สามีบ่นตลอดการตั้งครรภ์

บ้านนี้ท้อง2สามีไม่อยากมีลูก เขาบอกว่าคนเดียวก็สบายดีอยู่แล้ว 2คนก็ลำบากแย่ มึงจะมีอีกทำไมวะ!(อ้าว!) 2เดือนจะให้ทำแท้ง 9เดือนแล้วมาพูดแบบนี้อีกแล้ว! 🙄😔หรือจะให้เอาไปทิ้งถังขยะดีถึงจะสมใจมัน นึกถึงคนอื่นที่เค้าทำทุกวิถีทางเพื่อจะมีลูกมันยากมาก แต่นี่พูดมาได้ไง แม่น้ำตาไหลเลย นอนไม่หลับเลยที่อยากมีอีกคนเพราะอยากให้คนแรกเค้ามีพี่มีน้องกัน ก็กะมีแค่2คนแหละ แล้วทำหมัน มันก็ไม่ลำบากขนาดนั้นหลอก 🙄มีลูกสาวคนโตเรียนร.ร รัฐค่าเทอมฟรี หนี้สินก็ไม่มี เงินเก็บก็มีอยู่บ้าง ทองก็มี อยู่แบบพอเพียงประหยัดๆบ้าง กินดีบ้างสลับไปกันไป รถมอเตอร์ไซร์ก็มี2คัน รถยนต์1คัน บ้านก็มี อาชีพช่างตัดผมชาย ส่วนเราว่าพอคลอดลูกแล้วจะเปิดร้านขายของชำ แต่สามีคิดว่ามันลำบากมากมายยิ่งรู้ว่าเป็นลูกชายมีลำเอียงอีกนะไม่อยากได้ผู้ชายอยากได้ลูกสาว ชีวิตฮ้อ..(ผู้หญิงหรือผู้ชายมันก็มีดีต่างกันแหละ)ขอระบายหน่อยนะคะมันเครียดจริงๆ เค้าชอบกดดั้นในการใช้ชีวิตครอบครัวเกินไปหรือเปล่า ควรทำตัวยังไงดีคะนอนไม่หลับเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

อ่านแล้วเครียดแทนแม่ จริงๆ มีขนาดที่ว่ามาก็พร้อมระดับหนึ่งแล้วค่ะ เพราะหลายๆ คน ไม่มีแม้เงินจะไปฝากท้อง หรือซื้อของให้ลูก คิดบวก คิดบวก... สามีแม่แพ้ท้องแทนเมีย อารมณ์แปรปรวน ฉุนเฉียวง่าย.... แม่ทำได้ แค่ปล่อยวาง ฟังหูซ้าย ออกหูขวาค่ะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีมากๆ ค่ะ.. ทุกคนมีปัญหา และทุกปัญหาต้องมีทางออกที่ดีค่ะ ✌

สู้ๆนะคะคุณเเม่เด็กจะมาเกิดโทษเค้าไม่ได้ค่อยๆคุยปรับทัศนคติที่ตัวคุณพ่อดูค่ะ ช่วงนี้คุณเเม่ก็พยามหาพลังบวกให้ชีวิตเยอะๆนะคะถ้าหาจากสามีไม่ได้ก็ดูหนังฟังเพลงหรือทำอะไรก็ได้ที่เราชอบค่ะ เพื่อตัวน้อยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณเเม่

ถ้าจะพูดแบบนี้ไม่ต้องให้………เครียดแทนเลยความรับผิดชอบหายไปไหน ทำเป็นอย่างเดี่ยวอ่อ สู้ๆนะคะ เราไม่เจอเหตุการณ์นี้แต่เราก็เข้าใจความรู้สึก เราเองก็กำลังตั่งครรภ์เหมือนกันคือพร้อมมากเราและสามีรอคอย กว่าจะมียากมาก

แล้วไม่ได้คุยกันตั้งแต่แรกๆหรอคะว่าจะมีลูกกันกี่คนดี ของเราตอนแรกพ่อเค้าก็ไม่อยากมีแต่ไปๆมาๆพอเค้าเล่นกับหลานบ่อยๆเค้าก็อยากมีบ้าง แต่เราไม่ท้องซักทีพึ่งจะมาท้องให้เค้าได้นี่แหละค่ะ

2y ago

ที่แรกคุยกันอยากมี2คน จะได้มีเพื่อนเล่นเพราะพี่น้องแฟนไม่มีใครมีลูกกันเลย ช่วงหลังมีปัญหาพวกโควิดการเงินไม่ดีเหมือนช่วงก่อนโควิดเขาก็เริ่มคิดมาก พอดีเมื่อต้นปีมีอะไรกันแบบไม่ได้ป้องกันก็เลยมีลูกกัน แบบไม่รู้ตัวก่อนประจำเดือนมาได้3-4วัน เค้าก็บอกว่าไม่ท้องหลอกน่า เราก็บอกว่าอย่าหลั่งในเลย แต่ก็ไม่ทันแล้ว ผ่านไป2เดือน รู้สึกอยากอาเจียนมึนๆงงๆ เลยไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาคือ2ขีดค่ะ พอบอกแฟนเท่านั้นแหละเป็นเรื่อง หาว่าไปท้องกับคนอื่นมาอีก น้ำตาร่วงเลย เรากลัวบาปเลยไม่ทำอะไรลูก คลอดท้องนี้ว่าทำหมันดีกว่ากลัวพลาดอีก ถ้าเค้าไม่รักลูกก็ไม่เป็นไรหนูจะรักคนนี้ให้มากเท่ากับคนแรกค่ะ

ของแบบนี้ทำเองไม่ได้นะคะ คนทำให้ท้องคือ เขาเองไม่ใช่รึงัย แบบนี้โมโหแทนเลยคะแม่ ดูแล้วก็ไม่น่าลำบากนี่คะ หรือเขากลัวคุณแม่จะไม่มีเวลาให้เขาเหมือนเดิม เพราะต้องดูแลลูก

เครียดแทนพี่เลย แต่หนูก็ขอเป็นกำลังใจไห้พี่นะ พี่รุ้มั้ยของหนูกว่าจะท้องหมดไปเยอะเลย ทำตั้งหลายครั้ง ฉีดสี ฉีดน้ำเชื้อต้องหาหมอติดต่อกันหลายครั้งมาก สู้ๆๆนะพี่

Super Mum

เป็นกำลังใจให้สู้ต่อนะคะแม่ เพื่อลูกเราเท่านั้นค่ะ

สู้ๆนะคะเห็นใจคุณแม่เรย✌️✌️

VIP Member

สู้ๆนะคะคุณแม่