คุณแม่เชื่อเรื่องการไม่โกนผมไฟให้ลูกน้อยแล้ว ลูกน้อยผมจะบางไม่หนาดกดำ หรือไม่
Voice your Opinion
เชื่อ
ไม่เชื่อ

3735 ตอบกลับ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้อยู่ก่ำกึ่งค่ะ เพราะคนที่บ้านอยากเลี้ยงหลานแบบสมัยก่อน แต่แม่พยายามเลี้ยงให้เป็นปัจจุบัน ตอนคลอดน้องผมดกและหนามากค่ะ แต่แม่บ้านนี้เลือกที่จะโกนให้น้อง เพราะพอโกนผมออกแล้วคือเห็นได้ชัดเลยว่า ไขบนหัวน้องยังเหลืออยู่ค่อนข้างเยอะมาก การโกนหัวให้น้องเลยทำให้ทำความสะอาดไขบนหัวน้องได้ง่ายขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องฌดนแล้วผมขึ้นช้า แม่บ้านนี้ใช้ยาสระผมอัญชันสำหรับเด็กสระให้น้องค่ะ ตอนนี้8เดือนผมเริ่มกับมายาวเป็นปกติแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ขนาดแม่บ้านนี้โกนผมไฟให้ลูก ตอน 1เดือน และผู้ใหญ่บอกว่าโกน 3ครั้งผมจะดกดำหนา ปัจจุบันลูกสาว 1ขวบ 2เดือน ผมบาง เส้นเล็ก สีน้ำตาล และยาวช้ามาก ทั้งๆที่กรรมพันธ์พ่อของลูกผมหนาดำมาก ส่วนแม่ผมดำ แต่ไม่ถึงกับหนามาก ลูกกลับมีผมที่บาง เส้นเล็ก และยาวช้าเหมือนปู่ของลูก บางทีการโกนผมไฟเป็นแค่ความเชื่อ ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์มากกว่า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องผมดกกับไม่ดกค่ะ ต่างชาติไม่โกนกันเลยนะคะ น่าจะมีแต่คนไทยที่โกนให้ลูก แต่ตามหลักความเป็นจริงแล้ว เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลค่ะ เพราะเด็กแรกเกิดส่วนมากจะมีไขที่หัว

VIP Member

ไม่เชื่อเรื่องผมหนาบาง แต่เชื่อว่าโกนแล้วจะดี คนรู้จักเป็นกัมพูชาเขาไม่โกนผมไฟให้ลูกสาว พอลูกเขาเริ่มโตผมหยิกหยอยไม่สวยสากๆ เหมือนกับม้วนแล้วก็ฟูด้วย ทั้งไปที่พ่อแม่ผมตรงสวยทั้งคู่

3y ago

ไม่น่าเกี่ยวนะคะ อาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ปู่ย่าตายายเป็นรึป่าว

โกนแล้วผมขึ้นเยอะค่ะแต่ไม่เชื่อว่าผมน่าหนาหรือบางโกนครั้งเดียวผมหนามากๆค่ะเต็มหัวน้องเลย555

VIP Member

บางคนไม่โกนผม ยังมีผมขึ้นมากกว่าลูก ที่โกนผมอีด

ลูกสาวผมเกิดมา ไม่เคยโกนเลย ผมดกดำปกติ

อยู่ที่กรรมพันธุ์ค่ะ

ไม่โกน แล้วไม่เชื่อ

VIP Member

แล้วแต่กรรมพรรณ์