Chia sẻ công thức: SƯỜN XÀO CHUA NGỌT chuẩn vị

🌟🌟 Nguyên liệu chuẩn bị 🌟🌟 Sườn heo non 500 gr Hành tây nhỏ 1 củ Hành 2 củ Tỏi 1 củ Ớt 3 trái Giấm 1 muỗng canh Nước mắm 2 muỗng canh Dầu ăn 1 ít Bột năng 1 thìa cafe Sốt chua ngọt Ami 1 muỗng canh Gia vị thông dụng 1 ít (muối/tiêu/hạt nêm/đường) Cách chế biến Sườn xào chua ngọt 
🌈 Sơ chế sườn non
Để sườn non sạch và hết mùi hôi bạn rửa sạch với nước, sau đó bắc 1 cái nồi lên bếp cho vào 1 chút muối. Khi nước sôi, cho sườn vào chần sơ khoảng 3 - 5 phút.
Vớt sườn non ra tô cho ráo nước, sau đó ướp vào sườn với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút. 🌈 Chiên sườn Sau khi sườn thấm gia vị, bạn lăn sườn qua một lớp bột năng. Tiếp theo, cho dầu vào một chiếc chảo và bắc lên bếp. Khi dầu nóng, cho sườn vào chiên tới khi vàng đều, sau đó gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. 🌈 Pha sốt Tiếp theo pha sốt chua ngọt gồm: 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 tép tỏi băm, 1 trái ớt băm (khẩu vị có thể tăng giảm theo ý thích của bạn nhé), sau đó khuấy đều. 🌈 Xào sườn chua ngọt Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, cho vào một ít dầu và cho 1 ít hành tím băm vào xào cho thơm. Cho sườn vào xào chung với nước sốt và cho 1 muỗng sốt chua ngọt Ami để lấy màu. Cuối cùng hòa 1 muỗng cà phê bột năng vào một tí nước rồi cho vào sườn xào tới khi sệt lại là đạt.

Chia sẻ công thức: SƯỜN XÀO CHUA NGỌT chuẩn vị
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

món ăn quốc dân luôn..🤤

2y ago

Cảm ơn m ạ

like cho mom thèm ghê 😄

2y ago

Cảm ơn m

VIP Member

Woww món ngon nè

Hấp dẫn quá m❤️

2y ago

Cảm ơn m ạ

Thả ❤

TapFluencer

like cho m nhé

2y ago

Cảm ơn mom

VIP Member

ngon quá

2y ago

Chuẩn m ạ. Một siêu anh hùng gánh vác cả thế giới trên vai luôn

VIP Member

like cho mom

2y ago

Cảm ơn mom🌟

TapFluencer

Like

TapFluencer

like