Chia sẻ thực đơn cho trẻ bị ho: Cam hấp muối

trẻ con dễ bị ho, có đờm và khò khè, mình khám phá đc trên TAP có món cam hấp muối, giúp bé nhà mình đỡ ho và long đờm hiệu quả nè. Mom chọn cam to vừa phải, ngâm nước muối và rửa sạch. mùa dịch này đồ ăn cần ngâm rửa kỹ nha các mom. Khoét 1 lỗ nhỏ ở giữa quả cam, cho vào 1 xíu muối rồi đem hấp cách thủy 15 phút rồi cho bé ăn khi còn ấm nóng. Nếu nhà ai có lò nướng thì nướng 130 độ trong 15 phút cũng được nè.

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Món này lạ quá, mình chỉ biết lê hấp là trị ho chứ chưa biết món cam này. mình bổ sung món bất bại dùng đc cho tất cả trường hợp k khỏe :)), đó là súp gà hầm: mình mua gà thả vườn cũng đc cho thịt mềm con dễ ăn. dùng phần đùi góc tư hoặc ức gà k có da, luộc chín và gỡ lấy thịt, mom nấu cùng hạt sen hoặc nấm rơm cho con ăn nhé. mÓn này giúp đẩy dịch nhờn trong cổ họng bé hiệu quả, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại nè.

Đọc thêm

Bé nhà mh thì chịu món cháo tỏi thịt heo, mỗi lần bé ho là mh sẽ nấu món này. Cháo thì dễ ăn, dễ nuốt còn tỏi thì trị đc ho. Mh rửa sạch thịt heo rồi băm nhỏ đem ướp xíu gia vị của bé r xào chín. Lá chanh, tỏi rửa sạch giã nhỏ cho nước vào lọc lấy nước. Sau đó, đổ vào nồi cháo đang nấu. Khi cháo chín cho thịt vào đảo đều, cháo sôi lại là được.

Đọc thêm

2 nhóc nhà mình hễ ho mà k có đờm là mẹ kiếm ngay quả đu đủ chín cây, trộn cùng 100ml mật ong đun lên để ấm cho ăn. Ho có đờm thì cho ăn canh củ cải luộc, cả cái cả nc. À nhắc các mom là bé đang ho thì đừng ch o con ăn bánh kẹo ngọt, ăn kem, uống nc đá, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, hải sản với mấy loại hạt dưa, hạt bí, hạt đậu phộng nhé

Đọc thêm
VIP Member

Hữu ích quá cảm ơn mom nhé

hữu ích quá cảm ơn mom

Super Mum

cảm ơn mom đã chia sẻ