lại chuyện ở cử

Sau vài ngày chịu đựng nằm cử kiêng máy lạnh kiêng quạt gió, kiêng gội đầu và nằm bóng đèn. Mình đã đạt đến giới hạn chịu đựng cực điểm. Nằm trong phòng mà tưởng mình đang nằm trong lò bát quái mùng mền chiếu gối cái nào cũng nóng, ở cái nhiệt độ 35-36° vừa cho con bú mà 2 mẹ con mồ hôi nhễ nhại khắp người ngứa ngái như kim châm thật kinh khủng. Lúc còn bầu mình tự tin lắm, cứ nghĩ rằng ở cử chỉ cần chịu đựng một chút nóng bức kiêng cử cho tốt để sau này ra nắng ra gió khoẻ mạnh như ngt. Nhưng không, thời tiết " ngày xưa" và ngày nay nó không hề giống nhau. Thằng cu nhà mình mới cùng mẹ ở cử được vài bữa khắp ng nổi sẩy, nhìn con quấy khóc mà xót ruột vô cùng, mẹ thì cũng chẳng khá khẩm hơn, mùi sữa,mùi mồ hôi,cộng thêm cái nóng bức hậm hực mà mẹ sắp đổ bệnh tới nơi. Tự hỏi rằng tại sao ngt ở cử khoẻ re còn mình lại khốn khổ như vậy? Hôm nay tình cờ nghe được một câu của ng thiếm" còn trong tháng mà không biết chịu đựng nữa về già rồi bản thân khổ chứ ai" Thử hỏi các mom ở trong một căn phòng 4 bức tường kín mít có mỗi cái cửa ra vào ngay cả 1 ngọn gió cũng k lọt vào được mà bắt nằm bóng đèn mặc quần áo dài tay k dc bật quạt hay mở máy lạnh liệu có sống nổi đến ra tháng hay không? Các mom có ai chịu được hay không?

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Trời ah. Xưa vs chả nay. Mình và con nằm máy lạnh từ khi ở bv. Về nằm cử vẫn mở máy lạnh nhưng trong điều kiện cho phép là chế độ mát. Mẹ con cùng mặc đồ ấm. Chứ bé nổi sẩy. Cơ thể mẹ dơ. Dễ nhiễm trùng vết thương. Âm đạo. Bé cuốn rốn chưa lành. Nằm nóng vậy mồ hôi đổ thấm ngược vào người bé dễ gây viêm phổi. Về già ai k bệnh.... có con rồi. Khuyên các cụ nên bỏ suy nghĩ ngày xưa so sánh với ngày nay đi. Khổ thân mom

Đọc thêm

Trời ơi, giờ mà còn bắt kiêng cữ như thời xưa nữa hả mom. Giờ người ta đi sinh ở viện đã bật điều hòa rồi, về nhà đã tắm gội bình thường rồi. Mom chỉ cần mặc đồ dài giữ ấm là được. Chứ để người bẩn nhớt nhất thế lại lây bệnh cho bé. Mà người ta bảo phải giữ nhiệt độ phòng cho trẻ dưới 24 độ, nóng quá là trẻ không chịu được đâu. Thời đại nào rồi còn cổ hủ vậy trời.

Đọc thêm
Super Mum

Khoa học phát triển r mà sao vẫn cứ nghe mấy cái ngày xưa nhỉ. Mình ở viện về là đi tắm gội sạch sẽ cả mẹ cả con. Phòng bật điều hoà+ quạt, mở cửa cho không khí lưu thông. Bé nhà mình con so, 7 tháng rồi mới bị ngạt mũi,ho 1 lần, bé khoẻ mạnh phát triển bt, cứng cáp. Trộm vía nghìn lần. Nghĩ m ở cữ trong phòng kín lại nóng bức như vậy mà chịu đc mình thấy quad giỏi luôn ý 🤣

Đọc thêm

Kiêng cữ v vừa hại mẹ hại con thôi , mình chưa sanh , phòng phải thoáng mát , người mình phải sạch sẽ , kh thôi mẹ lại bị bí da , người mình kh sạch e bé bú vào còn hại hơn , tắm gội bth mà bằng nc ấm , tắm kh quá 20p là đc , phòng cứ mở máy lạnh khoảng 28°c , kh thì mở quạt để quạt quay sang chỗ khác , đừng để chỉa thẳng vào bé .

Đọc thêm
Super Mum

Ở cử là để sớm hồi phục sức khỏe chứ không phải hành hạ thân xác 2 mẹ con mom ơi. Mình sinh ở Từ Dũ, ngày thứ 2 sau sinh là bs nhắc đi tắm rửa gội đầu rồi. 2 tuần sau sinh là mình khỏe ụi ụi rồi. Áp dụng khoa học vẫn tốt hơn là truyền miệng của người xưa về ở cử.

mom kêu bà thím đó nằm thử coi chịu đc mấy ngày.. e cũng bị bắt cử như mom nhưng e năn nỉ quá cũng cho e nằm quạt với mở cửa sổ.. v mà con e còn nổi sảy khắp ng quấy khóc.. nằm như mom chắc e chịu k nổi.. nhiệt độ cơ thể bé cao hơn mình.. nóng v mình chịu k nổi sao bé chịu nổi..

4y ago

cố lên mom.. nuôi con theo cách của mình vẫn tốt hơn.. thời nay đâu còn như thời xưa nữa.. thời tiết nóng đổ lửa ra.. lạnh mới cần giữ ấm.. thời nay còn kiêng kiểu v phản khoa học.. làm thế nào mình vui vẻ con khỏe mạnh là đc..

Thật sự là nhiều chị em còn cái tư tưởng ở cử kiểu cực hình ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý như vậy luôn á trời.... Sinh xong tắm gội nước ấm cho sạch sẽ, ở phòng thoáng mát, có máy lạnh thì cứ bật 26°. Ăn chín uống sôi là được rồi mấy mom ơi.

Hiện đại rồi mom ơi...mk nằm quạt hay phòng lạnh điều dc nha, bs kêu dậy ah, nêuy phòng lạnh bật chế độ 29,30 gì ah, chứ mùa nay mà nằm k máy thứ đó thì coi như con nó sảy rôm rôiu khóc cũg khổ, mk thì ng nó bép bép mồ hôi thiu củg ưa vi khuẩn lắm...

Ở cữ là thời gian để các mẹ nghỉ ngơi lấy lại sức chứ ko phải tự hành hạ bản thân như vậy mom ạ. Quan niệm ở cữ trước kia ko còn hợp với thời đại ngày nay cũng như ko khoa học chút nào rồi. Thay đổi cho mẹ khỏe con khỏe

Haha, có kiêng có lành bạn. Tớ sinh t6 đây. Kiêng tắm ko kỳ thôi. Vẫn nằm điều hòa nhá, để nhiệt độ phòng 26 độ (cho bé nữa). Ko gội đầu trong 7 ngày (trông 7 ngày qua như 1 thế kỷ). Còn ăn uống kiêng kem trong 3 tháng.