Thai 40 tuần chưa có dấu hiệu sinh có nên mổ chủ động?

Sốt ruột ghê đó các mom ơi, nay là ngày dự sinh rồi mà cậu em trong bụng vẫn bình chân như vại, chẳng có ý định ra ngoài chơi với mẹ gì cả. Sáng e đi ktra bsi bảo hơi cạn ối nhưng nc ối vẫn trong, tim thai tốt, theo dõi thêm, chừng nào đau bụng, ra máu hoặc vỡ ối thì vào viện. Bụng e cũng tụt rồi nhưng k thấy có cơn gò hay ra máu báo gì cả, thỉnh thoảng đêm ngủ bị chuột rút nhẹ thôi. Theo các chị thai 40 tuần chưa có dấu hiệu có nên mổ chủ động k? Trông mặt ghét k chứ

Thai 40 tuần chưa có dấu hiệu sinh có nên mổ chủ động?
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Bình tĩnh em ơi, có ng 41, 42 tuần mới trở dạ liền, ngày dự sinh cũng chỉ tương đối thôi, cần thiết mới giục sinh hoặc mổ chủ động. Mấy ngày cuối thèm gì thì tranh thủ ăn liền đi, kẻo trong cữ lại thèm. E cứ theo dõi thai như bsi dặn, nếu con đạp ít hoặc nhiều bất thường thì vào viện ngay nhé. Mà có khi hỏi trên đây chưa k ịp đọc đã đi sinh mất rồi còn đâu :)) chúc mẹ tròn con vuông nha

Đọc thêm
3y ago

e cũng đồng ý với m. nếu đi khám,bs bảo nước ối bt và về chờ chuyển dạ tự nhiên thì k sao. còn nếu mổ thì bs sẽ khuyên mổ chủ động. e sang tuần 41 vẫn chưa thấy gì,c gái phải kích trợ sinh á.

Nếu bác sĩ đã nói ko vấn đề gì thì s phải mổ hả mom. Mom cứ bình tĩnh đợi thêm chút nữa, với theo dõi cử động của thai thường xuyên. Mom có thể thử một số cách kích sinh tự nhiên như ăn dứa làm mềm tử cung. Hay xoa ngực ngày 3 lần để kích thích tử cung nở. Mỗi ngày dành ít phút vận động nhẹ nhàng, đi bộ để giúp đẩy thai nhi xuống dưới gần tử cung hơn.

Đọc thêm

40 tuần thì mom nên đo khám thai 2 lần / tuần để bác sĩ theo dõi nhé mom, mom đừng lo lắng quá, có khi trễ hơn dự sinh cả tuần lận mà, cứ dưỡng thai nghỉ ngơi thật tốt nhé. Cứ tắm rửa cắt móng tay chuẩn bị sẵn đi. Cơn đến bất ngờ lắm. Một chị mình biết còn quá ngày dự sinh 5 ngày, mẹ cứ chờ và theo dõi!

Đọc thêm

mo chu dong di mom co cang de lau la be an ca phan su va sinh ra be ban lam ah

chúc mom mau chuyển dạ