ตั้งครรภ์อยากตาย

ตั้งครรภ์37w แต่รู้สึกอยากตายร้องไห้ทุกวัน สามีห่วย ชีวิตห่วย ครอบครัวห่วย ปัญหาชีวิตเยอะ ต้องรับไว้คนเดียวค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่สู้เพื่อลูกนะคะ ลูกมีเราแค่คนเดียวตอนนี้ที่เขาพึ่งพาได้ แม่ค่อยๆทำใจให้ปล่อยวาง ใครหรืออะไรทำให้เครียดอย่าไปเก็บมาใส่ใจค่ะ คิดว่ามีเราและลูก 2คนพอ อยากไปเดินเล่นก็ไปนั่งชิลๆพักผ่อนเงียบๆ หรือหาอะไรทำแก้เบื่อที่ไม่หนักเกินไปค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ อะไรที่ไม่ดีคือขยะอย่าเก็บมาค่ะ ลองทำดูสักพักจะทำได้เองค่ะ คิดว่าทำเด็กน้อยนะคะน้องจะได้อารมณ์ดีแม่เครียดเขาก็เครียดไปกับอม่น้า

อ่านเพิ่มเติม

เครียดเหมือนกันค่ะเเม่ ไหนจะหาหมอเเต่ละทีต้องเดินทางไกล60กว่าโลยิ่งท้องเเก่ยิ่งต้องระวัง คนข้างๆก้อไม่ได้ใส่ใจ เรามีภาวะมีบุตรยากค่ะเเฟนเราเค้าเคยมีลุกกับคนเก่ามาเเล้ว คิดถึงตัวน้อยให้มากๆนะคะคิดถึงคนที่เค้าอยากมีตัวน้อยเเล้วไม่มีสิทธิ์เเม้จะตั้งท้องเลยนะคะ ทุกวันนี้เจ้าตัวน้อยคือความหวังคะ ดูเเลเค้าให้ดีๆนะคะ อย่าคิดสั้นคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะบ้านนี้ก็มีเรื่องเครียดเยอะแยะเต็มหัวไปหมดค่ะคิดตลอดเวลา​กลัวผลจะกระทบกับลูกเหมือนกันแต่ก็พยามยามไม่คิดเพื่อลูกบางที่ก็เปิดยูธูปฟังนิทานฟังเรื่องเล่าพอช่วยให้ผ่อนคลายบ้างระบายกับคนรอบข้างบ้างยังไงก็สู้ๆนะค่ะคุณแม่​#เพื่อลูกค่ะ✌️✌️

VIP Member

คุณแม่ใจเย็นเย็นนะคะ ตั้งสติดีดี คุณแม่ไม่ได้ตายเพียงคนเดียวนะคะ ยังมีตัวเล็กที่รอวันออกมาหาคุณแม่อีกคนในท้องอยู่ ลูกจะเป็นกำลังใจให้แม่สู้ต่อไปค่ะ ไม่ว่าจะเจอกับอะไรจงอย่าลืมว่าเราไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้วนะคะ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้❤️✌️

คุณแม่ต้องเข้มแข็งนะคะ คนท้องขี้น้อยใจ หงุดหงิดง่าย เดียวก็ได้เจอหน้าลูกแล้ว ปัญหามีทางออกเสมอ ไม่นั้นเราไม่โตไม่ได้เป็นแม่คนขนาดนี้หรอ ปัญหาเข้ามาเราผ่านมันไปได้ทุกคน สู้ๆๆนะคะ ตัวแลตัวเองกับลูกก่อนนะ

ถ้าคุณแม่รู้สึกแบบนี้บ่อยๆ แนะนำให้ไปพบคุณหมอคะ เราอาจเป็นโรคซึมเศร้าขณะตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอดได้ อันตรายมากนะคะแบบนี้ ถ้าคิดอยากตายแบบนี้ ไปให้คุณหมอช่วยคะ เขามีนาปรับฮอร์โมนได้คะ ยังไงสู้ๆนะคะ

อย่าเครียดค่ะ...เราก็เป็นเหมือนคุณแม่แหละค่ะมีสามีก็เหมือนไม่มีงานการไม่ทำแถมครอบครัวสามียังมีปัญหากันอีกแทบจะทุกวันเราอยู่ในสภาวะเครียดมาตลอดแต่เราก็ต้องสู้เพื่อลูกของเราค่ะอย่าเครียดนะคะ

ภาวะเครียด ปัญหาชีวิตมีด้วยกันทุกคน ทุกครอบครัว นี่ก็มีคะ แต่มีลูกเป็นกำลังใจ เราก็จะคุยกับลูกลูบท้องเบาๆ พอลูกตอบเรา ด้วยการดิ้น เรามีความสุขค่ะ ถึงไม่มีใครให้ระบายอย่างน้อยเราก็ยังมีลูก

VIP Member

คุณเป็นแม่แล้ว มีอีกหนึ่งชีวิตในท้อง ให้คิดถึงเค้าให่มากๆ เด็กที่อยู่ในท้องไม่ได้ทำอะไรผิด อย่าคิดทำร้ายตัวเองให้กระทบเด็กเลยนะคะ ทำใจให้สงบ ทุกปัญหามีทางออกเสมอคะ เอาใจช่วยนะคะ

VIP Member

อย่าคิดมากนะคะ แม่ยังมีน้องในท้องที่กำลังจะเกิดมาเป็นความสดใสในชีวิตนะคะ อะไรแย่ก้ปล่อยไปค่ะ คิดถึงแค่ลูกกับตัวเองก้พอ แล้วเดี๋ยวมันจะดีเอง สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤️