบอมข้าวค่ะ เราดีใจเห็นลูกกินก็ป้อนเข้าไป สักพักก็อ้วกค่ะอมนานจนอ้วก มีวิธีแก้ใหมคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนลูก 11 เดือนก็เป็นครับ เป็นเพราะเค้ายังกลืนไม่เป็นหรือไม่ถนัดเรามักจะรีบป้อน พอเค้าไม่มีที่เก็บก็จะอ๊วกออกมา คุณแม่ต้องอดทนและเข้มแข็งมันอยู่ในขบวนการเรียนรู้ของเค้า ต้องฝึกป้อนด้วยคำเล็กๆ และให้เวลาเค้าเคี้ยวกลืน บางทีก็ 3-5นาทีต่อคำ ผมฝึกเค้าแบบนี้ประมาณ 4-5วัน ตอนนี้กินของแข็งได้ทุกอย่างแล้ว แตงกวา แครอท แอปเปิ้ล ต้องอดทน ไม่มีอะไรผิดปกติหลอกครับ พัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่ต้องกังวล สู้ๆครับ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เจออยุ่ค่ะ​ พอป้อนก็อ้าปาก จนเต็มก้ยังอมสุดท้ายคายออกมาหมด​ สรุปไม่ได้กลืนลงท้องเลย

ลูกสาวบ้านนี้9จะ10เดือนก็เป็นค่ะ แต่วิธีที่บ้านเราเลี้ยง แม่ท่านอื่น อาจจะว่าเรารุนแรง แต่เราใช้คำขาดเลยค่ะ เพราะเด็กเขารู้เรื่อง แม่จะบอกว่า ถ้าหนูอมข้าว แม่จะตี เราก็ยกมือขึ้นด้วย เราไม่ตะคอกนะคะ พูดดีๆ ได้ผลค่ะ เพราะไม่มีใครให้ท้าย ไม่อมข้าวเลยค่ะ 2-3วันแล้ว (เราบอกญาติว่า ถ้าลูกมันจะนิสัยเสีย ก็ให้มันเป็นเพราะแม่เลี้ยง นี่เรากำลังสอนลูก ไม่ต้องให้ท้าย )

อ่านเพิ่มเติม

ลองดูว่าอาหารที่น้องกินเคี้ยวยากไปไหม น้องจึงใช้วิธีอมแทนการเคี้ยว.. หรือระหว่างที่กินข้าวน้องทำอน่างอื่นด้วยไหม เช่นดูทีวี แทบเล็ต หรือเล่นอะไรอยู่ค่ะ ถ้ามีแบบนี้ให้เก็บก่อนนะคะเพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้น้องไม่สนใจการกินและจะเพลินจนไม่ยอมเคี้ยวข้าวค่ะ

7y ago

จะกินด้วยเล่นด้วยค่ะ กินข้าวไม่ถึง10คำพออิ่มก็อมละ

น้องที่บ้านจะอมข้าวเวลาที่ป้อนข้าวต้มที่ไม่ได้บดค่ะ เหมือนเค้าไม่กล้ากลืน แต่ถ้าบดใส่กระชอนแล้วป้อน ลูกไม่อมข้าวเลยค่ะ ค่อยๆให้เค้าฝึกเคี้ยวไปค่ะ

ถ้าวันไหนข้าวเป็นเม็ดจะอมค่ะ แต่ถ้าวันไกนตุ๋นจนนุ่มจะกินดี ขวบนึงล่ะค่ะ เคี้ยวเป็นแต่ไม่ชอบข้าวแข็ง ค่อยๆฝึกกันไป

เรื่องอมข้าวเป็นปัญหาโลกแตกคะ การทานข้าวที่ถูกวิธีคือนั่งบนเก้าอี้ อย่าอุ้มไปป้อนไป เพราะจะสนใจอย่างอื่นมากกว่า

7y ago

เฮ้อ!!สำคัญเราไม่ได้เลี้ยงเองคะ เราทำงานช่วงกลางวันน้องอยู่กับคุณตา

ของเราก็อมค่ะแต่พอป้อนน้ำไม่อมเราก้ป้อนข้าวน้ำสลับกันไปหลังๆก้กินข้าวอย่างเดียวได้ปกติแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-26895)

ลูกสาว1ขวบกว่ากินข้าว4-5คำ นน.7.7โลอยู่ในเกนไหมค่ะ

บ้านนี้ก็ชอบค่ะ​ เจออยุ่พอดีเลยเเบบนี้