Tiêm phòng uốn ván cho bà bầu như thế nào

đầu năm 2018 m bị đạp đinh đã tiêm uốn ván 3 mũi (ngày hôm đó, cách 1 tháng mà cách 1 năm) trong sổ thấy ghi là tiêm nhắc mỗi 5 năm vậy nếu mình định có e bé vào năm nay thì k cần tiêm nữa đúng k các mom? vì đến 2024 thì mới đến hạn 5 năm sau có mom nào giống m tư vấn m với ạ?

Tiêm phòng uốn ván cho bà bầu như thế nào
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Theo mình thì mom vẫn nên tiêm thêm 1 mũi uốn ván nữa vào khoảng tháng 5, tháng 6 của thai kỳ vì nhiều khi sk của mình cũng k còn dc như trc mà bầu thì cũng nhạy cảm nữa rồi có khi trầy xước, va chạm rồi dao kéo lúc sinh thì phòng thêm 1 mũi cho yên tâm. Mình sinh 2 lần cách nhau 3 năm cũng tiêm vậy, tập đầu thì tiêm đủ 2 mũi còn tập 2 thì thêm 1 mũi nữa. Lúc nào có tgian đi khám tiền sản hỏi thêm bsi xem sao

Đọc thêm

Trường hợp của mom là đã từng tiêm uốn ván nên cần tham khảo ý kiến bs xem có cần tiêm hay ko nhé vì cũng chưa tới mũi nhắc sau 5 năm. Vắc xin uốn ván quan trọng lắm, cần tiêm phòng đủ các mũi tiêm trong thời gian thai kỳ, từ tuần thai 20 trở đi và cách ngày sinh ít nhất 30 ngày là mẹ nên tiêm rồi. Muốn tiêm bắt buộc phải hỏi ý bs chứ k tự ý đi tiêm đc nè.

Đọc thêm

Thường thì mang thai đến tháng thứ 4,5 bác sĩ sẽ cho mẹ tiêm 1 hoặc 2 mũi uốn ván để tránh việc mẹ bầu bị uốn ván khi mang thai, đây là bệnh nhiễm trùng cấp tính có tỷ lệ tỷ vong cao. Hoặc mẹ và em bé bị nhiễm trùng khi sinh. Nhưng vs trường hợp như mom thì nên hỏi bsĩ xem sao vì chưa tới thời gian chích lại.

Đọc thêm
VIP Member

Mom nhờ bác sĩ tư vấn thử xem, thường là nếu chích đủ 5 mũi là 5-10 năm mới nhắc lại nè

VIP Member

E ko biết mom theo chỉ định của bác sĩ cho chất

TapFluencer

mom nên tham khảo ý kiến của bs bha

VIP Member

này mình k rõ, m nhờ bs tư vấn nè

TapFluencer

mh ko rõ này lắm

TapFluencer

đẩy bài cho m

TapFluencer

Đúng r mom ah