10 món đồ chơi cho bé 1 tuổi thông minh, rèn luyện thể chất toàn diện

Đồ chơi cho bé nếu chọn đúng cách sẽ giúp con phát triển trí tuệ và thể chất rất tốt. Ở độ tuổi này con có thể chơi một mình dưới sự quan sát của người lớn. Lưu ý gì khi chọn đồ chơi cho bé? Để chọn cho bé cưng món đồ chơi phù hợp, bố mẹ nên chú ý những vấn đề này: - Chọn đồ chơi làm bằng chất liệu an toàn với bé - Mua đồ chơi có độ lớn tương đối để con không thể bỏ vào miệng nuốt rất nguy hiểm. Bé 1 tuổi tránh chơi các đồ chơi có chi tiết quá nhỏ và nhiều vì sẽ khó kiểm soát khi con cầm nắm. - Chọn đồ chơi không có góc cạnh, không có que nhọn chĩa ra để tránh gây nguy hiểm cho con, va quẹt làm trầy cơ thể. - Chú ý quan sát biểu hiện khi con chơi đùa để biết sở thích của bé, từ đó dễ dàng chọn được món đồ chơi mà con hứng thú. - Khi bé chơi phải có người lớn ở bên cạnh để quan sát, tuyệt đối không để con ngồi một mình trong phòng quá lâu. Các mẹ hãy xem gợi ý về 10 món đồ chơi cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn ở phần comment nhe! #review

10 món đồ chơi cho bé 1 tuổi thông minh, rèn luyện thể chất toàn diện
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

3. Nhà banh BB Kids kèm 100 quả bóng nhựa cho bé https://s.lazada.vn/l.kdBq Trẻ 1 tuổi vẫn rất khó khi nhặt đồ vật nhỏ bằng ngón trỏ và ngón cái. Chơi với những quả banh tròn nhỏ giúp con luyện tập thao tác cầm nắm thuần thục hơn. Con phải hoạt động toàn bộ cơ thể khi chơi trò này, sẽ giúp bé nhanh nhạy, giảm nguy cơ béo phì, tăng trao đổi chất. Hệ xương và cơ của con sẽ phát triển hoàn thiện. Con từng chút một sẽ vững vàng trong động tác cầm, nắm, ném hơn. (Nguồn ảnh Lều Công Chúa) Mẹ nào con hay bò khắp nhà, hay đòi bế thì hãy sắm ngay một bộ nhà banh nhỏ như vầy, cho con vào là mẹ sẽ tha hồ làm công việc nhà và quan sát con tự chơi. Nhà bóng được làm từ khung thép dẻo tự bung, chỉ cần 1 phút là thành hình. Lớp vải dù mềm mại và chắc chắn nên dùng lâu dài. Bộ trò chơi có thể xếp gọn vào 1 góc nhà không chiếm diện tích.

Đọc thêm

9. Sách vải cho bé sơ sinh 6 tháng 2 tuổi tương tác song ngữ https://s.lazada.vn/l.kdBv (Nguồn ảnh Sách vải cho bé sơ sinh 6 tháng 1 2 tuổi tương tác song ngữ Bé cảm thấy thế nào đồ chơi trí tuệ thông minh: Sách vải How Do You Feel - Bé Cảm Thấy Thế Nào – CÙNG TRẺ HỌC BIỂU LỘ CẢM XÚC là cách để mẹ dạy con nhận diện các cảm xúc của mình. Từng trạng thái cảm xúc được miêu tả với những hoàn cảnh rất dễ thương và sinh động, giúp bé nhận biết và gọi tên cảm xúc cũng như phát triển ngôn ngữ. Khi chơi cùng con, bố mẹ sẽ thực hiện các trạng thái cảm xúc như sách để bé hiểu và bắt chước, cùng trẻ thực hành kỹ năng này mỗi ngày. Đồ chơi cho bé này sẽ gia tăng sự kết nối giữa bố mẹ và con rất hữu hiệu.

Đọc thêm

4. Đồ chơi ô-tô xe buýt School Bus EASYKIDS https://s.lazada.vn/l.kVht Mẹ đừng nghĩ xe đồ chơi chỉ dành cho bé trai nhé. Các loại xe mô phỏng xe có kích thước thu nhỏ thu hút cả những bé gái nữa đấy. Xe buýt School Bus có kèm âm nhạc và ánh sáng rất vui mắt vui tai. Khi nhấn bánh trước, động cơ sẽ kêu và còi sẽ kêu. Bật công tắc là con sẽ được nghe thấy các âm thanh vui nhộn. (Nguồn ảnh EASYKIDS Các chi tiết của xe rất tỉ mỉ như thật, có màu vàng rực rỡ. Các góc cạnh được thiết kế bo tròn kỹ càng không làm đau tay con. Cửa có thể mở y như xe buýt thật, các bé có thể đặt các em thú bông và búp bê nhỏ vào để xe chở đi chơi. Xe buýt được làm bằng vật liệu ABS cao cấp, không có mùi hôi rất an toàn cho bé.

Đọc thêm

2. Trò chơi xếp tháp cầu vồng và luồn hạt https://s.lazada.vn/l.kUw9 Một trò chơi cho bé trí tuệ tiếp theo giúp các bé 1 tuổi rèn luyện kỹ năng. Xếp tháp cầu vồng sẽ kích thích tư duy, giúp con học cách so sánh và phân biệt kích thước, biết cái nào to-nhỏ, lớn-bé. Trò chơi luồn hạt sẽ mang lại cho con đôi tay khéo léo, phát triển kỹ năng vận động tinh, con học cách tập trung quan sát và tỉ mỉ dùng ngón tay để luồn hạt vào mê cung. (Nguồn ảnh Fun Kids) Sản phẩm có màu sắc tươi sáng kích thích sự chú ý của trẻ, chất liệu gỗ nhẹ tay, bên ngoài phủ sơn, được gia công kỹ nên không gây nguy hiểm với bé. Các bé trai và gái từ 1-3 tuổi có thể chơi trò này.

