Chia sẻ cách xử lý khi trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi khó thở

Thời tiết lạnh nên trẻ dễ bị cảm, nếu bé bị nghẹt mũi khò khè các mẹ thử làm theo cách này để cải thiện nhé. Các mẹ sử dụng nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% nhỏ cho vào mỗi bên cánh mũi một vài giọt nước muối. Tiếp đó dùng tay nhẹ nhàng day day cánh mũi của bé, kết hợp với làm sạch mũi cho bé. Ngoài ra, mẹ có thể dùng xịt mũi dành cho trẻ sơ sinh như xịt muối biển Sterima kết hợp day hai bên cánh mũi cho bé.

Chia sẻ cách xử lý khi trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi khó thở
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Từ ngày đẻ mh phải lắp thêm cửa kính cho kín gió để nhiệt độ phòng ổn định đấy, có đh 2 chiều bật mùa đông cho ấm nhưng phải mua thêm máy phun sương tạo độ ẩm ý k là bị khô khó thở lắm. Xông phòng bằng tinh dầu tràm, quế nữa, tối nào cũng xoa dầu ấm vào lưng, ngực, lòng bàn chân rồi đi tất với chấm 1 ít ở yếm cổ để con hít vào cho thông mũi

Đọc thêm

Mh cũn dùng muối biển để xịt thấy nước mũi đc làm loãng nhanh. Nhưng dù làm theo cách nào thì cm cần thường xuyên day mũi, kết hợp với mát xa cánh mũi cho bé thì hiệu quả sẽ tốt hơn nha. Nếu trẻ ngủ trong phòng máy lạnh thì cm nên đặt máy tạo độ ẩm vì không khí trong phòng quá khô và ngột ngạt, bé sẽ khó cải thiện được tình trạng ngạt mũi.

Đọc thêm

bé mình k cho nhỏ vô mũi nên mình chỉ lấy cây tăm bông vệ sinh ở ngoài thôi

Mình chỉ vệ sinh bên ngoài mũi. K dám rửa

VIP Member

mình đang áp dụng cách này

Cảm ơn Mom đã chia sẻ ❤

VIP Member

rất hay và hữu ích ạ

hữu ích quá nè..☺

VIP Member

hữu ích quá

TapFluencer

hữu ích ạ