คุณคิดว่าการให้เด็กใส่ชุดนักเรียนนักศึกษาเป็นเรื่องจำเป็นหรือไม่
Voice your Opinion
จำเป็น เพราะ
ไม่จำเป็น เพราะ

14046 ตอบกลับ

270 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้ส่งผลกับการเรียน ถึงมีชุดนักเรียนเด็กโดดเรียนก็เปลี่ยนเอาได้ และดูหน้าก็รู้ว่าอยู่วัยนักเรียน จะว่าไปเด็กต่างประเทศส่วนมากก็ใส่ไปรเวทไปเรียน ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เด็กบางคนก็ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนก็ไม่เท่าเทียมกันอยู่ดี และชุดธรรมดาก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าไม่เป็นระเบียบจนเรียนไม่ได้ ดูมีสีสันดีด้วยซ้ำ คิดว่ากฏระเบียบทุกอย่างในโลกบางอย่างอาจปรับได้ เมื่อปรับทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามกฏใหม่ พอเวลาผ่านไปนานเข้ามีคนมาตั้งคำถามตรงข้าม ก็คงมีคนตอบว่า ควรใส่ไปรเวทเพราะเป็นกฏระเบียบที่ทำกันมานาน

อ่านเพิ่มเติม

จำเป็นนะ ชุดคือส่วนจำแนกระหว่างนร.กับคนทั่วไป เวลาไปทัศนศึกษา​หรือเข้าค่ายมันก็เหมือนจะรวมๆกันไปหมด ส่วนคนที่บอกว่าแล้วคนจนที่เค้าไม่มีจะใส่ล่ะ คือเมื่อก่อนรุ่นพี่ที่รุ้จักกันเค้าจะเอาชุดของเค้ามาให้ เดี๋ยวนี้ก็ยังมี ชุดนร.แต่ละระดับใส่แค่สามปี บางคนดูแลชุดดีมาก ก็ส่งต่อได้ ชุดนร.ไม่ได้การันตรีคุณภาพ​ของนร.ก็จริง ส่วนการให้ใส่ชุดสวยๆไปเรียนก็ไม่ได้การันตรีคุณภาพ​ของนร.เหมือนกัน บางทีแค่ต้องการอวดกันมากกว่า ขนาดใส่ชุดนร.ยังแหกกฏกันเลย

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ซีเรียสเรื่องชุดเลยค่ะ จะมียูนิฟอร์มหรือไม่มีก็ได้หมดแหละ ถ้าที่ๆเราเรียนเค้ามีเราก็ให้น้องใส่ตามนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหา มันคือกฏที่ต้องทำตาม ถ้าที่ไหนเค้าฟรีสไตล์เราก็มองว่ามันโอเคเช่นกัน เพราะเห็นโรงเรียนในต่างประเทศเค้าก็ไม่เห็นจำเป็นต้องฟิคเรื่องชุดนักเรียนเราก็เห็นเค้าเรียนกันได้นะคะ เพราะงั้นคิดว่าเรื่องชุดไม่ได้เป็นประเด็นอะไรที่สำคัญเลย ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเด็กมากกว่า🤣

อ่านเพิ่มเติม

จำเป็นค่ะ เพราะมองในเรื่องของความเท่าเทียมกันในโรงเรียน ถ้าใส่ชุดเล่นบางคนพ่อแม่รวย ใส่ชุดราคาแพงๆ หรูๆ แบรนด์เนม มียี่ห้อ แต่เด็กบางคนที่ทางบ้านฐานะปานกลาง หรือยากจน ใส่ชุดธรรมดาๆ ไปโรงเรียนอาจจะดูเป็นปมด้อยค่ะ ฉะนั้นใส่ชุดนักเรียน เพื่อความเท่าเทียม และทำให้เด็กรู้หน้าที่ ที่ต้องไปโรงเรียนค่ะ 😊

ไม่จำเป็น ถึงใส่ชุดนักเรียนก็ยังอวดอย่างอื่นกันได้อยู่ดีถ้าคนมันจะอวด ความเท่าเทียมมันไม่มีจริงอยู่แล้ว บางคนใส่ชุดนักเรียนยี่ห้อแพงกว่า บางคนเปลี่ยนใส่ชุดใหม่ได้ทุกปี ในขณะที่บางคนไม่มี มันก็เหมือนกันแค่ที่เปลือกนอกแหละ ทางที่ดีสอนให้เด็กยอมรับและเข้าใจความแตกต่างดีกว่า

TapFluencer

แสดงถึงบทบาทหน้าที่ และความเป็นระเบียบค่ะ แม้ว่าอาจจะใส่ชุดไหนเรียนก็ได้ แต่หากเป็นแบบนั้นเราคงแยกนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานไม่ออก เพราะชุดไปรเวทสำหรับเด็กบางคนดูโตกว่าวัย และอีกอย่างเมื่อโตเกินวัยเรียนแล้วจะอยากกลับไปใส่ชุดนักเรียนก็คงจะไม่มีโอกาสนั้นแล้ว

มันก็จำเป็นนะ ใส่ชุดนร.คือทุกคนได้ใส่เหมือนกันหมด ไม่ต้องมาแข่งกันแต่งตัวทุกคนเท่าเทียมกัน แต่ถ้าไม่ใส่ชุดนร.มันก็ได้เหมือนกัน แต่มันก็จะทำให้เกิดค่านิยม การอวดการแต่งตัวกัน มันก็อาจเกิดปัญหาขึ้นมาได้

การศึกษา ความรู้ ความสามรถ ระเบียบวินัย สามารถพัฒนาได้แม้จะไม่ใส่เครื่องแบบก็ตาม เพราะเด็กต่างประเทศก็เก่งและมีระเบียบวินัยมากกว่าเด็กไทยด้วยซ้ำแต่เขาก็ไม่เห็นต้องมีเครื่องแบบนักเรียนอะไรค่ะ

เพราะจะได้รู้ว่าเป็นนักเรียน ถ้าใส่ชุดอื่นๆก็แยกยากเพราะชุดธรรมดา ไม่ใช่นักเรียนพอไปเจอนอกโรงเรียนก็แยกยาก เห็นตำรวจไหมเขายังต้องใส่เพื่อให้เรารู้ว่าเขาคือตำรวจเวลาไปแจ้งความเลย

ถ้าใส่ชุดไปรเวทเด็กก็จะมีการเปรียบเทียบกัน ใส่ให้เหมือนกันนั้นแหละไม่ว่าจะรวยหรือจนก็ต้องใส่เหมือนกันไม่มีใครมากกว่าใคร แต่ชุดนักเรียนเดี๋ยวนี้แพงมากกกก ตกชุดละเกือบ 500 อิแม่ปวดใจ