Đọc thêm

1. Đồ chơi cho bé đàn Xylophone 8 âm bằng gỗ https://s.lazada.vn/l.kUwR Đồ chơi âm nhạc: Đàn xylophone có 8 thanh nhạc màu sắc khác nhau, với các nốt cơ bản giúp tạo ra những âm thanh vui nhộn, giúp con hỗ trợ trí thông minh của con phát triển. Những nốt nhạc vui tươi phát ra từ cây đàn giúp kích thích tâm hồn bé, con sẽ vận động một cách tự nhiên nhất, lắc lư theo nhạc, nhún nhảy nghiêng đầu. (Nguồn ảnh Kid Smile) Sản phẩm làm từ chất liệu gỗ cao cấp, trọng lượng nhẹ, chi tiết đẹp và không có sắc cạnh, rất an toàn cho trẻ. Con tự tập gõ đàn và cảm thụ âm thanh từ sớm. Bé trai và bé gái đều có thể chơi cùng món đồ này.

Đọc thêm

5. Rối bàn tay hình thú cưng https://s.lazada.vn/l.k3Dt (Nguồn ảnh Bigomart Những con thú bằng vải với kích thước vừa bàn tai người lớn, với nhiều màu sắc giống như thật sẽ là món đồ chơi tuyệt vời giúp con phát triển ngôn ngữ và giao tiếp. Rối bàn tay hỗ trợ các giờ chơi trò đóng vai của bố mẹ và con, để con phát huy sức sáng tạo và trí tưởng tượng rất tốt. Khi bé mới 1 tuổi thì bố mẹ sẽ đóng vai và kể câu chuyện thật sinh động cho con theo dõi. Vừa có ngôn ngữ, vừa có hoạt cảnh, con sẽ nhớ rất tốt, còn học cách nhận biết các loài vật. Dần dần con sẽ quen với cách chơi này và sẽ tranh điều khiển rối đấy.

Đọc thêm

8. Hộp giáo cụ Montessori kèm đồ chơi cho bé đập bóng vui nhộn Benrikids https://s.lazada.vn/l.kdBu (Nguồn ảnh Benrikids) Phương pháp giáo dục Montessori giúp con hình thành thói quen sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, trật tự sau khi chơi. Đồ chơi đập bóng được làm bằng gỗ tự nhiên, tất cả bề mặt và góc cạnh được mài mịn, bo tròn an toàn cho các bé khi chơi. Bộ đồ chơi gồm 1 khay đựng, 4 quả bóng và 1 chiếc búa gỗ. Bé sẽ dùng tay cầm búa để đánh vào các quả bóng đặt trên khay cho chúng rớt xuống hộp bên dưới. Những quả bóng cũng được sơn 4 màu khác nhau để mẹ dạy con nhận biết màu sắc rất trực quan.

Đọc thêm

6. Xúc xắc thú bông cầm tay https://s.lazada.vn/l.kUwn (Nguồn ảnh G-Toy) Thú bông là đồ chơi cho bé ở nhiều lứa tuổi, vải bông êm mịn và nhiều hình dáng đẹp, màu sắc tươi sáng sẽ là món quà mà bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích, cả bé trai lẫn bé gái. Đối với các bé nhỏ, xúc xắc thú bông cầm tay giúp con tập cầm nắm tốt hơn. Đồ chơi cho bé này còn tạo ra tiếng kêu vui tai giúp phát triển thính giác cho con. Bé chơi với món đồ này sẽ tăng sức mạnh ở cổ tay, giúp con cứng cáp hơn. Đồ chơi dễ giặt và vệ sinh, tiện lợi cho con chơi mỗi ngày.

Đọc thêm

10. Lều công chúa hoàng tử https://s.lazada.vn/l.kUws (Nguồn ảnh Shopababy) Sản phẩm lều mini mới phổ biến gần đây nhưng được các mẹ yêu thích và mua cho con để bé có thể cắm trại tại nhà. Chiếc lều mang hình lâu đài giống trong các câu chuyện cổ tích mà mẹ vẫn kể cho con nghe hằng đêm. Sản phẩm có thiết kế bắt mắt, tạo cho bé cưng không gian vui chơi thoải mái và khá riêng tư. Mẹ có thể bỏ những món đồ chơi yêu thích vào trong lều để con tự chơi một mình, nhưng nhớ liên tục quan sát bé nhé!

Đọc thêm

7. Xe gà tập đi https://s.lazada.vn/l.k46y (Nguồn ảnh Fastbuy Vietnam) Các bé 1 tuổi đang chập chững tập đi mà có chiếc xe tập đi này sẽ rất hữu dụng. Đồ chơi cho bé này làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp, được gia công sắc sảo và in hình đẹp mắt. Các góc cạnh của xe được bo tròn an toàn cho bé. 4 bánh xe có đệm cao su, tăng ma sát và chống trượt hiệu quả. Từng bước đi của con với xe gà sẽ tạo ra hình ảnh như chú gà mổ thóc, rất thú vị kích thích con tập đi siêng năng hơn.

Đọc thêm